ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!

ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!
ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันอีกเช่นเคยนะครับ MR.CARRO เชื่อเลยว่าเวลาขับรถของทุกคน ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือในต่างจังหวัด จะต้องมีโอกาสตามหลังเจ้ารถบรรทุกใหญ่ รถขนปูน หรือรถบรรทุกหนักกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!

ซึ่งการตามหลังรถบรรทุกใหญ่ ไม่เกิดผลดีเท่าไหร่สำหรับคุณและรถของคุณนัก และรถบรรทุกหลายคันชอบวิ่งเลนขวาซะด้วยสิ ทำให้รถหลายคันที่ตามหลังมามักไม่เห็นทัศนวิสัยด้านหน้าที่ชัดเจน และอาจจะตัดสินใจแซงซ้าย ซึ่งอาจเป็นอันตรายเลยทีเดียว เพราะอาจจะไม่ได้ระมัดระวังรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่กำลังตามหลังมา อาจเกิดอุบัติเหตุได้ MR.CARRO จะเล่าให้ฟัง ถึงวิธีการหลีกเลี่ยงการตามหลังรถบรรทุกใหญ่ หรือรถปูน ก่อให้เกิดผลดีกับการขับรถของคุณอย่างไรกันบ้าง…

ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!

1. ไม่ต้องเจอกับน้ำปูน

 

หลายคนคงเคยขับรถตามหลังรถโม่ปูน ซึ่งเป็นปูนสำเร็จรูปออกมาจากโรงปูน ที่บางทีอาจเกิดเหตุการณ์น้ำปูนไหลซึมออกมาจากถังที่หมุนได้ แม้ว่าภายในถังจะมีตัวกันไหลแล้วก็ตาม ในขณะที่รถใช้ความเร็วหรือรถติดบนคอสะพาน ซึ่งถ้าน้ำปูนโดนรถแล้วล่ะก็ ได้ขัดสีหรือซ่อมสีกันมันส์เลยล่ะ

 

ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!

2. เจอหินดีดน้อยลง

หลายคนชอบขับรถตามท้ายรถบรรทุกใหญ่ บางคันอาจจะไม่มีบังโคลนล้อท้าย เวลาวิ่งด้วยความเร็ว อาจนำพาให้หินเม็ดเล็กๆ ดีดขึ้นมากระแทกบริเวณกันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า เป็นรอยบุบ รอยสีถลอก หรือโดนกระจกหน้าเป็นรอยแตกเล็กๆ หรือรอยร้าวได้

3. ไอเสียเข้ารถน้อยลง

เนื่องจากรถบรรทุกใหญ่ ร้อยทั้งร้อยเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ก็ที่เห็นๆ กัน แต่ละคันควันดำแทบทั้งนั้น เพื่อเลี่ยงการถูกควันเหล่านี้ดูดเข้ามาภายในห้องโดยสาร ก็ควรเลี่ยงซะให้ไกล

4. ของที่ชอบร่วงหล่น

รถบรรทุกใหญ่หลายคันมักละเลยในการบรรทุกของ เช่น รถบรรทุกดิน หรือบรรทุกเศษวัสดุต่างๆ หลายคันไม่มีผ้าใบที่ปิดคลุมมิดชิด เมื่อใช้ความเร็วหรือเกิดฝนตก อาจทำเศษดินหรือเศษวัสดุร่วงไปถูกรถยนต์ที่วิ่งตามหลังมา ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

ขับรถตามหลังรถบรรทุกใหญ่ อันตรายที่อย่ามองข้าม!

เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนน ถ้าเป็นไปได้ ก็อย่าตามท้ายรถบรรทุกใหญ่เลยล่ะครับ นอกจากจะขับรถได้อย่างมั่นใจแล้ว ยังไม่ต้องกังวลว่าอะไรจะร่วงหรือกระเด็นมาโดนอีกด้วยครับส่วนถ้าใครตอนนี้กำลังอยากขายรถ หรือเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็สามารถขายรถคันเดิมกับทาง CARRO ได้ง่ายๆ เพราะเรารับซื้อรถของคุณ ที่ CARRO Express เพียงแค่คลิก https://th.carro.co/sell-car/expressหรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook Carro Thailand ได้ครับ

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

หรือหากใครมีคำถามข้อสงสัยก็สามารถโทรมาปรึกษาทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

car insurance banner