สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม?

สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม
สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้คนนิยมทำบัตรเครดิตกันมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้จ่าย ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดจำนวนมากก็สามารถรูดซื้อของได้อย่างง่ายดาย แถมบางครั้งยังมีโปรโมชั่น ส่วนลดต่างๆ มาเอาใจผู้ใช้บัตรเครดิตกันอีกมากมาย นอกจากนี้ผู้ถือบัตรเครดิตยังสามารถทำบัตรเครดิตเสริมให้กับคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง หรือคนในครอบครัว ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายคนคิดอยากจะทำบัตรเครดิตเสริมให้กับลูกของตัวเองบ้าง แต่ก็ยังมีคำถามว่า สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับมาสิกันค่ะ

สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม?

สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ของการสมัครบัตรเครดิตเสริมก่อนว่า ผู้มีสิทธิ์สมัครบัตรเสริมให้กับผู้อื่นได้ ต้องเป็นผู้ถือบัตรหลักเท่านั้น โดยผู้ที่สามารถถือบัตรเสริมได้ ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งการอนุมัติบัตรเสริม ก็จะขึ้นอยู่กับหลักฐานต่างๆ ของผู้ถือบัตรเครดิตหลักนั่นเอง ทั้งนี้วงเงินของบัตรเสริมจะเป็นวงเงินเดียวกันกับบัตรเครดิตหลัก และสามารถกำหนดให้วงเงินเท่ากันหรือน้อยกว่าบัตรเครดิตหลักก็ได้ โดยผู้ถือบัตรจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งของบัตรเครดิตหลักและบัตรเครดิตเสริม ทั้งนี้หากคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองท่านใดที่กำลังลังเลหรือกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะสมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม มาสิก็มองว่าการสมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูก ก็มีข้อดีอยู่หลายข้อ ดังนี้

1.ฝึกวินัยทางการเงิน

การที่คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกในช่วงวัยรุ่นถือบัตรเครดิตเสริม ถือเป็นการสร้างวินัยทางการเงินอย่างหนึ่ง โดยคุณพ่อคุณแม่ให้เขาลองบริหารการใช้จ่ายผ่านบัตรในแต่ละเดือน ให้ใช้บัตรเครดิตเสริมในวงเงินที่ตัวเองจ่ายไหว ไม่ซื้อของแพงจนเกินไป ฝึกให้ลูกใช้จ่ายอย่างประหยัด และรู้จักมีความรับผิดชอบต่อการใช้จ่ายของตัวเอง

2. เป็นการสร้างเครดิตที่ดีให้กับตัวเอง

การให้ลูกใช้บัตรเครดิตเสริม นอกจากจะทำให้เขารู้จักวินัยในการใช้เงินแล้ว ยังเป็นการเริ่มต้นให้เขาได้รู้จักการรักษาเครดิตของตัวเอง เช่น การชำระหนี้บัตรเครดิตตรงเวลา ไม่สร้างหนี้เพิ่ม เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้พวกเขามีความรู้ทางการเงิน รู้ว่าควรใช้เงินแบบไหนถึงจะสร้างเครดิตที่ดีให้กับตัวเองได้ ซึ่งส่งผลดีกับเขาในอนาคตหากจะทำการกู้สินเชื่อต่างๆ หรือทำบัตรเครดิต

สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม

3. เรียนรู้การจัดการกับทรัพย์สิน

เมื่อมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ก็จะทราบได้ว่าแต่ละเดือนลูกนำบัตรเครดิตเสริมไปใช้รูดซื้ออะไรบ้าง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถพูดคุยและสั่งสอนลูกเกี่ยวกับการใช้จ่ายของเขาได้ว่าเป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่อย่างไร สิ่งไหนจำเป็นหรือฟุ่มเฟือย พร้อมกับบอกว่าเงินจากบัตรเครดิตที่รูดไปไม่ใช่ของฟรีที่จะรูดเอาเมื่อไรก็ได้ แต่เป็นเงินล่วงหน้าที่เราต้องมาผ่อนใช้คืนทีหลัง

4. รู้จักการแก้ไขปัญหา

ระหว่างการใช้บัตรเครดิตเสริม เขาอาจต้องพบเจอกับการแก้ไขปัญหาบางอย่าง เช่น โทรเปิดใช้บัตรอย่างไร บัตรหายทำอย่างไร อายัติบัตรทำอย่างไร หรือหากบิลใบเสร็จออกมาไม่ตรงกับที่สินค้ารูดซื้อ ก็ต้องทำการติดต่อทางบัตรเครดิต ซึ่งหากเขาได้พบเจอเหตุการณ์เหล่านี้ ก็จะทำให้เขาได้เรียนรู้และสามารถแก้ปัญหาได้

สมัครบัตรเครดิตเสริมให้ลูกดีไหม5. รู้จักบริหารเงิน

เมื่อให้ลูกใช้บัตรเครดิตเสริมไปสักระยะ เขาจะเข้าใจวิธีการใช้บัตรเครดิตมากขึ้น รู้ว่าควรบริหารเงินอย่างไร ใช้เท่าไร ต้องจ่ายคืนเท่าไร รวมไปถึงรู้จักวางแผนการใช้จ่ายไม่ให้เกินตัว หรือเกินวงเงินที่เหลืออยู่ สิ่งใดควรซื้อ หรือไม่ควรซื้อบ้าง ซึ่งประสบการณ์นี้จะช่วยสอนให้เขารู้จักคิดอย่างเป็นระบบ และมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองควรดูแลเรื่องการใช้จ่ายของลูกอย่างใกล้ชิด ไม่สปอยลูกจนเกินไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ลูกของคุณเข้าใจการใช้บัตรเครดิตมากยิ่งขึ้น และหากใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตสักใบ ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตก่อนได้ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์หรือฐานเงินเดือนของคุณค่ะ หรือแอดไลน์มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต หรือ บัตรเสริม ได้ที่ไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ