ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?

ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?
ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การที่คนเรามักจอดรถใต้ต้นไม้ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะใต้ต้นไม้นั้นมีความร่ม ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้รถยนต์สุดรักสุดหวงของเรานั้นจอดตากแดด เพราะแดดนั้นจะทำลายสีรถยนต์ของเราให้ซีดจางลงไป หรือเวลาเราไปไหนมาไหนมาจอดรถยนต์ทิ้งไว้ เวลากลับขึ้นรถ ภายในรถยนต์ของเราก็จะไม่ร้อนมาก หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะจอดใต้ร่มเงาต้นไม้ แต่รู้หรือไม่ว่าการจอดรถใต้ต้นไม้นั้นมีข้อเสียหลายอย่าเลย ตาม masii มาดูกันดีกว่าว่าจะมีข้อเสียอะไรที่เรานึกไม่ถึงกันบ้าง

ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?

ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?

  • ยางจากต้นไม้

แน่นอนว่าต้นไม้หลาย ๆ ต้นนั้นจะมียางของต้นไม้เอง บางทีเราก็อาจจะไม่รู้ว่าต้นไม้ที่เราเอารถยนต์ไปจอดเพื่ออาศับร่มเงานั้น มียางหรือไม่ จะบอกว่ายางของต้นไม้นั่นแหละเป็นตัวอันตรายเลย เพราะถ้าหยดลงมาใส่รถยนต์ของเราแล้วนั้น ตัวยางจะไปทำลายสีรถยนต์ของเรา แล้วเจ้ายางพวกนี้นั้นล้างออกยากมาก ๆ ทางที่ดีก็เลี่ยงที่จะจอดใต้ต้นไม้ดีกว่า

  • ขี้นก

ต้นไม้อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าเป็นที่อยู่อาศัยของนก เพราะฉะนั้นนกที่เกาะอยู่ตามต้นไม้นั้น ๆ ที่เราเอารถยนต์ของเราไปจอดนั้น อาจจะเจอนกที่เกาะอยู่ตามกิ่งขี้ใส่ก็เป็นไปได้ และขี้นกนั้นก็สามารถทำลายสีรถยนต์ของเราได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าเรามีความจำเป็นที่จะต้องจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้นั้น ถ้าเจอขี้นกเมื่อไหร่ให้เอาน้ำล้างออกก่อนเลย

ข้อเสียจากการจอดรถใต้ต้นไม้มีอะไรบ้าง?

  • ผลของต้นไม้

ต้นไม้บางต้นนั้นก็อาจจะมีการออกลูก ผลิตผลออกมาถ้าเรานำรถยนต์ของเราไปจอดใต้ต้นไม้ แล้วเกิดผลของต้นไม้ต้นนั้นเป็นผลที่แข็งแล้วตกใส่รถยนต์ของเราก็มีโอกาสที่จะทำให้รถยนต์ของเรานั้นบุบได้  แต่ถ้าเกิดว่าผลนั้นยังไม่แก่มาก ตกลงมาก็อาจจะทำให้รถยนต์เลอะเทอะ แต่ต้องระวังให้ดีผลบางผลก็มีกรด ซึ่งกรดนั้นสามารถทำลายสีรถยนต์ของเราได้

  • กิ่งไม้และใบไม้

พวกกิ่งไม้และใบไม้ถ้าเป็นกิ่งหรือใบไม่ใหญ่มากก็อาจจะก่อความรำคาญใจให้ต้องเก็บออกอยู่เรื่อย ๆ แต่ถ้ากิ่งไม้เหล่านั้นตกใส่ในห้องเครื่องก็อาจจะทำให้ระบบการทำงานข้างในมีปัญหาได้ แต่ถ้าเราดันไปเจอกิ่งที่มีขนาดใหญ่ ไม่แต่เฉพาะรถยนต์ของเรานั้นจะเป็นรอย แต่มีโอกาสที่จะบุบเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้จะดีที่สุด

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนไม่ได้คิดถึง ซึ่งมองไปมองมาก็ดูว่าจะไม่ใช่เรื่องเล็กเลยหากรถยนต์ของเรานั้นบุบขึ้นมา ถ้าเราจำเป็นที่จะต้องจอดรถยนต์จริง ๆ ก็ให้หาอาคารจอดรถยนต์ดี ๆ จะดีกว่า แต่ถ้าจำเป็นจะต้องจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้จริง ๆ ก็ให้เราดูดี ๆ ก่อน นอกจากการคำนึงถึงการจอดรถใต้ต้นไม้แล้วนั้น สิ่งที่เราควรจะต้องมีติดรถยนตของเรานั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง อย่างน้อยก็ทำให้เราอุ่นใจหากรถยนต์ของเรานั้นเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดขึ้นมา ใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช้กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพ่มเติมมได้เลยจ้า