ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร

ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร
ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากใครที่มีรถยนต์คงจะต้องทำการ ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ และซื้อประกันภัยรถยนต์เป็นประจำทุกปีอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ เพื่อความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารในกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งใครหลายคนเลือกที่จะ ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์ จากบริษัทเดียวกัน ซึ่งจะมีข้อดีอย่างไรบ้างนั้น ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร

ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร

พ.ร.บ. รถยนต์ หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เปรียบได้กับการซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ซึ่งกฎหมายบังคับให้รถยนต์ทุกคันต้องทำ และต้องต่ออายุ พ.ร.บ.เป็นประจำทุกปี โดยจะให้ความคุ้มครองเบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาลต่อผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงคู่กรณี ซึ่ง พ.ร.บ.ของทุกบริษัทจะให้ความคุ้มครองเหมือนกันตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นการซื้อประกันภัยภาคสมัครใจ ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกของผู้ทำประกัน โดยแบ่งประเภทประกันรถยนต์ได้ ดังนี้

    • ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด เหมาะสำหรับรถใหม่ รถป้ายแดง หรือรถยนต์ทั่วไป
    • ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่คุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกัน เมื่อรถชนกับรถและระบุคู่กรณีได้
    • ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองค่าซ่อมรถเราเมื่อคู่กรณีเป็นรถยนต์และระบุคู่กรณีได้ แต่จะไม่คุ้มครองรถหายไฟไหม้
  • ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร

ข้อดีของการต่อพ.ร.บ.และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน

1. เบิกเคลมประกันได้ง่ายกว่า

การซื้อประกันภัยรถยนต์ และต่อ พ.ร.บ. จากบริษัทเดียวกัน จะช่วยอำนวยความสะดวกเวลาที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการประสานงาน หรือการเบิกเคลมประกัน เพราะสามารถทำได้จบในที่เดียว ไม่ต้องติดต่อที่นั้นทีที่นี้ทีให้ยุ่งยาก

2. ไม่ต้องเสียเวลาในการยื่นเอกสาร

นอกจากนี้ผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกัน สามารถเบิกเคลมและส่งเอกสารให้แก่บริษัทที่เราซ์้อที่เดียวก็พอ ไม่ต้องเสียเวลาในการยื่นเอกสารกับหลายๆ ที่

3. ไม่ต้องเล่าเหตุการณ์หลายๆ รอบ

การซื้อประกันภัยรถยนต์ และ ต่อ พ.ร.บ.จากบริษัทเดียวกัน นอกจากจะไม่ต้องยื่นเอกสารหลายรอบแล้ว ยังไม่ต้องเล่าเหตุการณ์ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายรอบอีกด้วย เพราะทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันจะทราบเรื่องตั้งแต่แรก รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ที่เกิดขึ้น หากซื้อคนละบริษัทไม่เพียงแต่จะต้องเล่าเหตุการณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ยังเสียเวลาในการยื่นเอกสารและประสานงานอีกด้วย

4. ได้รับเงินชดเชยเร็วกว่า

เนื่องจากเป็นการ ต่อ พ.ร.บ และเป็นการซื้อประกันภัยรถยนต์ จากบริษัทเดียวกัน จึงทำให้การติดต่อประสานงานเป็นไปได้สะดวกและรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ทำประกันได้รับเงินคา่ชดเชยและค่ารักษาพยาบาลที่เร็วกว่าการซื้อแยกบริษัท

ต่อ พ.ร.บ. และซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทเดียวกัน ดีอย่างไร

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

การซื้อพ.ร.บ.รถยนต์ และการซื้อประกันภัยรถยนต์ เป็นสิ่งที่จำเป็น โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันภัยรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ หรือโทรมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020