ก่อนทำสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไร

ก่อนทำสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไร
ก่อนทำสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการขออนุมัติสินเชื่อต่างๆ หรือก่อนการยื่นกู้ต่างๆ ไม่ว่าจะทำ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถก็ตาม การเตรียมเอกสารก่อนการยื่นกู้ มักจะเป็นเรื่องยากและวุ่นวาย และบางคนอาจจะยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่าต้องเตรียมตัวด้านไหนบ้างสำหรับการยื่นกู้ในแต่ละครั้ง เพราะฉะนั้นเพื่อให้การยื่นกู้สินเชื่อส่วนบุคคลแต่ละครั้งเราจะเตรียมตัวถูก เรามาดูกันว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ก่อนทำสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไร

ขั้นตอนสำคัญที่สุด คือการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

สำหรับในการยื่นกู้นั้น สิ่งสำคัญที่สุด และยุ่งยากที่สุด คือการเตรียมเอกสารต่างๆให้ครบถ้วนครับ ซึ่งเรียกว่า เอกสารเหล่านี้จะมีความสำคัญ ว่าจะทำให้เราถูกพิจารณาอนุมัติ ผ่าน หรือไม่ผ่านกันเลยทีเดียว และจะทำให้ไม่ล่าช้าด้วยครับ เพราะหากเอกสารนั้นไม่ครบ ก็จะเสียเวลาสำหรับการตีเอกสารกลับ และเตรียมเอกสารใหม่ครับ  ซึ่งเอกสารหลัก ๆที่จะใช้สำหรับการขอสินเชื่อนั้น มีดังนี้

เอกสารสำหรับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ
  • สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร

ตรวจสอบข้อมูลประวัติที่เครดิตแห่งชาติก่อนไปยื่นกู้สินเชื่อ

เพื่อไม่ให้เราไปขอสินเชื่อ่แบบเสียเวลา และเสียเอกสารไปอย่างเปล่าประโยชน์ เราสามารถไปตรวจสอบข้อมูลประวัติค้างชำระได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ครับ

เครดิตบูโร
cr.ncb.co.th

 

หรือใครที่ต้องการแบบด่วนสามารถรอ 15 นาทีเท่านั้นสามารถเดินทางไปยังศูนย์ตรวจเครดิตบูโรได้ เพียงแค่ยื่นบัตรประชาชนของเรา ชำระค่าบริการ 100 บาท  นอกจากนั้นหากใครไม่สะดวกที่จะเดินทางไปยังศูนย์บริกาก็สามารถยื่นข้อมูลผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ชำระเงิน 150 บาทและรอผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วัน   ซึ่งนอกจากการไปขอและสามารถขอออนไลน์ได้ทั้งจากเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น Moblie Banking หรือบนตู้ ATM หรือที่ทำการไปรษณีย์ 291 แห่งทั่วประเทศครับ

และหากเราตรวจสอบรายละเอียดเบื้องต้นแล้ว และมีสินเชื่อที่อยากสมัคร ก็สามารถมาสมัครได้หรือเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ในแบบที่ตรงใจเราได้เลยแค่คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii