ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?
ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บางคนนั้นอาจจะไม่ได้มีงบพอที่จะซื้อรถยนต์มือหนึ่ง หรือรถยนต์ป้ายแดงถอยออกมาจากศูนย์ รถยนต์มือสองจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกนึง สำหรับหลาย ๆ คนนั้น รถยนต์มือสองอาจจะเป็นรถยนต์คันแรก เลยไม่รู้ว่าเวลาซื้อรถยนต์มือสอง ซื้อยังไงไม่ให้โดนหลอก? หรือว่าเมื่อเราซื้อรถยนต์มือสองมาแล้วจะต้องมีวิธีดูแลรักษายังไง? วันนี้ masii จะมาบอกกันว่า เมื่อเราซื้อรถยนต์มือสอง เราจะต้องดูแลรถมือสองของเรายังไง ไปดูกัน

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?

  • ระบบช่วงล่าง และเบรก

ระบบเบรก และช่วงล่างถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเลยทีเดียว เพราะจะทำให้เรานั้นขับรถยนต์ได้ปลอดภัย เราก็ควรที่จะดูแล และเช็กในเรื่องของน้ำมันเบรกว่าอยู่ในระดับที่กำหนดหรือไม่ อีกทั้งเรายังจะต้องดูในเรื่องของผ้าเบรกด้วย ว่าเวลาเบรกมีเสียงแปลก ๆ มั้ยถ้ามีนั่นแปลว่าเราก็ควรที่จะต้องเปลี่ยนผ้าเบรกกันแล้ว

  • เรื่องของเหลว

เราจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ดูน้ำในหม้อน้ำ น้ำยาหล่อเย็น แล้วก็อีกหลาย ๆ อย่างว่าอยู๋ในปริมาณที่พอเหมาะ หรือว่าเราควรที่จะต้องเปลี่ยนแล้วรึยัง เพราะการที่เราเปี่ยนถ่ายของเหลวต่าง ๆ เหล่านี้นั้นจะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถยนต์มือสองของเราให้อยู่กับเรานานขึ้นนั่นเอง

  • แบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์จริง ๆ เมื่อเราซื้อรถยนต์มือสองมา เราก็ควรที่จะเปลี่ยนอันใหม่ไปเลย เพราะอันเก่าได้ผ่านการใช้งานมาแล้ว อาจจะทำให้การเก็บไฟนั้น เก็บได้ไม่เต็มประสิทธิภาพมากนัก ทางที่ดีเราก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยจะดีกว่า

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องดูแลยังไง?

  • หม้อน้ำ

เราจะต้องเช็กหม้อน้ำให้ดี ๆ ว่ามีรอยสนิม หรือมีรอยรั่วตรงไหนรึเปล่า ถ้าหม้อน้ำเรามีรอยสนิมที่เกิดจาน้ำแห้งไปแล้วทำให้สนิมเกาะ เราก็ควรที่จะนำรถยนต์ของเราเข้าอู่ หรือพาไปเข้าศูนย์ให้ช่างที่มีความชำนาญเช็กทันทีเลย อย่าปล่อยเอาไว้นะ

  • ท่อต่าง ๆ ของรถยนต์

เรื่องนี้ก็สำคัญเหมือนกัน ให้เราเช็กในเรื่องของท่อตามจุดรถยนต์ของเราต่าง ๆ ว่ามีคราบน้ำมันซึมออกมารึเปล่า เพราะแน่นอนว่ารถยนต์มือสองนั้นผ่านการใช้งานมาแล้ว อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถยนต์ก็จะมีสึกหรอเป็นธรรมดา ถ้าเราเช็กแล้วว่าท่อต่าง ๆ มีคราบน้ำมันซึมมา เราก็ควรที่จะนำรถยนต์ของเราเข้าอู่เพื่อไปเปลี่ยนท่อต่าง ๆ ทั้งหมด เพื่อการใช้งานที่นานขึ้นของรถยนต์เรา

  • ไส้กรองอากาศ

ไส้กรองอากาศก็ง่าย ๆ เลยเราก็ถอดไส้กรองอากาศรถยนต์เราออกมาดูว่าสกปรกขนาดไหน ถ้าไม่ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยน เราก็เอาออกมาเคาะ ๆ ทำความสะอาด แต่ถ้าเกินเยียวยาก็เปลี่ยนใหม่ไปซะเลยจะได้ใช้งานกันยาว ๆ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ใครที่สนใจจะซื้อรถยนต์มือสองก็ต้องตรวจเช็กทุก ๆ เรื่องดี ๆ นะ รวมไปถึึงการดูแลรักษาด้วย และอย่าลืมว่าการที่เรามีรถยนต์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ป้ายแดง หรือรถยนต์มือสองก็ตาม สิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ใครกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่คุ้มสุด ๆ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า