ก่อนหมดหน้าหนาวไปประเทศไหนดี?

ก่อนหมดหน้าหนาวไปประเทศไหนดี?
ก่อนหมดหน้าหนาวไปประเทศไหนดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ยังเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ไม่สะใจ วันพักร้อนยังเหลือ อยากจะหาที่ไปเที่ยวอีกซักที่ก่อนที่จะหมดหนาวไป แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปประเทศไหนดี วันนี้ masii จะมาแนะนำประเทศที่ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากบ้านเรานัก อย่างดินแดนปลาดิบ หรือประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง เราไปดูกันดีกว่า ว่าก่อนจะหมดหนาวนี้ ที่ญี่ปุ่นมีอะไรน่าเดินทางไปเที่ยวบ้าง

ก่อนหมดหน้าหนาวไปประเทศไหนดี?

Abashiri Okhotsk drift ice Festival

  • Abashiri Okhotsk drift ice Festival

อย่างที่รู็กันว่าในแถบประเทศบ้านเรา หรือเอเชียนั้น หาแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหิมะ มีธารน้ำแข็งนั้นค่อนข้างที่จะยาก แต่ที่ญี่ปุ่นนั้นมีให้เราไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยการล่องธารน้ำแข็ง ในขณะที่เราล่องเรือผ่านน้ำแข็ง เมื่อหันไปรอบ ๆ ก็จะเห็นน้ำแข็งสีขาวล้อมรอบเรือ บอกเลยว่าการไปล่องธารน้ำแข็งที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีความสวยงาม ไม่แพ้ประเทศทางโซนยุโรปเลย แถมอยู่ไม่ไกลจากบ้านเราอีกด้วย รับรองว่าถ้าใครได้ไปสัมผัสจะต้องกลับไปอีกรอบแน่นอน

เดือนที่เหมาะจะไปเที่ยว : มกราคม – มีนาคม

 

Lake Shikotsu Illumination and Ice Festival

  • Lake Shikotsu Illumination and Ice Festival

เมื่อถึงหน้าหนาวของทุกปี ที่ประเทศญี่ปุ่นก็จะมีเทศกาลน้ำแข็งทะเลสาบชิโคทสึ ซึ่งภายในงานนั้นก็จะมีน้ำแข็งหลายแบบ หลายขนาด หลายรูปทรง ส่วนก้อนน้ำแข็งที่เป็นรูปทรงต่าง ๆ นั้น ก็ได้สร้างขึ้นมาจากน้ำในทะเลสาบชิโคทสึนั่นเอง ถ้าเราเดินทางไปชมเทศกาลนี้ในช่วงกลางคืน เราจะได้เห็นเจ้าน้ำแข็งรูปทรงต่าง ๆ นี่แหละ แต่งแต้มไปด้วยสีสันที่สวยงาม ให้เราเดินเที่ยว ถ่ายรูปกันแบบเพลิน ๆ เลย

เดือนที่เหมาะจะไปเที่ยว : มกราคม – กุมภาพันธ์

 

Yokote Kamakura Snow Festival

  • Yokote Kamakura Snow Festival

สำหรับเทศกาล Yokote Kamakura Snow Festival นั้นเป็นเทศกาลที่จะมีน้ำแข็งรูปร่างเหมือนกระท่อมเล็ก ๆ อยู่เรียงรายกันเต็มไปหมด เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นมาเพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งน้ำ ระยะเวลาของเทศกา Yokote Kamakura Snow Festival อยากจะบอกว่ามีมายาวนานกว่า 400 ปีแล้ว โดยกระท่อมเล็ก ๆ นี้ คนญี่ปุ่นจะเรียกว่า อิกูล ภายในของ อิกูลนี้ จะมีเครื่องบูชาเทพเจ้าแห่งน้ำ แล้วก็จะมีเตาถ่าน เพื่อให้ผู้คนที่เข้าไปด้านในด้านมีความอุ่นจากเตาถ่าน บอกเลยเจ้ากระท่อมเหล่าในตอนกลางคืนนั้น สวยงามอย่างมาก บอกเลยว่าต้องไปซักครั้ง

เดือนที่เหมาะจะไปเที่ยว : กุมภาพันธ์

 

Otaru Snow Light Path

  • Otaru Snow Light Path

เทศกาลโรแมนติกสุด ๆ ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว อย่างเทศกาล Otaru Snow Light Path นั้น แนะนำเลยว่าไม่อยากให้พลาดความสวยงาม ถ้าเดือนแห่งความรักอย่างเดือนกุมภาพันธ์นี้ ยังไม่ได้มีแพลนที่จะพาคนรักของเราเดินทางไปไหน อยากให้มาเทศกาล Otaru Snow Light Path เพราะบรรยาศโรแมนติกสุด เราจะได้ไปสัมผัสกับหิมะสีขาว พร้อมกับไฟระยิบระยับ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดีมากยิ่งขึ้น ถ้าใครพาคนรักไปรับรองว่าจะตกหลุมรักทั้งเรา และเทศกาล Otaru Snow Light Path เลยทีเดียวแหละ

เดือนที่เหมาะจะไปเที่ยว : กุมภาพันธ์

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

โอ้โหบอกเลยว่าแต่ละที่ ที่บอกไปนั้น ถ้าใครมีเวลาไม่อยากจะให้ใครพลาดกับเทศกาลเหล่านี้เลย เพราะเทศกาลเหล่านี้จะเป็นประสบกาณ์ใหม่ที่ดีมาก ๆ นอกจากเราจะได้ไปสัมผัสอากาศหนาวแล้ว เรายังได้ไปดูวัฒนธรรมความเชื่อ ความเป็นอยู่ ของคนญี่ปุ่นอีกด้วย ดีสุด ๆ ไปเลยใช่มั๊ยล่ะ?แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งที่เราเดินทางเราจะต้องปลอดภัยไว้ก่อน อุ่นใจไว้ด้วย เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะทำประกันการเดินทางเอาไว้ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ๆ ก็มีประกันการเดินทางคุ้มครอง สำหรับใครที่จองตั๋วไปญี่ปุ่นกันแล้วอยากจะทำประกันเดินทาง คลิกที่นี่! เลย เพื่อเช็คเบี้ยประกันเดินทางฟรี! หรือโทร 02 710 3100 แอดLINE: @masii (มี @ ด้วยนะ)  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner