ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลคืออะไร

ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลคืออะไร
ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลคืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าหลายคนหลังจากทำงานกันแล้ว คงตั้งเป้าหมายเรื่องเงินไว้ ว่าอยากมีเงินเก็บสักก้อน หรือ ในอายุช่วงเกษียณจะต้องมีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลายๆ คนพึ่งพาที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล หรือบางคนก็อาศัยการศึกษาเรื่องเก็บออมและลงทุน และสำหรับบางคนคงใช้ฝากประจำอย่างเดียว จะว่าไป ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลคืออะไรกันนะ มาหาคำตอบไปพร้อมกับ masii กันเลยครับ

ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคลคืออะไร

ไม่แปลก ถ้าเราเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีสกิลเรื่องการเงินเลย ได้เงินเดือนมาทีไร ก็ใช้จนหมด แทบไม่เหลือเก็บ หรือบางทีอาจจะเหลือเก็บแต่ไม่รู้จะนำเงินไปทำอะไรให้เงินของเราถึงจะงอกเงย เพราะเหตุผลนั้นจึงมี อาชีพที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล ขึ้นมา และอาชีพนี้ก็คือ อาชีพที่จะคอยให้คำปรึกษาว่า เงินของเราควรนำไปทำอะไร เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาการลงทุน แถมได้รับการวางแผนทางการเงินที่จะตอบทุกความต้องการ ทุกเป้าหมายที่เราตั้งไว้ อาทิ เงินใช้หลังเกษียณ หรือการลงทุนที่งอกเงย ซึ่งผู้ที่จะให้คำปรึกษาทางการเงินได้นั้นต้องมีใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เท่านั้นครับ

การวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง

สำหรับแนวทางการวางแผนทางการเงิน แบ่งเป็นแนวทางหลักๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • แผนสำหรับการบริหารความเสี่ยง : หรือการนำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้น
  • แผนภาษี : คือ การวางแผนการลดหย่อนภาษีของเรา
  • แผนออมเงินและลงทุน : คือแผนการนำเงินออมของเราไปลงทุนในกองทุนให้งอกเงย
  • แผนเกษียณ : คือการวางแผนการใช้เงิน เพื่อวัยเกษียณจะมีเงินใช้

และนื่คือความหมายของอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินครับ แต่หากคุณเองต้องการเงินจำนวนหนึ่งเพื่อไปใช้ลงทุน หรือสำหรับปิดหนี้บัตรเครดิต หรือแม้แต่ปิดหนี้สินเชื่อนอกระบบนั้น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ก็เป็นการวางแผนทางการเงินอีกทางหนึ่งเช่นกัน เพราะเราจะได้วางแผนจัดการหนี้สินของเรา ให้จบสิ้นลงนั่นเอง

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สำหรับใครที่มองหาสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล และเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ด้วยตัวเองครับ คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ