FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจากการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์
FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะกล่าวถึงอีกหนึ่งยี่ห้อรถยนต์ FOTON (โฟตอน) จากประเทศจีน ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ รถบรรทุก รถกระบะ รถเมล์ รวมไปถึงผลิตเครื่องจักรทางการเกษตร เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักชื่อของรถยนต์ FOTON กันอย่างแน่นอน วันนี้ masii เลยขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับรถยนต์ยี่ห้อนี้กันให้มากขึ้นกันค่ะ

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจากการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

จุดเริ่มต้นของรถยนต์อย่าง FOTON

ส่วนจุดเริ่มต้นของรถยนต์อย่าง FOTON นั้น เริ่มแรกทางบริษัทมุ่งเน้นในการผลิตรถกระบะเพื่อใช้ในการบรรทุกของบรรทุกสินค้า บรรทุกของหนัก ขนย้ายสินค้าเกษตรกรรม และได้ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2539 ที่ประเทศจีน ก่อนมีการขยายตลาดไปที่ประเทศอินเดียและบราซิลในฐานะบริษัทที่ผลิตรถบัส แถมยังมีแผนที่จะขยายตลาดรถ FOTON ไปทั่วโลกอีกด้วย

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

และด้วยความต้องการที่จะขยายตลาดรถของ FOTON ให้แพร่หลายไปทั่วโลกนี้ ทางบริษัทจึงได้ทำการเพิ่มสาขาที่ตั้งที่ในประเทศจีนให้ครอบคลุมกับทุกภาคของประเทศได้แก่ มณฑลปักกิ่ง, เทียนจิน, ซานตง, เหอเป่ย, หูหนาน, เหลียวหนิง, และ กวางตุ้ง ส่วนในต่างประเทศได้มีการส่งรถยนต์ไปขายในตลาดต่างประเทศชั้นนำของโลก เช่น ญี่ปุ่น, เยอรมัน, ใต้หวัน, และ หมู่เกาะฟิลิปปินส์ ซึ่งส่งผลให้ในปัจจุบัน FOTON กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนที่ติดอันดับ 43 จาก 50 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประเทศจีน และยังมีแบรนด์อยู่ในอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรมรถยนต์

การพัฒนาวิจัยอย่างต่อเนื่องคือหัวใจในการผลิต

สำหรับบริษัทผลิตรถยนต์อย่าง FOTON นั้นสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะทำให้รถยนต์ยังคงความเป็นหนึ่งอยู่เสมอนั่นก็คือการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องรวมถึงเข้าร่วมจับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่าง Daimler และ Cummins เพื่อความร่วมมือทางเทคโนโลยีและพัฒนาผลิตภัณฑ์

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

FOTON ในประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทย FOTON ได้มีการจัดตั้งขึ้นในชื่อของโฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัดด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ในเดือนธันวาคม 2544 พร้อมกับทำการเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่น คือรถบรรทุกหัวลาก เครื่องยนต์ซีเอ็นจี 380 แรงม้า (FOTON AUMAN TX Tractor Truck 6×4 CNG) และรถบรรทุกสิบล้อผสมคอนกรีต 340 แรงม้า (FOTON AUMAN TX Mixer Truck 6×4 Diesel)

สู่ก้าวต่อไปของ FOTON

ถึงแม้ว่า FOTON จะเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนที่ถือว่าเป็นน้องใหม่ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ แต่หากเปรียบเทียบกับความสำเร็จที่ได้รับแล้วก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างสูงแบบก้าวกระโดดแบรนด์หนึ่งในฐานะผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางอย่างมากทีเดียว ด้วยยอดจำหน่ายสูงสุดติดกัน 10 ปีซ้อนติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2546 แถมยังสร้างสถิติหน้าใหม่ในการจำหน่ายรถยนต์ในรูปแบบของรถบรรทุกพาณิชย์ขนาดกลางที่เป็นอันดับ 1 ของยอดจำหน่ายของจีนและทั่วโลกอีกด้วย

FOTON ทุกการขับเคลื่อนเกิดจาการวิจัยและพัฒนากับรถยนต์

เมื่อได้ทราบประวัติของรถยนต์ยี่ห้อโฟตอนกันไปแล้ว หากใครมีรถยนต์ส่วนตัวก็ควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยก็ดี หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ ก็ยังมั่นใจได้ว่ายังคงได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์นั้นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของอะไรดี ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้เลย หรือโทรหามาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ หรือประกันมอเตอร์ไซค์ ได้เลยค่ะ

car insurance banner