ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำบุญกับพี่มั๊ยน้อง?

ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำบุญกับพี่มั๊ยน้อง?
ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำบุญกับพี่มั๊ยน้อง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครหลายคนอาจจะกำลังคิดที่อยากจะไปทำบุญกันอยู่ บางคนอาจจะคิดว่า โห! ถ้าเราขับรถยนต์ไป รถต้องติดแน่ ๆ ไหนจะต้องมาเสียเวลาหาที่จอดรถอีก แต่ครั้งนี้ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะเราจะเดินทางไปทำบุญกันด้วยรถมอเตอร์ไซค์ !!! ไม่ต้องแปลกใจเพราะใครหลายคนก็เดินทางด้วยวิธีนี้ ฮ่า ๆ แต่ที่เราขาดไม่ได้เลยเราจะต้องพาคนรู้ใจซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของเราไปทำบุญด้วยกัน เพื่อเสริมดวง เสริมบารมี วันนี้ masii จะพาไปดูวัดที่น่าไปทำบุญกัน เราจะมาเริ่มการเดินทางจากสนามหลวงกัน ตามกันมาเลย

ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำบุญกับพี่มั๊ยน้อง?

  • วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

วัดสระเกศฯ มีชื่อเรียกอีกชื่อนึงที่เราคุ้นหู คุ้นปากกันว่า ภูเขาทองนั่นเอง วัดนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานภูเขาทองนั้นได้สร้าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 หรือตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเลย ซึ่งรัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ขุดคลองรอบ ๆ พระอารม ต่อมาในรัชการที่ 3 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้บูรณะและสร้าง พระบรรพต หรือภูเขาทอง ซึ่งก่อสร้างเสร็จในช่วงของรัชกาลที่ 5 นั่นเอง ถ้าใครได้เคยขึ้นไปข้างบนของภูเขาทอง ต้องบอกว่าวิวทิวทัศน์นั้นมีความสวยงามอย่างมาก มองไปได้รอบ ๆ เลยทีเดียว ถือว่าได้ทั้งบุญและภาพสวย ๆ กลับไปด้วย

เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

แผนที่การเดินทางจากสนามหลวง

วัดสระเกศ

  • วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในสมัยของรัชกาลที่ 1 เดิมชื่อ วัดสุทธาวาส ต่อมาพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ได้พระราชทานนามใหม่ว่า วัดสุทัศนเทพวราราม ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่ผู้คนต่างก็ไปสักการะบูชาวัดนี้เพราะอยากให้ตัวของเราเองมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เท่านี้ยังไม่พอด้านหน้าของวัดยังเป็นเสาชิงช้าที่เรียกได้ว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้จักไม่ว่าจะเป็นคนไทยเอง หรือชาวต่างชาติก็ตาม แถมแถวนั้นยังเป็นแลนมาร์คอาหาร ขนม อร่อย ๆ ทั้ง ทำบุญเสร็จก็ไปฝากท้องกันได้เลยจ้า

เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 16.00 น.

แผนที่การเดินทางจากสนามหลวง

วัดสุทัศน

  • วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร

วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร

ต้องบอกว่าวัดี้มีความสำคัญกับคนไทยอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีร่างของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังเป็นที่ประทับของพระสังฆราชถึง 4 พระองค์ด้วยกัน ซึ่งวัดบวรนิเวศนั้นมีการทะนุบำรุงให้ใหม่อยู่เสมอ ภายในพระอุโบสถยังมีพระประธานประดิษฐานนั่นคือ พระพุทธชินสีห์ ซึ่งต้องบอกว่าทุกคนจะต้องมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตแน่นอน

เวลาเปิด – ปิด : 08.30 – 17.00 น.

แผนที่การเดินทางจากสนามหลวง

วัดบวรนิเวศ

  • วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

วัดชนะสงครามนี้เป็นวัดที่คนที่มีอุปสรรคต่าง ๆ มากราบไหว้สักการะกัน เพราะมีความเชื่อกันว่าจะทำให้เราสามารถชนะอุปสรรคต่าง ๆ และผ่านพ้นไปด้วยดี หรือใครที่ไม่มีอุปสรรคก็สามารถไปทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตก็ได้เช่นกัน หากใครทำบุญเสร็จแล้วรู้สึกหิวหน่อย ๆ ก็ฝั่งตรงข้ามเลยจ้า ถนนข้าวสารที่ฮอตฮิตทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไปหาผัดไท กินกันได้ตามสบายเลย

แผนที่การเดินทางจากสนามหลวง

วัดชนะสงคราม

เวลาเปิด – ปิด : 08.30 – 15.30 น.

สนใจสมัครประกันภัยมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวัดที่ทางเราได้แนะนำกัน ใครที่อยากจะไปทำบุญเพื่อความเป็นนสิริมงคลแก่ชีวิตทั้งตัวเราและครอบครัวก็ชวนคนรู้ใจ หรือเพื่อน ๆ พ่อ แม่ พี่ น้อง ไปทำบุญกันได้เลย อ๊ะ ! แต่อย่าลืมกันนะจ๊ะว่าต้องขับขี่กันอย่างปลอดภัย นั่นรวมไปถึงความอุ่นใจในการขับขี่ด้วย ดังนั้น masii จึงเอาประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์มาให้ได้เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์กันอย่างฟรี ๆ เอาใจสายบุญ สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ย หรือโทร 02 710 3100 และอีกช่องทางนึง แอดLINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า