การออมทอง คืออะไร

การออมทอง คืออะไร
การออมทอง คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงมีวิธีสำหรับการเก็บเงินกันอยู่แล้ว และยังมีวิธีการเก็บเงินอีกหลากหลายรูปแบบครับ ซึ่งหนึ่งในนั้นเรียกว่าวิธีการออมทอง ซึ่งแน่นอนครับว่าหลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องใหม่เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าว่าการออมทองคืออะไร

การออมทอง คืออะไร

การออมทอง หรือการลงทุนในทองคำ เรียกได้ว่าเป็นการออมเงินรูปแบบหนึ่งครับ ซึ่งเป็นการสะสมเงินในแต่ละเดือนเท่าๆกัน เพื่อแลกเปลี่ยนเงินออมนั้นเป็นทองคำ หรือถ้าเราจะเรียกว่าเป็นการฝากเงินระยะยาวรูปแบบหนึ่งก็ถูกครับ ซึ่งการออมทองนี้ หลายคนสามารถสะสมเงิน และออมเงินในหลักพันบาทเพื่อสะสมทองได้ครับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คนที่มีรายได้ไม่สูงมากนักสามารถมีเงินซื้อทองคำได้อย่างง่ายๆครับ และวิธีการออมทองนั้นก็ง่ายแสนง่าย ซึ่ง การออมทองนั้นเราสามารถหักจากบัญชีเงินฝาก หรือหักจากบัญชีธนาคารได้โดยอัตโนมัติ หรือสามารถซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆได้เลย ซึ่งการออมทองนั้นทำให้เราไม่ต้องสนใจเรื่องค่าผันผวน และการสูญหายของเงิน และทองคำ เพราะการออมทองนั้นเป็นการเก็บสะสมระยะยาว ยกตัวอย่างให้เข้าใจกันง่ายๆครับ เช่นทองบาทหนึ่งมีราคา 24,000 บาท (ราคาสมมุติ) เราก็จะออมเงิน 1,000 บาทเป็นเวลา 24 เดือน เราก็จะได้ทองคำ 1 บาทครับ

การออมทอง คือการฝึกวินัยแห่งการออม

การออมทองหรือการลงทุนในทองคำนั้นจริงอยู่ว่ามูลค่าของทองคำมีขึ้นมีลงตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากนั่นก็คือ การมีนิสัยหรือวินัยที่ดีสำหรับการออม เพราะเราควรลงทุนอย่างต่อเนื่องหรือออมอย่างต่อเนื่อง และเราสามารตั้งเป้าหมายได้ชัดเจนเลยว่าเราอยากได้ทองคำหนักหนึ่งบาทเราจะต้องลงทุนเดือนละเท่าไรจำนวนกี่เดือนเราถึงจะได้ทองคำที่มีมูลค่าหนักหนึ่งบาทครับ

แต่สิ่งสำคัญ การออมเราต้องออมอย่างต่อเนื่องโดยไม่ก่อหนี้เพิ่ม ซึ่งหากเราต้องการใช้เงินฉุกเฉินหรือต้องการเงินก้อน การทำสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีครับ เพียงแต่เราต้องวางแผนการชำระหนี้ให้ดีด้วยเพราะไม่งั้น เราอาจจะต้องมานั่งเสียใจที่ใช้เงินมากไปก็ได้ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ