รู้จัก Threads (เธรดส์) โซเชียลมีเดียน้องใหม่ผู้มาต่อกรกับ Twitter…พร้อมแนะนำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับ บัตรเครดิต KTC

Threads
รู้จัก Threads (เธรดส์) โซเชียลมีเดียน้องใหม่ผู้มาต่อกรกับ Twitter...พร้อมแนะนำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับ บัตรเครดิต KTC
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ด้วยความก้าวหน้าที่เปลี่ยนแปลงแปลงไปย่อมจะส่งผลถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงตาม ไม่เว้นแม้แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้งานโ๙เชียลมีเดียด้วย อย่างที่ได้มีการเปิดตัวล่าสุดกับอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นน่าสนใจอย่าง  Threads(เธรดส์) แอพพลิเคชั่นน้องใหม่จาก Meta Platforms Inc. ผู้เป็นเจ้าของ Facebook, Instagram และ WhatsApp ที่ว่ากันว่าส่งออกมาเพื่อต่อสู้กับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Twitter ที่ผู้ใช้งานเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานหลังจากการบริหารงานของผู้บริหารใหม่อย่างอี ลอนมัสก์ ซึ่งความน่าสนใจของ Threadsจะเป็นอย่างไร อะไรบ้างที่ Threads สามารถทำได้หรือไม่ได้นั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน นอกจากนี้ มาสิ แนะนำมาเติมเต็มความแตกต่างในทุกไลฟ์สไตล์ด้วย บัตรเครดิต KTC จะเป็นบัตรใบไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นตาม มาสิ ไปดูกัน

รู้จัก Threads (เธรดส์) โซเชียลมีเดียน้องใหม่ผู้มาต่อกรกับ Twitter…พร้อมแนะนำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับ บัตรเครดิต KTC

ทำความรู้จัก “Threads (เธรดส์)”

แอป Threads เริ่มต้นพัฒนาขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อนในชื่อรหัสโครงการว่า “Project 92” โดยเริ่มต้นมาจากเสียงเรียกร้องของบรรดาผู้ใช้และครีเอเตอร์ ที่อยากได้แอปที่มีฟีลลิ่งเหมือน Twitter แต่รู้สึกว่ามั่นคงและปลอดภัยกว่า  ซึ่งการทำงานของแอป Threadsจะใช้ข้อมูลร่วมกับ Instagram และใช้ระบบ ActivityPub ซึ่งเป็นโปรโตคอลสำหรับโซเชียลมีเดีย ฉะนั้น ผู้ใช้สามารถที่จะสมัครเข้าใช้บริการ โดยการดึงข้อมูลจากโซเชียลมีเดียที่มีอยู่เดิมอย่าง Instagram ได้ทันที รวมถึงซิงก์ผู้ติดตาม ตามไปที่โซเชียลมีเดียใหม่นี้ได้ด้วยเช่นกัน

Threads ทำอะไรได้บ้าง?

Threads มีรูปแบบการใช้งานที่ทำได้คล้ายกับ Twitter ตั้งแต่การโพสต์เป็นข้อความอย่างเดียว สามารถโพสต์ได้โดยจำกัด 500 ตัวอักษร โพสต์รูปได้ ซึ่งโพสต์ได้สูงสุด 10 ภาพต่อ 1 เธรดส์ และโพสต์เป็นวิดีโอได้เช่นกัน โดยรองรับวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที และอย่างที่กล่าวข้างต้นว่า Threadsใช้ข้อมูลร่วมกันกับ Instagram ทำให้ตอนสมัครใช้งาน สามารถที่จะดึงภาพโปรไฟล์ หรือข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงผู้ติดตามจากใน IG มาติดตามในThreads ได้ทันทีทำให้ไม่ต้องสร้างผู้ติดตามใหม่มาก

แต่ Threadsยังมีข้อจำกัดบางอย่างอยู่ คือ ไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัว (Direct Messages) ได้ ยังไม่รองรับระบบ Hashtag และยังไม่รองรับการโพสต์ผ่าน PC/Laptop ในตอนนี้ ถ้าจะโพสต์ ต้องทำจากบนมือถือหรือแท็บเลตก่อน โดยฟีเจอร์ต่าง ๆ นี้ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและเปิดให้ใช้งานได้ในอนาคต

Photo By : Instagram, Inc.

Threads vs Twitter ต่างกันยังไงบ้าง ?

แม้ว่า Threads จะมีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Twitter แต่เมื่อเปรียบเทียบกันจุดต่อจุดแล้วก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป วันนี้ มาสิ จึงได้เอามาเทียบกันให้เห็นชัด ๆ กันไปเลยว่า สำหรับผู้ที่สนใจจะใช้งานแอพลิเคชั่นไหนที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่ากัน

1.ระบบบัญชี

ผู้ที่ต้องการจะใช้งาน Threadsจะต้องมีบัญชี Instagram เพื่อใช้ในการล็อกอิน ซึ่งถ้าหากยังไม่มีก็จะต้องสมัครในแอปฯ Instagram ก่อน โดยชื่อบัญชีก็จะถูกบังคับให้เป็นชื่อเดียวกับใน Instagram ส่วน Twitter จะเป็นบัญชีแยกต่างหากโดยไม่มีการผูกกับแอปฯ ใด ๆ นอกจากนี้ใน Twitter ผู้ใช้ยังสามารถล็อกอินหลายบัญชีพร้อมกันและสลับใช้งานได้ตลอดเวลา แต่ใน Threadsหากต้องการใช้งานบัญชีอื่นจำเป็นจะต้องล็อกเอาต์แล้วล็อกอินใหม่

2.ชื่อเรียกการโพสต์และแชร์

การโพสต์ข้อความหรือเนื้อหาต่าง ๆ ของ Threadsจะเรียกว่า threads(เธรดส์) ส่วนของ Twitter จะเรียกว่า tweet (ทวีต) และสำหรับการแชร์ข้อความใน Threadsจะเรียกว่าการ repost (รีโพสต์) ส่วน Twitter จะเรียกว่าการ retweet (รีทวีต)

3.การจำกัดตัวอักษร รูปภาพ และวิดีโอ

Threads จะมีการจำกัดตัวอักษรในแต่ละโพสต์ไม่เกิน 500 ตัวอักษร อัปโหลดรูปภาพได้ไม่เกิน 10 รูป และวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที ส่วนของ Twitter จะจำกัดไม่เกิน 280 ตัวอักษร อัปโหลดรูปภาพได้ไม่เกิน 4 รูป และวิดีโอความยาวไม่เกิน 2 นาที 20 วินาที นอกจากนี้ Twitter จะสามารถเพิ่ม GIF, ตั้งโพล หรือเพิ่มสถานที่ได้ แต่ Threads จะแนบได้แค่รูปภาพและวิดีโอเท่านั้น

4.การแก้ไขข้อความ

ในจุดนี้ทั้ง Threads และ Twitter จะมีลักษณะเหมือนกันคือ หลังจากที่โพสต์ข้อความแล้วจะไม่สามารถทำการแก้ไขข้อความในภายหลังได้ หากต้องการแก้ไขจริง ๆ จำเป็นจะต้องลบแล้วทำการโพสต์ใหม่เท่านั้น แต่ทั้งนี้ ยกเว้นสำหรับผู้ใช้งาน Twitter Blue จะสามารถที่จะแก้ไขข้อความและโพสต์ได้ยาวกว่าปกติดได้

5.เทรนด์ การค้นหาโพสต์ และการรองรับแฮชแท็ก

Twitter สามารถค้นหาโพสต์ต่าง ๆ ได้ ในขณะที่ Threads สามารถค้นหาได้เฉพาะชื่อบัญชีของบุคคลอื่นเท่านั้น นอกจากนี้ ในหน้าค้นหาของ Twitter จะมีการแนะนำเทรนด์เรื่องราวต่าง ๆ ที่กำลังเป็นประเด็นเด่นในขณะนั้น แต่สำหรับ Threads จะยังไม่มีระบบนี้ และที่สำคัญ Threads ยังไม่รองรับฟีเจอร์แฮชแท็ก (#) ทำให้ไม่สามารถติดแฮชแท็กขณะโพสต์ข้อความเหมือนอย่างใน Twitter ได้

6.การส่งข้อความส่วนตัว

Twitter จะมีฟีเจอร์ Direct Messages ให้สามารถส่งข้อความส่วนตัวหากันได้ แต่สำหรับ Threads จะยังไม่รองรับการส่งข้อความส่วนตัวในขณะนี้ และ Threads ก็ยังไม่มีฟีเจอร์ที่เป็นห้องพูดคุยผ่านเสียงอย่าง Spaces ของ Twitter อีกเช่นกัน

7.การอนุญาตเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

Twitter มีการอนุญาตเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ ในขณะที่กฎการใช้งานของ Threads จะเหมือนกับ Instagram เพราะฉะนั้น จึงทำให้ผู้ใช้ Threads ไม่สามารถโพสต์เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ได้ ซึ่งถ้าหากฝ่าฝืนอาจทำให้ถูกแบนบัญชี
8.การใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ
Twitter สามารถใช้งานได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ทั้งบนแอปฯ และบนเว็บ แต่ Threads ในขณะนี้ยังสามารถใช้งานได้เพียงบนแอปฯ ของระบบ Android และ iOS เท่านั้น ทำให้ใช้งานได้เฉพาะบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ไม่สามารถใช้งานบนเว็บและบนคอมพิวเตอร์ได้

ทะลุ 100 ล้านบัญชี หลังการเปิดตัวเพียงแค่ 5 วัน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566ที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวโซเชียลมีเดียน้องใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นในตลาด “Threads (เธรดส์)” สื่อสังคมออนไลน์จาก Meta Platforms Inc. ผู้เป็นเจ้าของ Facebook, Instagram และ WhatsApp ก็มีบรรดาผู้ใช้งาน ทั้งผู้ใช้ทั่วไป ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ และสื่อเจ้าต่าง ๆ ลงสนามใหม่เป็นจำนวนมาก จนทำให้จำนวนบัญชีผู้ใช้งานเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกว่า 5 ล้านบัญชี ในเวลาเพียง 4 ชั่วโมงหลังเปิดตัว และพุ่งสูงมาเป็น 100 ล้านบัญชีในเวลาเพียงแค่ 5 วัน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความง่ายต่อการสมัครที่สามารถใช้ข้อมูลจากใน Instagram มาสมัครเป็นโซเชียลมีเดียใหม่ได้เลย ฐานผู้ติดตามก็ต่อเนื่องจากใน Instagram มาได้เลย

นอกจากนี้ ยังได้มีนักการตลาดและอินฟลูเอนเซอร์ วิเคราะห์ถึง Mood and Tone ของการใช้งาน Threads ไปในทิศทางเดียวกันว่า มีความปลอดภัยกว่า ดูมีความสุภาพกว่า Twitter ที่มีความอิสระอย่างมาก

ขอขอบคุณ : Kapook และ ประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากกัน เรียกได้ว่าแต่ละแอพพลิเคชันแต่ละแพลตฟอร์มย่อมที่จะมีความแตกต่างกันไป ที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้วว่าแบบไหนที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าจะใช้งานแอพพลิเคชั่นไหน ๆ สิ่งหนึ่งที่สำคัญนั่นก็คือต้องตั้งมั่นอยู่บนการใช้งานที่ถูกต้องด้วย และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นก่อนหน้านี้ไม่เพียงข่าวสาร สาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากกัน เพื่อเป็นการเติมเต็ม ตอบโจทย์และเป็นคุณเป็นในแบบที่คุณเป็นได้อย่างเต็มที่ มาสิ แนะนำเสริมด้วย บัตรเครติด KTC รายละเอียดจะเป็นอย่างไร บัตรไหนที่น่าสนใจบ้างไปดูกัน

KTC VISA PLATINUM

ผ่อนชำระ ง่าย ใช้จ่ายคล่องตัว

KTC-VISA-PLATINUM_CreditCard_new
KTC-VISA-PLATINUM_CreditCard

ให้ทุกการใช้จ่าย ไม่สร้างปัญหาหนัก เมื่อรูดชำระผ่านบัตร KTC VISA PLATINUM ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่เร่งรัด หากคุณมีความจำเป็นที่ต้องซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ หรือต้องการยืดระยะเวลาในการ ผ่อนชำระ ควบคุมการใช้จ่าย และการเงินให้ไม่สะดุด สร้างความสะดวกสบาย แบบคล่องตัว ด้วยการผ่อนจ่าย แบ่งชำระ หรือผ่อนชำระ ผ่านบริการผ่อนชำระกับ บัตร KTC นานสูงสุด 10 เดือน ผ่อน 0% กับร้านค้าที่ร่วมรายการ และผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.8% กับสินค้าอื่นๆ และร้านค้าที่ไม่ได้ร่วมรายการ

สนใจสมัคร KTC VISA PLATINUM


KTC UNIONPAY PLATINUM

บัตรเครดิต UnionPay Platinum
UnionPay_Platinum

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเดินทางท่องเที่ยว ในโซนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นที่จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน หากพก บัตร เคทีซี ยูเนี่ยนเพย์ เดินทางกับเราด้วยนะ คุ้มอย่างแน่นอน เพราะหากเราใช้จ่ายผ่านบัตรใบนี้ ทุกๆ การใช้จ่ายของคุณจะกลายเป็นคะแนนคูณ 2 และใครที่ถามหาโปรโมชั่นดีๆ จาก บัตร KTC UNIONPAY PLATINUM ก็จัดเต็มแบบจุใจกันไปเลย ทั้งโปรโมชั่นที่เข้ากับโรงภาพยนตร์ Major, Grab, รถไฟฟ้า BTS และอื่นๆ อีกมากมาย และพิเศษตรงที่เงินเดือน 15,000 บาท ก็สามารถสมัครใบนี้ได้แล้วครับ

สนใจสมัคร KTC UNIONPAY PLATINUM


KTC PLATINUM MASTERCARD
KTC PLATINUM MASTERCARD
KTC PLATINUM MASTERCARD

KTC PLATINUM MASTERCARD ช้อปผ่านพันธมิตรออนไลน์ที่ร่วมรายการ อาทิ Shopee และ Lazada ครบ 1,299 บาทขึ้นไป พร้อมกับระบุโค้ดส่วนลดในแอปพลิเคชั่น พร้อมประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ กรณีที่สินค้าไม่ได้รับการจัดส่ง หรือ จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน ด้วยวงเงินประกันสูงสุด 200 ดอลล่าร์สหรัฐ โดย Mastercard อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน แต่เฉพาะสินค้าที่ระบุว่าร่วมรายการผ่อนชำระ 0% ตามที่กำหนดเท่านั้น และสินค้าต้องมีราคาขั้นต่ำ 3,000 บาท

สนใจสมัคร KTC PLATINUM MASTERCARD

ไม่ว่าเป็นเรื่องอาหารการกิน วิถีชีวิต หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะมีความแตกต่างกันไปอย่างไร แต่ถ้าเราใช้ชีวิตได้อยากมีความสุข ในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และสำหรับใครที่ต้องการสมัคร หรือ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่ใช่ ใบที่ตอบโจทย์ ก็สามารถทำได้ที่ มาสิ เลย

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison