กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีข้อดีอย่างไร

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีข้อดีอย่างไร
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีข้อดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ ทุกครั้งที่เงินเดือนออก ในสลิปเงินเดือนนั้นจะมีส่วนที่ถูกหักเงินออก ไปเพื่อจ่ายกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แล้วทราบหรือเปล่าเอ่ย ว่า กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นั้นก็มีความสำคัญอย่างมากเลยเพราะจะเป็นกองทุนเลี้ยงดูตัวเอง ยามที่เราออกจากงานได้อย่างดีครับ เรามาดูกันดีกว่าว่ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีข้อดีอย่างไรบ้าง

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีข้อดีอย่างไร

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้นคืออะไร

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่ถูกจัดตั้งขึ้นมา ด้วยความร่วมมือของลูกจ้างและนายจ้างอย่างสมัครใจ ซึ่ง เงินสำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้น จะมาจากลูกจ้างส่วนหนึ่ง ซึ่งเงินในส่วนนี้เราเรียกว่าเงินสะสม และนายจ้างจะจ่ายเงินอีกส่วนหนึ่งซึ่งเงินในส่วนนี้เรียกว่าเงินสมทบ ตัวอย่างเช่น หากเรามีเงินเดือน 30,000 บาท แต่เราจ่ายสะสม 5% เท่ากับว่าสิ้นเดือนเราจะมีเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มากถึง 3000 บาท โดยแบ่งเป็น 1,500 บาทจากเรา และ 1,500 บาท จากนายจ้างครับ

ข้อดีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีอะไรบ้าง

  • มีผลการตอบแทน 100% เมื่อเราลาออกจากบริษัทที่ทำงานอยู่ เงินที่เราถูกหักไปสำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เราจะได้ผลตอบแทน 100% กลับมาครับ ซึ่งเป็นเงินทุนสำรองเวลาเราออกจากงานได้อย่างดี
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสามารถลดหย่อนภาษีได้ เงินที่สะสมในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้นไปสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนที่จ่ายจริงในปีภาษี แต่ไม่เกิน 500,000 บาทและไม่เกิน 15% ของรายได้
  • ในกรณีที่เราทำงานจนถึง 55 ปีขึ้นไปและเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปี เราจะได้ยกเว้นเงินภาษีที่ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจากดอกเบี้ย เงินปันผล และการขายหลักทรัพย์
  • เงินในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้น ทางบริษัท หรือนายจ้าง ลงทุนเพิ่ม และเราจะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนนั้นๆอีกด้วยครับ

ซึ่งแน่นอนว่า ในแต่ละเดือนเราจะถูกหักเงินออกไปก่อน ซึ่งหากเราคิดว่าเป็นการออม ก้จะทำให้เราสบายใจขึ้นครับ เพราะค่อยได้รับรวบยอดพร้อมผลตอบแทนยามที่เราลาออกก็ได้ แต่หากใครที่มีเงินไม่พอใช้ และกำลังวางแผนหาสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่นั้น สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับตัวเอง

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ