มาสิ แนะนำให้ การเดินทาง ด้วย เครื่องบิน ต้องเตรียมตัวอย่างไร สำหรับนักเดินทางมือใหม่มาดูกัน

การเดินทาง
เดินทางด้วยเครื่องบินครั้งแรก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่าเดี๋ยวนี้ การเดินทาง ด้วยการขึ้น เครื่องบิน ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวกันอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ประหยัดเวลา และราคาตั๋วที่ถูกลงอย่างมาก ทำให้เรามีโอกาศขึ้นเครื่องบินกันได้ง่ายขึ้น ยิ่งตอนที่มีโปรโมชั่นนั้นถูกยิ่งกว่าค่าเดินทางด้วยบริการขนส่งอื่นๆ อีกด้วยซ้ำ อีกทั้งสายการบินก็จะจัดโปรโมชั่นกันออกมาเรื่อยๆ จึงบอกได้เลยว่าทำให้เรามีโอกาสที่ตัดสินเลือกใช้บริการสายการบินสักครั้ง แต่สำหรับใครที่ขึ้นเครื่องบินบ่อย ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องมีเรื่องใดให้ต้องกังวลใจหรือตื่นเต้นอะไรมาก แต่ถ้ามเป็นนักเดินทางมือใหม่ ที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินครั้งแล้วนั้น คงเป็นเรื่องที่ยากและสร้างความกังวลให้ได้มากเหมือนกันที่เดียว ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่า ในการขึ้น เครื่องบิน ครั้งแรกจะมีเคล็บลับใดบ้าง หรือต้องมีการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมอย่างไร ให้การเดินทางครั้งนี้สะดวกและราบรื่นตลอด การเดินทาง พร้อมแล้วก็อย่าช้านักเดินทางมือใหม่ศึกษาไปพร้อมกัน

เครื่องบิน

นักเดินทางมือใหม่ กับ การเดินทาง ด้วย เครื่องบิน

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นด้วยความที่ทุกวันนี้ การเดินทาง ด้วยการใช้บริการสายการบินเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยราคาที่ลดต่ำลงมากเทียบได้กับการเดินทางในรูปแบบอื่น ๆ และระยะเวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจะย่นระยะและประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใดที่จะมีนักเดินทางมือใหม่หันมาเลือกใช้บริการสายการบินกันมากขึ้น ทั้งนี้ แต่เมื่อเป็นนักเดินทางมือใหม่บ้างครั้งการเดินทางด้วยสายการบินครั้งแรกอาจจะดูเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายจนเกินไป ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้รวบรวมไว้ให้กับเทคนิคการเดินทางด้วย เครื่องบิน ครั้งแรกต้องทำอย่างไร ซึ่งจะมีวิธีอย่างไรบ้างนั้นไปอ่านกัน

สิ่งที่นักเดินทางมือใหม่ควรรู้ก่อนเริ่ม การเดินทาง ด้วย เครื่องบิน

1.ศึกษาข้อมูลก่อน การเดินทาง

ก่อนเดินทางเราควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ทั้งกฎและข้อกำหนดของสายการบินที่เราจะเดินทางด้วย โดยเช็กทั้งรายละเอียดและข้อกำหนดเรื่องกระเป๋าเดินทางอะไรที่สามารถนำขึ้นเครื่องหรือไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ และรวมทั้งของสำคัญต้องนำขึ้นเครื่องด้วยเสมอ ซึ่งสิ่งที่จำเป็น ที่ต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อมก่อนขึ้นเครื่องบิน ประกอบด้วย

• Passport ณ วันที่เดินทางต้องไม่หมดอายุ และยังใช้ได้อย่างน้อยอีก 6 เดือน พร้อมวีซ่าสำหรับเข้าประเทศนั้นๆ
• ตั๋วโดยสาร โดยปกติต้องมีทั้งไปและกลับ เพราะบางประเทศจะขอให้แสดงก่อนเข้าประเทศ เพื่อเป็นการยืนยันว่าคุณกลับประเทศไทยแน่นอน
• เงินสกุลประเทศที่จะเดินทางไป โดยอาจจะเป็นร้านที่รับแลกเงิน หรือจะไปแลกเอาที่ สนามบิน ก็ได้
ในส่วนของตั๋วโดยสาร ก่อนจะไปขึ้นเครื่องบินเราก็ต้องทำการจองตั๋วก่อน วิธีการจองนั้นก็ทำได้ทั้งการจองผ่านหน้าเว็บของสายการบิน การจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือไปซื้อที่สนามบินวันเดินทางเลยก็ได้ (แต่ไปซื้อที่สนามบินตั๋วจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงถึงแพงมาก) สิ่งที่สำคัญในขั้นตอนการจองตั๋วก็คือ ชื่อ-นามสกุล ต้องเป็นภาษาอังกฤษ และห้ามพิมพ์ผิด ชื่อต้องตรงกับบัตรประชาชนหรือพาสปอตร์ เมื่อเราได้ตั๋วเครื่องบินมาครอบครองแล้วก็เป็นอันจบ

เดินทาง
ศึกษาข้อมูลก่อน การเดินทาง

2.ควรเดินทางมาถึง สนามบิน ก่อนเวลา

ในการเดินทางด้วย เครื่องบิน เราควรวางแผนให้มาถึงสนามบินอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ซึงจะทำให้เรามีเวลาเพียงพอสำหรับการเช็คอิน การตรวจความปลอดภัย และค้นหาประตู (GATE) ได้อย่าง นอกจากนี้สายจะปิดรับเช็กอิน 45 นาทีก่อนเวลาเดินทาง ดังนั้น ควรเผื่อเวลาไปถึงล่วงหน้าเพื่อเตรียมตัวเช็กอินก่อนขึ้นเครื่อง ยิ่งใครมีกระเป๋าต้องโหลดใต้ท้องเครื่องยิ่งต้องไปก่อนเวลาด้วย

เดินทาง ขึ้นเครื่องบิน
ควรเดินทางมาถึง สนามบิน ก่อนเวลา

3.การแต่งกายในการขึ้นเครื่อง

ในการเดินทางด้วย เครื่องบิน เราควรที่จะสวมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่สบาย คล่องตัว เหมาะสำหรับการเดินทางโดย เครื่องบิน เนื่องจากเราอาจนั่งอยู่กับที่เป็นระยะเวลานาน ดังนั้น การเลือกเสื้อผ้าที่สบายสำหรับเดินทางโดยเครื่องบินนั้นเป็นสิ่งสำคัญ และไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับหรือเข็มขัดที่ทำจากโลหะ เพราะอาจทำให้เครื่องมือตรวจจับโลหะตรวจพบตั้งแต่การตรวจความปลอดภัยได้

ขึ้นเครื่องบิน
การแต่งกายในการขึ้นเครื่อง

4.ขั้นตอนในการเตรียมกระเป๋าเดินทาง

สำหรับในการเตรียมกระเป๋าเดินทางควรเตรียมกระเป๋าโดยใส่เฉพาะของที่จำเป็น เช่น เสื้อผ้าสำรอง, ของใช้ส่วนตัว, และยาที่อาจจะต้องใช้ เพราะเมื่อทำการเช็กอินเรียบร้อยแล้วเราจะต้องผ่านจุดสแกนกระเป๋าเพื่อตรวจหาอาวุธ ของมีคม และสิ่งของต้องห้ามอื่นๆ โดยในจุดนี้ต้องระวังเพราะของมีคมอย่างมีดคัตเตอร์หรือกรรไกรขนาดเล็กก็ถือว่าเป็นของต้องห้ามเช่นกัน นอกจากนี้ต้องไม่พกของเหลวในภาชนะขนาดเกิน 100 มิลลิลิตร และของเหลวที่พกติดตัวต้องมีรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ส่วนเพาเวอร์แบงค์สามารถพกพาได้ตามข้อกำหนดดังต่อไปนี้

• เพาเวอร์แบงค์ความจุ 20,000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่ระบุจำนวน
• เพาเวอร์แบงค์ความจุ 20,000 – 32,000 mAh นำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน
• เพาเวอร์แบงค์ความจุมากกว่า 32,000 mAh ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องทุกกรณี

ขึ้นเครื่องบิน
ขั้นตอนในการเตรียมกระเป๋าเดินทาง

5.ทำร่างกายให้พร้อมกับ การเดินทาง

ในช่วงเวลาของการขึ้นเครื่องและลงเครื่องอาจเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราตื่นเต้นมากที่สุด ซึ่งอาจในระหว่างการเปลี่นระดับการบินอาจจะส่งผลให้เรารู้สึกหูอื้อได้ ดังนั้น หากเรารู้สึกหูอื้อในระหว่างการขึ้นลง ให้ลองเคี้ยวหรือกลืนน้ำลายระหว่างการขึ้นเครื่องและลงเครื่อง จะช่วยลดอาการดังกล่าวลงได้ และในระหว่างการเดินทางควรที่จะดื่มน้ำให้มากเพื่อป้องกันการขาดน้ำในร่างกาย เนื่องจากอากาศใน เครื่องบิน มีความแห้งและจะทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ นอกจากนี้ ให้จำไว้เสมอว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นวิธีการเดินทางที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยเพื่อผ่อนคลาย และเพลิดเพลินกับการเดินทาง เราสามารถที่จะ พกหนังสือ, แท็บเล็ต, หรือดาวน์โหลดโปรแกรมทีวีโปรดหรือภาพยนตร์เพื่อดูระหว่างเที่ยวบิน เพื่อช่วยให้เวลาผ่านไปได้อย่างสนุกสนานได้อีกด้วย

ขึ้นเครื่องบิน
ทำร่างกายให้พร้อมกับ การเดินทาง

วิธีการเช็คอินและขึ้นเครื่องสำหรับนักเดินทางมือใหม่

วิธีการเช็คอินขึ้นเครื่อง

สำหรับวิธีการเช็คอิน ก็คือ ให้เราเดินไปที่เคาน์เตอร์ของสายการบินที่เราได้จองมา หลักฐานที่ต้องใช้ก็แค่ยื่นบัตรประชาชน หรือพาสปอตร์ เท่านั้น ถ้ามีโหลดกระเป๋าก็ส่งให้พนักงานได้เลยที่จุดนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้ Boarding Pass = บัตรโดยสารมาให้ ซึ่ง Boarding Pass นี่เองเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่จะบอกรายละเอียดเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชื่อ-นามสกุล, หมายเลขที่นั่ง, ประตู(เกต)ขึ้นเครื่อง ,เวลาขึ้นเครื่อง ,เวลาเครื่องออก

ขึ้นเครื่องบิน
วิธีการเช็คอินขึ้นเครื่อง

ขั้นตอนการขึ้นเครื่องบิน

สำหรับคนที่ขึ้น เครื่องบิน ครั้งแรก ขั้นตอนนี้อาจจะดูเป็นขั้นตอนที่น่ากังวลไม่ต่างอะรกับขั้นตอนการเช็คอินเลยด้วยซ้ำ เพราะด้วยความที่ สนามบิน นั้นกว้างใหญ่ ผู้คนมากมายต่างก็เดินขวักไขว่กันไปมา แต่อย่าพึ่งได้ถอดใจไป จริง ๆ ขั้นตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากมากขนาดนั้น เพียงทำตามที่ มาสิ แนะนำนี้ รับรองได้เลยว่าสะดวกและง่ายอย่างแน่นอน

1.มาเริ่มกันที่หลังเราได้ Boarding Pass = บัตรโดยสาร มาแล้วบนนั้นให้เราตรวจความถูกต้องให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะมีสิ่งที่ต้องดูก็คือ ชื่อ-นามสกุล ต้องตรงกับบัตรประชาชนหรือพาสปอตร์หรือไม่ ตำแหน่งที่นั่งของเรา หมายเลขไฟลท์ที่เราจะบิน ประตูขึ้นเครื่องบิน ที่เราจะต้องเดินไปรอ และเวลาที่เรียกขึ้นเครื่องนั้นเอง

 boarding pass
boarding pass

2.เดินทางไปรอขึ้นเครื่องยังประตูที่กำหนด ระหว่างทางใน สนามบิน จะมีหน้าจอให้เราเช็คตลอดว่าไฟลท์ที่เราจะบินนั้น ต้องไปที่ Gate ไหน หลังจากรู้แล้วว่าจะต้องไปขึ้นเครื่องบินที่ Gate ไหน เราก็เดินตามป้ายไปเลย ซึ่งจะมีบอกตลอดทางเมื่อมาถึงที่หน้า Gate ก็จะมีที่นั่งให้รอขึ้นเครื่อง แล้วก็ให้ตรวจเช็คอีกครั้งว่า เรามาถูก Gate หรือไม่

3.หลังจากนั้นพนักงานก็จะเรียกขึ้นเครื่อง ให้เราโชว์บัตรโดยสาร คู่กับบัตรประชาชน หรือพาสปอตร์ บางสนามบินจะมีงวงให้เราเดินไปขึ้นเครื่อง แต่ในบาง สนามบิน ก็ต้องเดินไปขึ้นเครื่องเอง

4.ขึ้นมาบนเครื่องแล้ว เราก็ต้องไปนั่งตามเลขที่นั่งที่กำหนดไว้บนตั๋วโดยสา ส่วนสัมภาระก็เก็บไว้ด้านบน แล้วก็รัดเข็มขัดนิรภัยไว้ตลอดเวลาเพื่อความปลอยภัย

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว สาระความรู้ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน ทั้งนี้ ไม่ว่าจุดหมายปลายทางจะเป็นที่ไหน เป้าหมายการเดินทางจะเป็นอย่างไร เรื่องของเอกสารและการเตรียมความก็เป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจ แต่จะดีขึ้นไปอีกหรือไม่หากเรามีการเตรียมพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่อาจจะขึ้นระหว่างการเดินกับ ประกันเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองครบ ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือ ของสูญหาย ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง

iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

ทูนประกันภัย

ไฮไลท์แผนความคุ้มครอง

  • ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง
  • ให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ทั้งการบาดเจ็บ, ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน
  • ทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • เงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทาง
  • ความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ขณะอยู่ต่างประเทศ
  • ค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท*
  • คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท*
  • ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชม
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือโรงพยาบาล ทั่วโลก

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. คุ้มครองการเดินทางรายเที่ยว

1.1. ผู้เอาประกันภัยต้องซื้อประกันอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย

1.2. สามารถซื้อกรมธรรม์ล่วงหน้าได้ 8 เดือน

2.ความคุ้มครองการเดินทางรายปี – คุ้มครองการเดินทางได้หลายครั้ง โดยแต่ละครั้งการเดินทางสูงสุดไม่เกิน 180 วัน

3.ไม่อนุญาตให้ขยายระยะเวลาคุ้มครอง

4.ผู้เอาประกันภัยต้องเดินทางออกจากประเทศไทย

5.กรณีวันที่ซื้อประกันภัยและวันที่มีผลใช้บังคับเหมือนกัน กรมธรรม์จะเริ่มทันทีหลังจากชำระเบี้ยประกันภัยสำเร็จ

6.การยกเลิกกรมธรรม์:

6.1. ความคุ้มครองการเดินทางครั้งเดียว – ในกรณีที่มีการยกเลิกหลังจากออกกรมธรรม์แล้ว เบี้ยประกันภัยจะไม่ได้รับคืน เว้นแต่ผู้เอาประกันภัยจะไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่า

6.2. ความคุ้มครองการเดินทางรายปี – ผู้เอาประกันภัยและบริษัทสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

  1. ผู้ที่สามารถใช้บริการ Health2GO ได้คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของ Tune Protect Thailand โดยมีบริการ Health2GO ตามแผนประกันที่ท่านเลือกไว้ และใช้บริการได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 กรมธรรม์* (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) โดยท่านสามารถใช้บริการ Health2GO ได้ในวันถัดไปหลังได้รับกรมธรรม์

เกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย

  • อายุ 1 ปี – 85 ปี
  • สัญชาติไทย หรือ ชาวต่างชาติที่มีถิ่นที่อยู่ปัจจุบันอยู่ในประเทศไทย
  • สูงสุด 1 กรมธรรม์ต่อผู้เอาประกันภัยแต่ละรายต่อระยะเวลาคุ้มครอง
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสำหรับผู้ที่ทำงานในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น อาคารสูง แท่นขุดเจาะน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ เหมืองใต้ดิน หรือแรงงานในงานก่อสร้างประมง เก็บผลไม้ หรืองานเครื่องจักรกลขนาดใหญ่
  • ผู้สมัครจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง
  • ผู้สมัครให้ความยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลรวมทั้งโรงพยาบาลและคลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลแก่ Tune Protect ประเทศไทย เมื่อได้รับทำการสอบถามเกี่ยวกับผู้สมัคร

ประเทศที่ยกเว้น

อัฟกานิสถาน, อาเซอร์ไบจาน, คิวบา, อิหร่าน, อิรัก, อิสราเอล, คีร์กีซสถาน, เลบานอน, ลิเบีย, เนปาล, นิการากัว, เกาหลีเหนือ, ปากีสถาน, ปาเลสไตน์, ซีเรีย, ทาจิกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, อุซเบกิสถาน

สนใจทำ iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison