มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!

มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!
มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ ท่าน วันนี้มาสิจะมาแนะนำอีกวิธีสำหรับใครที่มีประวัติค้างชำระหนี้  อาจเป็นการชำระล่าช้า หรือไม่ชำระสินเชื่อ บัตรเครดิตต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดข้อมูลว่าเรามีการชำระล่าช้า จนถึงการเป็นหนี้เสียแล้ว ซึ่งเมื่อมีประวัติไม่ดี อาจมีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อต่างๆ ในอนาคตค่ะ แต่ถ้าเราคิดจะปรับตัวแล้ว มาสิจะบอกวิธีการสร้างเครดิตใหม่อีกครั้งค่ะ

มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!

อย่างแรกเลย มาสิขอบอกว่าวิธีการนี้จำเป็นต้องใช้เวลาและความอดทนในระดับหนึ่ง เพราะมันคือการสร้างวินัยทางการเงินใหม่ และเราต้องพิสูจน์ตัวเองให้กับสถาบันทางการเงินอีกครั้งค่ะ ว่าเรานั้นสามารถที่จะเป็นลูกหนี้ที่สามารถชำระได้ตรงเวลาและชำระหนี้ได้ครบถ้วน เพียง 3 วิธีแค่นี้คุณก็สามารถสร้างเครดิตได้แน่นอน

1.ตรวจเช็คข้อมูลการค้างชำระหนี้ก่อน

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นการสร้างเครดิตครั้งใหม่ เราตรวจประวัติทางการเงินที่เคยมีก่อนค่ะ ว่ามีประวัติค้างชำระหนี้ หรือประวัติชำระหนี้ล่าช้า ที่เรามีนั้นยังมีข้อมูลเก่าๆ ของเราอยู่ภายในนั้นหรือไม่

มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!

2. สร้างวินัยอีกครั้ง

หลังจากที่เราเริ่มมีประวัติที่ใสสะอาดแล้วจากขั้นตอนแรก การสร้างวินัยอีกครั้งอาจต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางการเงิน คือต้องประเมินการใช้จ่ายของเรา ว่าไม่ควรมีภาระหนี้เกิน 30% จากรายได้รายเดือน ต้องเริ่มออมเงินอีกครั้งโดยอาจมีการเปิดบัญชีออมทรัพย์แยก กำหนดเงินออมเป็น 20-30% จากรายได้ และต้องมีการกำหนดระยะเวลาในการฝาก 6 เดือนขึ้นไป หลังจากนั้นเราต้องปรับความเข้าใจเกี่ยวกับการเงินใหม่ เช่น วงเงินที่อนุมัติในบัตรกดเงินสดหรือบัตรเครดิตต่อเดือนนั้น หากมีการกดออกมาหรือรูดใช้ เราควรจะมีการชำระให้ตรงเวลาและครบตามจำนวน ถึงแม้การชำระขั้นต่ำจะช่วยเซฟเรา แต่จริงๆ แล้วมันคือการพลัดวันประกันพรุ่งและสิ่งที่ตามมาคือดอกเบี้ยค่ะ และห้ามหมุนเงินโดยเด็ดขาดค่ะ คือนำเงินจากบัตรกดเงินสดไปจ่ายบัตรเครดิตและกู้เงินจากสินเชื่อมาปิดบัตรกดเงินสด เพราะวิธีการนี้ก็จะทำให้คุณเป็นหนี้ตลอดไป

3.ลองอีกครั้งกับสถาบันทางการเงินใหม่

การเริ่มต้นสร้างเครดิตใหม่ ทางมาสิแนะนำว่าให้ลองขอกับสถาบันทางการเงินใหม่ ไม่ควรจะทำกับสถาบันทางการเงินเดิมที่เราเคยมีประวัติกับเค้า โดยใครที่ยังกลัวจะยื่นไม่ผ่าน ทางมาสิแนะนำให้สมัครแบบฝากค้ำไปก่อนค่ะ และต้องมีการชำระที่ตรงเวลา เพราะทางสถาบันทางการเงินจะมาเช็คประวัติทางการเงินของเรา เพื่อดูว่าเรามีวินัยและมีความสามารถในการชำระหนี้มากน้อยเพียงใด หากในอนาคตถ้าต้องมีการขอสินเชื่อที่ใหญ่กว่าเดิม เช่น สินเชื่อบ้าน ก็มีโอกาสผ่านค่ะ

มาสร้างเครดิตใหม่อีกครั้ง คุณทำได้!

จากวิธีที่มาสิแนะนำเบื้องต้น สำหรับบางคนอาจมมองว่ายาก แต่มาสิเชื่อค่ะว่าเป็นวิธีการที่จะช่วยให้คุณๆ สร้างเครดิตได้ในระยะยาว เพราะบางครั้งเป้าหมายเพียงระยะสั้นก็อาจให้ผลตอบแทนที่น้อย แต่ถ้าเราได้ตั้งเป้าหมายระยะยาวมันจะให้ผลตอบแทนที่สูงค่ะ มาสิขอเป็นกำลังใจให้กับผู้อ่านทุกๆ คนค่ะ

เปรียบเทียบบัตรเครดิต ออนไลน์

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

ad-banner-credit-card-900x141