ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต

ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต
ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การพกบัตรเครดิต นอกจากจะอำนวยความสะดวกแก่คุณในด้านการรูดซื้อสินค้า การช้อปปิ้ง การช้อปปิ้งออนไลน์ การซื้อตั๋วเครื่องบิน และการผ่อน 0% แล้ว ยังสามารถกดเงินสดจากบัตรเครดิตได้ด้วย แต่ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต วันนี้มาสิมีคำตอบมาให้คุณค่ะ

ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต

ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต

บัตรเครดิตมีประโยชน์มากมายในชีวิต ไม่ว่าคุณจะสมัครบัตรเครดิตมาเพื่อการรูดซื้อสินค้าอย่างเดียวก็ตาม เพราะบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่งมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็น การสะสมไมล์จากการเงินทาง เครดิตแลกรับเงินคืน ส่วนลดร้านค้า หรือแม้แต่ประกันการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ     

กรณีที่ควรกดเงินสดจากบัตรเครดิต

การกดเงินสดจากบัตรเครดิตสามารถทำได้ หากคุณมีความจำเป็นเร่งด่วนหรือมีความจำเป็นฉุกเฉิน ที่จะต้องใช้จ่าย เช่น เกิดเงินขาดมือกระทันหัน หมุนเงินไม่ทัน หรือต้องจ่ายค่าอุปกรณ์การเรียนของลูก หรือเพื่อช่วยให้เกิดสภาพคล่องทางด้านการเงินแบบเร่งด่วน เราพูดได้เลยว่ากรณีนี้เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่คุณต้องพิจารณาถึงวันชำระหนี้ให้รอบคอบด้วยนะ อีกทั้งยังมีอัตราดอกเบี้ยของการกดเงินสดออกมาใช้อีกด้วย ซึ่งแต่ละสถาบันการเงินและธนาคารชั้นนำเจ้าของบัตรเครดิตอาจจะมีเงื่อนไขในคิดอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันไป  

ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต

กรณีที่ไม่ควรกดเงินสดจากบัตรเครดิต

แม้การกดเงินสดจากบัตรเครดิตจะสามารถทำได้ เพราะคุณเป็นเจ้าของบัตร และในกรณีที่คุณมีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เงิน ย่อมสามารถทำได้ค่ะ แต่การกดเงินสดออกมาใช้ในกรณีเร่งด่วนจริง ๆ คุณจะต้องพิจารณาถึงอัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้นด้วยนะคะ เพราะถ้าหากคุณกดเงินสดออกมาใช้แต่ไม่สามารถใช้เงินคืนได้ตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วล่ะก็ คุณจะต้องเสียค่าปรับและดอกเบี้ยที่อาจจะเพิ่มพูนขึ้นมา นอกจากนั้นแล้ว การกดเงินสดออกมาเกินรายรับที่คุณมีต่อเดือน นั้นอาจจะทำให้คุณเป็นหนี้บานปลายได้ เช่นหากคุณมีรายได้ 15,000 บาท ก็ไม่ควรที่จะกดเงินสดออกมาใช้เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ก็เพราะคุณจะต้องเตรียมเงินไว้เผื่อในการจ่ายค่าดอกเบี้ยด้วยค่ะ

ควรหรือไม่ควร กดเงินสดจากบัตรเครดิต

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การกดเงินสดนั้นขึ้นอยู่กับความจำเป็นของคุณ ดีที่สุดควรพิจารณาถึงการชำระหนี้คืนด้วยนะคะ หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียง คลิกที่นี่ หรือ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ แอด LINE: @masii  (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141