Hyundai ผู้นำแห่งการผสานรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และเทคโนโลยีแห่งยานยนต์

Hyundai
Hyundai
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงแบรนด์รถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ที่คนทั่วโลกรู้จักในดีในนามของรถยนต์ที่ผลิตจากฝั่งเอเซียแต่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนได้รับการจัดอันดับให้เป็นรถยนต์ในอันดับที่ห้า และอันดับที่หนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ที่สูงที่สุดไปทั่วโลก ก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์รถยนต์อย่าง Hyundai อย่างแน่นอน

จุดเริ่มต้นของ Hyundai

บริษัทรถยนต์อย่าง Hyundai ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นมาครั้งแรกในปี1947 โดยผู้ที่ก่อตั้งได้แก่นายโดย Chun Ju –Yung ที่ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกในนาม Hyundai ภายใต้ชื่อของ Pony  ส่วนจุดเด่นของรถยนต์รุ่นแรกของ Hyundai ก็คือการผสานความน่าสนใจของเทคโนโลยีการผลิตจากประเทศต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น การได้รับการดีไซน์และออกแบบรูปทรงจากประเทศอิตาลีนั่นเอง

และจากจุดกำเนิดทางด้านยานยนต์ของเกาหลีใต้ที่มีการพัฒนาทั้งทางรูปทรง พัฒนาทางด้านเทคโนโลยีที่ผสานกันอย่างลงตัวจนกลายเป็นจุดครองใจที่ทางด้านการตอบโจทย์ความต้องการนี้เองทำให้ Hyundai กลายเป็นรถยนต์ที่จำหน่ายในกว่า 193 ประเทศ ครอบคลุมพื้นที่ไปทั่วโลก แถมยังครอบคลุมตลาดทางทวีปยุโรปและอเมริกาเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย  ส่วนในทวีปทางเอเซีย Hyundai ก็ถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้ความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานเช่นกันด้วยยอดขายที่สามารถครองใจลูกค้าและครองตลาดได้ในอันดับต้น ๆ ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทย

ส่วนเส้นทางความสำเร็จของแบรนด์รถยนต์อย่าง Hyundai นั้นหากจะให้ยกตัวอย่างเส้นทางความสำเร็จก็สามารถสรุปได้ ดังต่อไปนี้

  • ช่วงแรกในปี 1986 ส่งรถยนต์รุ่นเอ็กซ์เซล(Excel) เข้าไปขายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายภายใน 7 เดือนแรกของการจำหน่ายด้วยจุดเด่นของรถรุ่นนี้ที่เน้นรูปแบบการเป็นรถราคาประหยัดคุณภาพดีที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ง่ายในราคาที่เอื้อมถึง
  • ปี1991 สามารถพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ และพัฒนาระบบส่งกำลังด้วยเทคโนโลยีของตนเองสำเร็จเป็นครั้งแรก จนทำให้ชื่อของ Hyundai ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งผู้นำทางนวัตกรรมยานยนต์ของโลก
  • ปี 1998 ทางบริษัทได้ทำการปรับภาพลักษณ์ขององค์กรเพื่อเตรียมตัวก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ในระดับโลกที่มากขึ้น
  • ปี 2017 และอนาคต Hyundai แบรนด์ของ Hyundai สามารถกล่าวได้อย่างเต็มปากว่าเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและทรงอิทธิพลอย่างมากแบรนด์หนึ่งของโลก นั่นก็เป็นเพราะผลที่ได้จากการลงทุนอย่างมหาศาลในการพัฒนาทั้งทางด้านคุณภาพ กระบวนการผลิต การออกแบบและพัฒนา ไปจนถึงการมุ่งมั่นพัฒนาค้นคว้าวิจัยในรูปแบบระยะยาวทางด้านยานยนต์ก็เพราะความต้องการในการที่จะพัฒนาองค์ประกอบทุกส่วนของรถยนต์ให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน  และสิ่งนี้เองที่ส่งผลให้ Hyundai กล้าที่จะรับประกันสินค้าของตนเองนานถึง 10 ปี

masii car insurance let compare