ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา

ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา
ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะทุกวันนี้ชีวิตของเราสะดวกสบายได้มากขึ้นด้วยบัตรเครดิต เพราะว่าบัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถ กิน เที่ยว ช้อปปิ้งทั้งในห้างสรรพสินค้าและออนไลน์ได้แล้ว เพื่อนๆ แทบไม่จำเป็นต้องพกเงินสด เงินก้อน เอาไว้ใช้ให้หนักกระเป๋าของตัวเองอีกเลย แล้วแน่นอนว่าหลายคนมักคิดว่าการจะมีบัตรเครดิตสักใบเป็นของตัวเองเราต้องรอเป็นพนักงานประจำก่อนถึงจะทำได้ แต่ปัจจุบัน นิสิต นักศึกษาทั้งหลายก็สามารถทำได้แล้วนะ

ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา
ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตนักศึกษา

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ แล้วมีบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาอยู่นั้น ก็อาจจะสะดวกและสบายมากขึ้นกว่าเดิม เพราะอย่างที่ masii กล่าวไปตั้งแต่แรกว่า บัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถทำได้หมดเลยในของการกิน การเที่ยว รวมไปถึงช้อปปิ้ง

แต่แน่นอนว่าถือแม้การจะใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น จะเป็นหนึ่งในข้อดีของบัตรเครดิตแล้ว จริงๆ บัตรเครดิตทุกประเภทก็มักจะมีข้อเสียปะปนกันอยู่เป็นธรรมดาอยู่แล้ว แล้วยิ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นนิสิต นักศึกษา แล้วพกบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาก็คงต้องมีข้อเสีย ข้อดี หลายข้ออยู่เหมือนกัน ดังนั้น มาสิ ขอรวมรวบข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษามาฝากเพื่อนๆ กันจ้า

ข้อดีสำหรับบัตรเครดิตนักศึกษา

ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตนักศึกษา

สะดวกสบายมากขึ้น

แน่นอนว่าหลักๆ แล้ว ข้อดีสำหรับบัตรเครดิตไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน จะได้รับความสะดวกสบายเป็นธรรมดา โดยที่เพื่อนๆ ไม่ต้องพกเงินสดให้หนักกระเป๋า หากอยู่ๆ กระเป๋าตังหายก็อาจจะเท่ากับว่าเงินสดที่เราพกไว้สูญหายเช่นกัน รวมไปถึงการรูดชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านบัตรเครดิตไปเลยในเรื่องของการรับประทานอาหาร การช้อปปิ้ง รวมไปถึงการจองตั๋วเครื่องบินต่างๆ

ได้ร่วมกับโปรโมชั่นทางบัตรเครดิต

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับบัตรเครดิตนักศึกษา คือเพื่อนๆ สามารถร่วมสนุกกับโปรโมชั่น ส่วนลด สิทธิพิเศษของทางธนาคารหรือสถานบันทางการเงินที่ออกบัตรเครดิตให้เราได้ อาทิเช่น การได้รับเงินคืนเมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น

ข้อเสียสำหรับบัตรเครดิตนักศึกษา
ข้อดีและข้อเสียของบัตรเครดิตนักศึกษา

อาจจะใช้เงินเกินตัว

การมีบัตรเครดิตที่เราสามารถรูดชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านบัตรเครดิตได้ทันทีนั้น อาจจะทำให้เพื่อนๆ หลายคนไม่ได้ตระหนักถึงเงินที่เราใช้จ่ายไป อาจทำให้เราสามารถใช้จ่ายค่าอื่นๆ เช่น การซื้อเสื้อผ้า การรับประทานอาหาร อย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายเราเองก็จะไม่มีเงินเก็บไว้ใช้ในอนาคตแน่ๆ

ไม่ตรงตามเงื่อนไขก็ไม่สามารถทำบัตรเครดิตนักศึกษาได้

ข้อเสียของสำหรับบัตรเครดิตนักศึกษาในเรื่องของการสมัครบัตรเครดิตนั้น จะมีเงื่อนไขและข้อตกลงที่แตกต่างจากการบัตรเครดิตประเภทอื่นๆ ดังนั้นหากเพื่อนๆ หรือใครก็ตามที่สนใจอยากจะสมัครบัตรเครดิตประเภทนี้ก็ต้องศึกษาและดูเงื่อนไขให้ดีนะ

สนใจเปรียบเทียบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

คงทราบกันไปแล้วสินะสำหรับข้อดีและข้อดีของบัตรเครดิตนักศึกษา แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลยจ้า หากมีข้อมูลสงสัยอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141