สลิปเงินเดือน คาร์บอน ใช้ยื่นกู้อะไรได้บ้าง

สลิปเงินเดือน คาร์บอน ใช้ยื่นกู้อะไรได้บ้าง
สลิปเงินเดือน คาร์บอน ใช้ยื่นกู้อะไรได้บ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว ย่อมต้องเตรียมเอกสารหลายใบ เพราะเป็นการยืนยันตัวตน และยืนยันว่าเรามีรายได้เข้าทุกเดือนเพียงพอที่จะชำระหนี้ จากสถาบันทางการเงินที่เราจะยื่นขออนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตนั้น ซึ่งหนึ่งในหลายๆ เอกสารนั้น จะมีทั้งสเตทเม้นท์ หนังสือรับรองการทำงาน ซึ่งรวมไปถึงสลิปเงินเดือนอีกด้วยครับ และสลิปเงินเดือนส่วนใหญ่เราจะได้สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสลิปเงินเดือนที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายที่สุด แต่ก็มีสลิปเงินเดือนอีกหลายแบบเช่นกัน แต่ความสามารถของสลิปเงินเดือนนั้น ก็แตกต่างกันไปครับ

สลิปเงินเดือน คาร์บอน ใช้ยื่นกู้อะไรได้บ้าง

ก่อนอื่นเราต้องมาดูประเภทของสลิปเงินเดือนก่อนครับว่ามีแบบไหนบ้างสำหรับสลิปเงินเดือนที่ใช้กันอยู่จะมี สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน สลิปเงินเดือนแบบกระดาษ ซึ่งสลิปเงินเดือนที่จะใช้จริงๆนั้นควรเป็นสลิปคาร์บอนนั่นเองครับ แต่ในกรณีที่สลิปเราไม่ใช่สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอนก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะสิ่งที่สามารถใช้แทนสลิปเงินเดือนนั่นก็คือ เอกสารที่มีการเดินบัญชี อย่างสม่ำเสมอ หรือที่เรียกว่าสเตทเม้นท์ย้อนหลังครับ และ สำหรับสลิปเงินเดือน คาร์บอนนั้น สามารถยื่นกู้ได้ทั้ง กู้บ้าน ทำบ้านแลกเงิน รถแลกเงิน บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล ครับ

ถ้าไม่มีสลิปเงินเดือน ใช้อะไร

ถ้าหากเราไม่มีสลิปเงินเดือน เราไม่ต้องกังวลครับ เพราะเราสามารถใช้เอกสารอย่างอื่นแทนได้ อย่างเช่นใช้ statement ย้อนหลัง 6 เดือนในการสมัครได้ครับ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งพนักงานประจำและฟรีแลนซ์ หรือแม้แต่เจ้าของกิจการ ก็สามารถทำได้ครับ  ซึ่ง อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมนิดหน่อย อย่างเช่น

  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด
  • สำเนาการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง ได้ ที่นี่ ครับ