ขับรถหน้าฝน ต้องมีอะไรติดรถยนต์บ้าง?

ขับรถหน้าฝน ต้องมีอะไรติดรถยนต์บ้าง?
ขับรถหน้าฝน ต้องมีอะไรติดรถยนต์บ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกว่าในตอนนี้ความใส่ใจของเจ้าของรถยนต์บางคนก็ไม่ได้ใส่ใจกับอะไหล่ หรืออุปกรณ์ที่ควรจะมีติดรถยนต์ซักเท่าไหร่ เมื่อไหร่ก็ตามที่รถยนต์ของเรานั้นมีปัญหา เราก็มักจะเรียกใช้บริการช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่าย ในบางครั้งก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเลยทีเดียว และเมื่อเราเกิดปัญหาในตอนหน้าฝน ความช่วยเหลือก็จะยิ่งลำบากมากกว่าปกติอยู่แล้ว ด้วยระยะเวลาในการเดินทางมาถึง หรือซ่อมอะไรต่าง ๆ ทางที่ดีเรามาพกอุปกรณ์เหล่านี้ติดรถยนต์ของเรากันเถอะ

ขับรถหน้าฝน ต้องมีอะไรติดรถยนต์บ้าง?

ยางอะไหล่ แม่แรง อุปกรณ์สำหรับถอดล้อ

  • ยางอะไหล่ แม่แรง อุปกรณ์สำหรับถอดล้อ

เมื่อเราขับรถไปต่างจังหวัด ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล หรือแแม้แต่ขับรถในเมืองเองแล้ว ปัญหายางรถยนต์ก็สามารถเกิดกับเราได้เสมอ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะมีอุปกรณ์เหล่านี้ติดรถยนต์ของเราเอาไว้ จะได้สามารถแก้ไขด้วยตัวเองได้ แต่ทางที่ดีก็ควรนำรถเช็กสภาพทุก ๆ 3 เดือน ตามกำหนดจะดีกว่า

หลอดไฟ

  • หลอดไฟ

จริง ๆ หลอดไฟก็สำคัญอีกอย่างนึงเลย เพราะเวลาฝนตกจะทำให้ทัศนวิสัยของคนขับรถนั้นไม่ค่อยเต็มประสิทธิภาพซักเท่าไหร่นัก เราก็ควรที่จะติดไฟเอาไว้ไม่ว่าจะในรถยนต์ จะหน้ารถ หรือหลังรถ ก็ควรทำทั้งนั้น เนื่องจากจะเป็นสัญญาณให้คนขับรถคันอื่น ๆ ที่ตามมาจะได้รู้ว่ารถของเรานั้นกำลังมีปัญหานั่นเอง

ก้านปัดน้ำฝน

  • ก้านปัดน้ำฝน

บางทีเมื่อเราไม่ได้ใช้ที่ปัดน้ำฝนนาน ๆ หรือยางปัดน้ำฝนอาจจะเก่าไปตามระยะเวลา เราก็ควรที่จะมีก้านปัดน้ำฝนติดรถเอาไว้ เนื่องจากเมื่อไหร่ก็ตามที่ฝนตกหนัก ๆ แล้วที่ปัดน้ำฝนของเรานั้นไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ก็จะทำให้ทัศนวิสัยของคนขับรถนั้นไม่ดีนัก ถ้าเรามีเปลี่ยนก็สามารถเปลี่ยนได้เองเลย โดยหาที่จอดรถข้างทางหรือเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อเปลี่ยนก็ได้เช่นกัน

สายพ่วงแบตเตอรี่

  • สายพ่วงแบตเตอรี่

ส่วนใหญ่คนขับรถก็จะมีสายพ่วงแบตเตอรี่อยู่ในรถยนต์กันอยู่แล้ว เนื่องจากแบตเตอรี่รถยนต์เป็นส่วนสำคัญในการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อไหร่ก็ตามที่แบตเตอรี่ไม่ทำงานนั่นแหละ จะยุ่งทันที แต่ถ้าเรามีสายพ่วงเอาไว้เราก็สามารถขอความช่วยเหลือจากคนใจดีที่ผ่านไปผ่านมาได้

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ยังไงก็แล้วแต่เราก็ควรที่จะเช็กสภาพรถยนต์ของเราก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหน และที่สำคัญเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจทุกครั้งในการขับรถ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้เลย หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 เพื่อถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย