ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน
ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การท่องเที่ยวช่วง Low Season ไม่ว่าหาที่พักผ่อนชิล ๆ กับครอบครัว หรือโรงแรมสวย ๆ ริมทะเล ก็ช่วยให้หลีกหนีความวุ่นวายของผู้คนได้มากทีเดียว เพราะช่วงนี้คนน้อย เที่ยวได้แบบส่วนตัวสุด แต่ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน มีอะไรบ้างนะ ตามมาสิไปอ่านกันเลย

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

แม้จะเป็นช่วง Low Season แต่ทะเลยังสวย จะล่องใต้ลงทะเลทั้งที เที่ยวทะเลได้สวย ๆ ในช่วง Low Season หรือหน้าฝน ทะเลก็ยังมีความสวยงามให้คุณได้ชื่นชม คนน้อย ไม่มีความวุ่นวายให้หงุดหงิดใจ ถ่ายรูปตรงไหนก็ไม่ต้องติดคนอื่น อีกทั้งยังเหมือนได้ชายหาดส่วนตัวแบบเก๋ ๆ อีกด้วยนะ แต่หน้าฝนแบบนี้ รู้ข้อควรระวังเอาไว้บ้างจะดีกว่าค่ะ

ความแปรปรวนของสภาพอากาศ

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

หน้าฝนประเทศไทย ใช่ว่าฝนจะตกทุกวัน ดังนั้นคุณควรเลือกวันที่ไม่มีมรสุม เพราะหากคุณอยากได้ฟีลลิ่งโรแมนติกแบบฝนพรำ ๆ สลับกับแสงแดดเล็กน้อย ก่อนไปเที่ยวทะเลก็ควรเช็คสภาพอากาศเอาไว้ก่อน เพราะความแปรปรวนของสภาพอากาศอาจจะทำให้เที่ยวไม่สนุก เดี๋ยวแดดจัด เดี๋ยวร้อนชื้น เดี๋ยวฝนตก สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการลงเล่นน้ำ หรือการถ่ายรูปของคุณ จะเที่ยวพักผ่อน หรือจะทำ Blog และ Vlog ก็ต้องเช็คสภาพอากาศให้ดี จะได้เที่ยวสนุก ๆ กันค่ะ 

คลื่นลมทะเล

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการลงเล่นน้ำในทะเล จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องระมัดระวังเรื่องคลื่นลมทะแล เพราะหากวันไหนมีคลื่นลมแรง แม้ฝนจะไม่ตก คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำทะล เดินเล่นชายหาดก็อาจจะพอทำได้ ยังไงเอาไว้เดินเล่นช่วงคลื่นลมสงบน่าจะชิลมากกว่า ถ่ายรูปสวยกว่าอีกด้วยนะ หรือหากอยากลงเล่นน้ำ หรือสัมผัสน้ำทะเล ก็ควรเช็คธงการเตือนเขตที่สามารถเล่นน้ำได้ ตรงไหนที่มีความปลอดภัย ตรงไหนอันตราย รู้ไว้อุ่นใจแน่นอน หากทะเลมีคลื่นสูงก็หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องเล่นทางน้ำ เช่น สกู๊ตเตอร์ บานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี รวมถึงการนั่งเรือไปเกาะ เป็นต้น สำหรับการเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรม และชมวิวทะเลก็เป็นทางเลือกที่ดี อย่างน้อยก็ได้แช่น้ำ ถ่ายรูปในชุดว่ายน้ำสวย ๆ ชมวิวทะเล และปลอดภัยมากกว่าอีกด้วยนะคะ 

สัตว์เลื้อยคลานมีพิษและสัตว์น้ำมีพิษ

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

ช่วงหน้าฝนสิ่งที่ควรระวังเป็นอย่างมากก็คือสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ และสัตว์น้ำมีพิษ เพราะช่วงนี้ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์แต่อาจจะกลายเป็นช่วงเพาะพันธุ์ของเหล่าสัตว์มีพิษ จะเดิน จะเที่ยว ก็ระวังที่รก ระวังการโดนแมลงสัตว์กัดต่อย หรือหากลงเล่นน้ำต้องระวังสัตว์น้ำมีพิษที่อาจจะโดนลมทะเลซัดขึ้นมาบริเวณน้ำตื้น หากคุณเผลอลงน้ำ และไปโดนสัตว์เหล่านั้นเข้าอาจจะเป็นอันตรายได้นะคะ  

ความเจ็บป่วย

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

หน้าฝนคือช่วงที่เกิดความเจ็บป่วยได้ง่ายที่สุด เพราะแค่โดนฝนนิดเดียวก็อาจจะทำให้คุณเกิดอาการไอ จาม เป็นหวัด หรือเป็นไข้ได้เลย แต่หากใครที่มีอาการของภูมิแพ้ก็อาจจะเจ็บป่วยหนักเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นหากไปเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝนต้องระวังการเจ็บป่วย ควรเตรียมยารักษาโรคติดกระเป๋าเอาไว้ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ต้องไม่ลืมเช็กยาที่ต้องทานประจำ เพื่อนำไปด้วย หรือหากมีเครื่องมือปฐมพยาบาลเอาไว้ด้วย และเตรียมพร้อมในการรักษาสุขภาพเอาไว้ด้วยก็สามารถอุ่นใจได้ในเบื้องต้นแล้วค่ะ

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับคนที่อยากพักผ่อนด้วยการเลือกเที่ยวทะเลหน้าฝน ก็ควรระมัดระวังในสิ่งต่าง ๆ ที่ทาง masii ได้แนะนำกันไว้ดีกว่า จะได้อุ่นใจ และปลอดภัยต่อชีวิต นอกจากนั้นการทำประกันเดินทางก็เป็นสิ่งที่เพิ่มความอุ่นใจได้มากขึ้น หากสนใจประกันเดินทาง เพียงคลิกที่นี่ หากสนใจประกันภัยการเดินทางเพียงคลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาคุยกันได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ของมาสิพร้อมให้คำแนะนำ

travel banner