การขอลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2562

การขอลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2562
การขอลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2562
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของครึ่งปีแรกที่มีมาตรการสำหรับการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2562 กันแล้วนะครับ เรามาย้ำเตือนกันอีกครั้งหนึ่งว่า ภายใน 30 มิถุนายนนี้ มีอะไรบ้างที่เราจะสามารถทำ เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2562 ได้บ้าง เพื่อเป็นการเตือนกันหลงลืม เรามาดูกันดีกว่า

การขอลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2562

มาตรการลดหย่อนภาษีใหม่ ปี 2562

สายเที่ยว

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวอยู่เป็นนิจอยู่แล้ว เราสามารถนำค่าที่พักหรือค่าทัวร์ในประเทศไทยทั้งเมืองหลักเมืองรองมาลดหย่อนภาษีได้ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะจ่ายค่าที่พักด้วยบัตรเครดิตหรือจ่ายด้วยเงินสดก็สามารถทำได้ครับ

  • เที่ยวไทยเมืองหลัก : สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองไทย ในเมืองหลัก ตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกินจำนวน 15,000 บาทลดได้เฉพาะส่วนที่เป็นค่าทัวร์ ค่าที่พัก ภายใน 30 มิถุนายน 2562
  • เที่ยวไทย 55 เมืองรอง : สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองไทยในเมืองหลัก ตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกินจำนวน 20,000 บาทลดได้เฉพาะส่วนที่เป็นค่าทัวร์ ค่าที่พัก ภายใน 30 มิถุนายน 2562

สายช้อป

สำหรับคนที่ช้อปอยู่เป็นปกติแล้ว ก็ไม่ต้องน้อยใจไปเลย เพราะการช้อปก็สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งในครึ่งปีแรกอาจจะเน้นหนักไปทางสินค้าโอท็อป แต่สินค้า OTOP ของประเทศเราก็มีคุณภาพระดับส่งออกเช่นกันนะครับ และนอกจากสินค้า OTOP แล้ว เหล่าหนอนหนังสือ ก็สามารถช้อปหนังสือแล้วนำมาลดหน่อยภาษีได้เช่นเดียวกันครับ

  • ซื้อสินค้า OTOP : ซื้อสินค้า OTOP หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ลงทะเบียนกับกรมพัฒนาชุมชน ลดหย่อนตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกินจำนวน 15,000 บาท ภายใน 30 มิถุนายน 2562
  • ซื้อหนังสือ หรือ E-Book : ซื้อหนังสือ หรือ E-Book ลดหย่อนตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกินจำนวน 15,000 บาท ภายใน 31 ธันวาคม 2562

สายสปอร์ต

หนุ่มสาวที่หลงใหลการออกกำลังกายต้องมีเฮ เพราะสามารถซื้ออุปกรณ์กีฬาอย่างรองเท้า เสื้อผ้าออกกำลังกาย ก็สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เช่นเดียวกันครับ

  • ซื้อสินค้าการเพื่อการศึกษาและกีฬา  : ซื้อสินค้าการศึกษาหรือการกีฬา ลดหย่อนตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกินจำนวน 15,000 บาท ภายใน 30 มิถุนายน 2562

หมวดอื่นๆ

ใครที่ซื้อบ้านหรือคอนโดก็ไม่ต้องกังวลเรื่องลดหย่อนภาษี เพราะมาตรการนี้ ก็มีให้คนที่ซื้อบ้านและคอนโดเช่นกันครับ และมีมาตรการสำหรับนิติบุคคลด้วยจะเป็นอะไรนั้นมาดูกัน

  • ส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัย :  ผู้ที่ซื้ออาคาร ที่ดิน หรือห้องชุดที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท ลดหย่อนได้ไม่เกิน 2 แสนบาท ตั้งแต่ 30 เมษายน-31 ธันวาคม 2562
  • ส่งเสริมระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล : หักรายจ่ายเป็น 2 เท่า สำหรับรายจ่ายลงทุนเพื่อ รองรับระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ,ระบบ POS, e-tax invoice & e-reciept , Withholding Tax ตั้งแต่ 30 เมษายน-31 ธันวาคม 2562

ที่อ่านมาทั้งหมดนั้น โดยครึ่งหนึ่งจะหมดภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้นครับ แต่ก็มีหมดวันที่ 31 ธันวาคมเช่นเดียวกัน และ ไม่แน่ว่าในช่วงปลายปีก็อาจจะมีมาตราการสำหรับการลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นมาอีกก็ได้ครับ ต้องคอยติดตามกันเรื่องๆและทาง masii หากมีเพิ่มจะรีบนำมาบอกกันแน่นอนครับ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

button-orange
สนใจสมัคร

 แอด LINE@: @masii  เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะได้บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินครับ