ความสำคัญของใบขับขี่

ความสำคัญของใบขับขี่
ความสำคัญของใบขับขี่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นเรื่องที่หลายคนที่มีรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซต์จะต้องรู้อยู่แล้วว่า เราต้องพกใบขับขี่ทุกครั้งที่จะขับรถหรือขี่มอเตอร์ไซต์ ไม่ว่าจะขับขี่ใกล้หรือไกล เราก็ต้องพกใบขับขี่ไว้ใช่หรือเปล่าครับ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน ถึงแม้เราจะมีประกันรถยนต์ หรือมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือ มีประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ก็ตาม ใบขับขี่คือสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนต้องพกติดตัว เพราะเราจะเผลอทำผิดกฏจราจรและถูกเรียกตรวจสอบใบขับขี่ก็ได้ การไม่พกใบขับขี่เวลาที่เราขับรถถือว่าผิดกฏหมายนะครับ ว่าแต่ ความสำคัญของใบขับขี่ มีอะไรบ้างนะ

ความสำคัญของใบขับขี่

พกใบขับขี่เพื่อยืนยันว่ามีความสามารถในการขับรถ

สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์เป็นอยู่แล้ว อาจจะคิดว่าไม่ต้องพกใบขับขี่ก็ได้ แต่ทราบหรือเปล่าครับว่าความสำคัญข้อแรกของใบขับขี่นั้น คือเป็นเครื่องหมายยืนยันว่าเรามีความสามารถในการขับรถนั่นเอง เพราะกว่าที่จะได้ใบขับขี่มาเราต้องสอบใบขับขี่ทั้งทฤษฎี และสอบปฏิบัติ ของกรมขนส่งทางบกเรียบร้อย

หากถูกเรียกตรวจ และไม่มีใบขับขี่ ต้องโดนปรับ

บนถนนเราอาจพบเจอด่านตรวจเป็นระยะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะขอตรวจสอบใบขับขี่ และหากเราถูกตำรวจขอดูใบขับขี่หากไม่มีก็จะถูกโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทได้

ความสำคัญของใบขับขี่

ใช้ในการรับสินไหมค่าทดแทน

หากเราทำประกันรถยนต์ไว้ ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2 เมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องการเคลมประกัน ถ้าหากเราไม่มีใบขับขี่ก็จะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บริษัทประกันจะไม่จ่ายค่าเสียหาย เนื่องจากสามารถอ้างได้ว่า ผู้เสียหายไม่มีใบอนุญาตขับขี่

 ใช้สมัครงานเฉพาะด้าน

สำหรับใบขับขี่นั้นมีอีกบทบาทนั่นคือ สามารถเป็นใบเบิกทาง หรือ ใบที่แสดงความสามารถ เนื่องจากงานเฉพาะด้านต้องการความสามารถเฉพาะทางโดยเฉพาะการขับขี่ การมีใบขับขี่ถือว่าเป็นเอกสารสำคัญที่จะช่วยให้ได้รับการพิจารณาได้

 

เราเห็นถึงความสำคัญของใบขับขี่กันแล้ว จะเห็นได้ว่าใบขับขี่นั้นมีความสำคัญมากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขั้นตอนการเคลมประกันภัยรถยนต์ 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ตลอดจนประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา

 

banner-blog-masii-ci-2020