อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่า ธุรกิจคาร์แคร์ เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลาส่วนตัว จึงทำให้ร้านคาร์แคร์เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตคนกรุงเป็นอย่างมาก และด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นนี่เอง ทำให้ใครหลายคนสนใจอยากทำธุรกิจคาร์แคร์กันมากขึ้น วันนี้ masii เลยได้นำข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการเปิดร้านคาร์แคร์มาฝากกัน จะมีขั้นตอนอย่างไร และต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ตามมาสิไปดูกันเลย

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

การจะทำธุรกิจคาร์แคร์นั้น แน่นอนว่าเรื่องเงินทุน ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญมากๆ ซึ่งร้านคาร์แคร์ในทุกวันนี้ก็มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคาร์แคร์เล็กๆ ร้านล้างรถแบบง่ายๆ ที่ลงทุนไม่กี่หมื่น ไปจนถึงร้านคาร์แคร์ครบวงจรที่ลงทุนหลายล้านบาท โดยการจะเริ่มต้นทำร้านคาร์แคร์นั้น มีขั้นตอนและวิธีการดำเนินการ ดังต่อไปนี้

1. ดูเงินทุนในกระเป๋า

แน่นอนว่าการทำธุรกิจต้องมีเงินทุน ซึ่งนอกจากจะต้องมีทุนสำหรับการเปิดร้านคาร์แคร์แล้ว อย่าลืมคำนึงถึงพวกค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย เช่น ค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแรงพนักงาน ค่าวัสดุสิ้นเปลือง เป็นต้น ที่สำคัญควรมีเงินทุนสำรองไว้ด้วยเผื่อในกรณีฉุกเฉินนั่นเอง

2. หาทำเลที่ตั้งของร้านคาร์แคร์ที่จะเปิด

ขั้นตอนแรกก่อนจะเปิดร้านก็ต้องสำรวจหาพื้นที่สำหรับตั้งคาร์แคร์เสียก่อน ซึ่งควรเป็นที่ที่มีคนสัญจรไปมา การเดินทางสะดวก และมีเนื้อที่ใช้สอยเพียงพอต่อการให้บริการ

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

3. สำรวจคู่แข่ง

หากเลือกทำเลที่ตั้งร้านได้แล้ว ลองสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงดูสิว่ามีร้านคาร์แคร์เปิดแถวนี้หรือเปล่า ร้านเป็นแบบไหน ร้านเล็กหรือร้านใหญ่ และมีโอกาสในการแข่งขันกันมากน้อยแค่ไหน

4. สร้างอาคาร และพื้นที่ใช้สอยสำหรับร้านคาร์แคร์

หลังจากได้พื้นที่ที่จะสร้างร้านคาร์แคร์แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการทำร้านคาร์แคร์ให้เป็นรูปเป็นร่าง ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการออกแบบร้านไปจนถึงการก่อสร้าง ซึ่งต้องมีขั้นตอนในการขออนุญาตก่อสร้าง และการขออนุญาตประกอบกิจการต่างๆ ซึ่งหลักๆ แล้วคาร์แคร์ก็จะประกอบด้วย โซนล้างอัดฉีด โซนเช็ดทำความสะอาด ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ถ้ามี) รวมไปถึง ที่พักของลูกค้า โดยอาจทำเป็นโซนนั่งเล่น หรือร้านกาแฟ ก็แล้วแต่ ที่สำคัญต้องมีที่จอดรถด้วยนะ

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

5. ซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือที่ต้องใช้ในคาร์แคร์

การเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับคาร์แคร์ ควรเลือกซื้อของที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เครื่องปั๊มน้ำ เครื่องดูดน้ำ ปั๊มลม ปั๊มน้ำ ถังฉีดโฟม รวมถึงพวกฟองน้ำ ผ้าเช็ดรถ น้ำยาทำความสะอาด และน้ำยาเคลือบรถต่างๆ

6. รับสมัครพนักงาน

ขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจร้านคาร์แคร์ดำเนินไปได้ นั่นก็คือ การรับสมัครพนักงานประจำร้านคาร์แคร์ ซึ่งอาจมีการฝึกงาน หรือการเทรนขั้นตอนต่างๆ ให้พนักงานเรียนรู้และพร้อมทำงานจริงๆ ทั้งนี้ในกรณีที่เปิดร้านคาร์แคร์เล็กๆ แล้วพนักงานไม่เพียงพอ เจ้าของร้านก็อาจต้องลงมือช่วยอีกแรง

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

7. ทำการตลาด

คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนที่จะทำให้ร้านคาร์แคร์ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งก่อนอื่นก็ควรดูกลุ่มลูกค้าก่อนว่าจะมีคนกลุ่มใดบ้าง จากนั้นก็เริ่มทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยอาจเจาะกลุ่มลูกค้าโดยตรง หรือหากลยุทธ์โดนๆ เพื่อเรียกลูกค้า เช่น โปรโมชั่นลดราคา แจกของสมนาคุณ หรือล้างรถ 10 ครั้งฟรี 1 ครั้ง เป็นต้น

8. การบริการเป็นที่ประทับใจ

นอกเหนือจากการตลาดแล้ว การให้บริการที่น่าประทับใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการที่รวดเร็ว ความสะอาดได้มาตรฐาน ราคาสมเหตุสมผล พนักงานเป็นกันเอง รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากเลยล่ะ

อยากทำธุรกิจคาร์แคร์ เริ่มต้นอย่างไรดี

ข้อมูลจาก : thaifranchisecenter.com, taokaemai.com

หากใครที่สนใจการทำธุรกิจคาร์แคร์ ก็สามารถทำตามข้อมูลที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ได้ แต่หากใครที่มีปัญหาเรื่องเงินทุนและต้องการทำธุรกิจส่วนตัว สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อทำเรื่องขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าสนใจกับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว และต้องการเพิ่มความคุ้มครองให้มากขึ้น สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์หรือสมัครประกันรถยนต์กับมาสิได้เลยค่ะ แต่หากมีข้อสงสัยสามารถโทร.มาสอบถามข้อมูลได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner