การดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์

การดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์
การดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมอเตอร์ไซค์เป็นอะไรที่เจอตามท้องถนนบ่อยที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่รถติดมาก ๆ รถมอเตอร์ไซค์นี่แหละที่พาเราไปถึงจุดหมายได้เร็วที่สุด ในตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่ที่เราเจอกันมาที่สุดน่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปเนื่องจากมีราคาที่ไม่สูง ทนต่อการใช้งาน แถมยังดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ง่ายอีกด้วย ทาง masii จะมาบอกวิธีดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ให้ไปดูแลกันง่าย ๆ

การดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์

การดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์

เรามาแบ่งประเภทรถมอเตอร์ไซค์กันก่อนดีกว่า เรามาเริ่มจาก

  • รถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ

รถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ หรือที่เราเรียกกันว่ารถมอเตอร์ไซค์ออโต้ การดูแลเครื่องยนต์ให้มีสภาพที่ดีอยู่เสมอนั้นง่ายมาก นั่นคือการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่ทางศูนย์กำหนดนั่นเอง แต่ก็ต้องดูว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นใช้งานหนักรึเปล่า ถ้าใช้งานหนักเราจำเป็นที่จะดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ของเราให้มากขึ้น เราอาจจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วกว่ากำหนดซักหน่อยเพื่อรักษาอะไหล่หรือชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ของเรา

  • รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ

รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ หรือที่เราเข้าใจกันว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเกียร์นั่นแหละ เราก็ควรที่จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เพื่อให้ครัทช์ และเกียร์นั้นมีการทำงานที่ปกตินั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

แน่นอนว่าการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น เนื่องจากถ้าเราไม่เปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอ หรือตามกำหนดนั้นจะทำให้เครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ของเรามีปัญหา และระยะเวลาในการใช้งานสั้นลงแน่นอน ถ้าใครสงสัยว่าน้ำมันเครื่องมีส่วนช่วยชิ้นส่วนในเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ของเรายังไงก็ลองศึกษาดู เพราะหลายคนก็มีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง เพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมเช็คดูดี ๆ กันด้วยนะจ๊ะ นอกจากการดูแลเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์แล้ว เรายังจะต้องมี ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อการขับขี่ที่ไร้กังวล เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ใครสนใจสมัครประกันรถมอเตอร์ไซค์ คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้า