คอนโดหน้าฝน เราต้องระวังจุดไหนเป็นพิเศษ

คอนโดหน้าฝน เราต้องระวังจุดไหนเป็นพิเศษ
คอนโดหน้าฝน เราต้องระวังจุดไหนเป็นพิเศษ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับในช่วงหน้าฝนนี้ สำหรับชาวคอนโดนั้นย่อมพบเจอปัญหาที่เคยเกิดขึ้นทุกๆปี นั้นคือการต้องเตรียมตัวรับมือกับปัญหาหน้าฝน ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง หรือ ฝนตกสาดเข้ามาที่พื้นไม้ปาร์เก้ในคอนโด เราไปดูกันดีกว่าว่าในช่วงหน้าฝนแบบนี้คอนโดเราต้องระวังจุดไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า

คอนโดหน้าฝน เราต้องระวังจุดไหนเป็นพิเศษ

ฝนตกมาพร้อมกับน้ำรั่วซึมที่คอนโด

ปัญหานี้เป็นปัญหาหนักของคอนโดเลยทีเดียวครับ เพราะคงไม่ดีแน่หากคอนโดหลักล้านที่เราอาศัยอยู่ มีน้ำรั่วซึมไหลนองเข้ามาในยามฝนตก แล้วน้ำจะค่อยๆไหลลงมาทำลายเฟอร์นิเจอร์ในห้อง ตั้งแต่ตู้ ชั้นวางของ หรือแม้กระทั่งไม้ที่ปูพื้นห้องครับ ทางที่ดีในช่วงฝนตก เราจะเห็นการรั่วซึมง่ายๆครับและ ควรตรวจสอบอย่างละเอียดหากพบเจอ ก็รีบหาปูหรือสี หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับอุดรอยรั่วซึมมาปิดทับครับ

ตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้า

การตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า และตรวจสอบอุปกรณ์ตัดไฟนั้นจำเป็นมากเพราะในช่วงที่ฝนตก หรือเกิดพายุฝนสิ่งที่ตามมาจะเกิดปัญหาไฟดับบ่อย จนถึงบ่อยมากซึ่งจะทำให้เครื่องตัดไฟทำงานหนักได้ครับ ซึ่งก็รวมทั้งสายไฟทุกสายเช่นกันต้องไม่ชำรุด หรือมีรอยรั่ว เพราะหากเกิดเหตุไฟลัดวงจรนั้นจะได้ตัดไฟได้ทันท่วงทีก่อนเกิดอันตรายครับ

 

อย่าลืมวางแผนเรื่องการรีไฟแนนซ์คอนโดด้วยนะครับ เพราะนอกจากจะช่วยเราประหยัดในการจ่ายค่างวดคอนโดแล้ว เรายังสามารถมีเงินเพื่อตกแต่งคอนโดใหม่อีกด้วยครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

และเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์ ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์ ได้อีกด้วยครับ

banner-personal-loan