บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง
บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่เป็นเจ้าของ โดรน นอกจากการให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อนการบินโดรนแล้ว ยังมีข้อควรระวังในการบินโดรนที่ควรคำนึงถึงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโดรนถ่ายภาพ โดรนเล็ก โดรนมินิ หรือโดรนเกษตร วันนี้ตาม masii มาดูว่า บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

บินโดรนหน้าฝน โดรนถ่ายภาพ ปลอดภัยหรือไม่

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

ขึ้นชื่อว่าหน้าฝน หรือฤดูฝน สิ่งที่หลาย ๆ คนนึกถึงอันดับแรกก็คือฝนตกใช่มั้ยคะ หน้าฝนที่ฝนตกแทบทุกวัน และบางวันก็อาจจะเป็นช่วงวัน หรือระยะเวลาที่พายุเข้า อีกทั้งท้องฟ้ายังไม่แจ่มใส อีกทั้งยังอาจจะมีกระแสลมแรงร่วมด้วย ดังนั้นการบินโดรนในช่วงนี้ต้องมีความระมัดระวังมาก ๆ จะ ปลอดภัยหรือไม่ อ่านต่อกันเลย

สำหรับ โดรนถ่ายภาพ ก็มีข้อควรระวังเช่นกัน หากสายเล่นโดรนต้องการภาพสวย ๆ ก็คงต้องเลือกวันที่อากาศดีมาก ๆ ท้องฟ้าแจ่มใส ไร้การรบกวนจากพายุฝนฟ้าคะนอง นอกจากโดรนจะไม่เปียกฝน ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อตัวเครื่องแล้ว ยังได้ภาพสวย ๆ โดนใจ ตามที่ต้องการอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังลดความเสี่ยงที่โดรนจะตก ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายให้แก่คน รถยนต์ หรือทรัพย์สินของผู้คน รวมไปถึงอาคาร บ้านเรือน และที่อยู่อาศัยอีกด้วย

บินโดรนหน้าฝน โดรนเกษตร ปลอดภัยหรือไม่

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

สำหรับการใช้งานโดรนเกษตรเพื่อเป็นการลดต้นทุนด้านแรงงาน อีกทั้งยังช่วยให้เกษตรกรสามารถทำการเกษตรในพื้นที่ขนาดใหญ่ให้ได้ผลดียิ่งขึ้น แต่ความเสี่ยงในการบินโดรนช่วงหน้าฝน ก็เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้มาก ทั้งกระแสลมแรงที่พัดมาพร้อมกับฝน รวมทั้งฟ้าผ่าอีกด้วย แม้การบินโดรนเกษตรจะเป็นการบินบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง เช่น ไร่ ฟาร์ม หรือสวน และนา แต่การบินโดรนเกษตรในช่วงหน้าฝนก็เสี่ยงต่อการควบคุมโดรน เสี่ยงต่อการตกลงพื้น อีกทั้งราคาโดรนเกษตรนั้นค่อนข้างแพง ดังนั้นปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่าค่ะ

บินโดรนหน้าฝน ควรระวังอะไรบ้าง

ฝนฟ้าคะนอง

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยที่ถูกนำมาใช้ในการประดิษฐ์โดรนที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านความทนทาน รวมไปถึงกันน้ำได้ แม้จะมีประสิทธิภาพสูง แต่วันที่เกิดฝนฟ้าคะนอง ความเสี่ยงที่โดรนจะได้รับความเสียหายก็เพิ่มขึ้น ดังนั้นหากเกิดฝนตกหนัก ก็ควรเลี่ยงที่จะบินโดรนจะดีกว่า

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

กระแสลม

หากเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องทำการบินโดรน ควรดูทิศทาง และกระแสลมให้ดี หากลมแรงก็ไม่ควรบินโดรน แต่หากมีความจำเป็นแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการบินโดรน รวมทั้งอุปกรณ์การควบคุมโดรนให้ดี

ฟ้าผ่า

ในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน ทั้งลมแรง รวมไปถึงการเกิดฟ้าร้อง ฟ้าแลบ ก็ต้องระวัง ไม่ควรนำโดรนขึ้นบิน ยิ่งหากมีฟ้าผ่าด้วยล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด เพื่อความอุ่นใจของผู้ครอบครองโดรน รวมไปถึงความปลอดภัยแก่ตัวผู้ใช้งานโดรนด้วยนะคะ

บินโดรนหน้าฝน ปลอดภัยหรือไม่ ควรระวังอะไรบ้าง

อุบัติเหตุ

อุบัติเหตุที่เกิดจากบินโดรนในสภาพอากาศแปรปรวน มีความสุ่มเสี่ยง หรือการบินโดรนในช่วงหน้าฝน นอกจากความเสี่ยงภัยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับโดรนแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่เกิดจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การที่โดรนของคุณตกลงไปที่อาคารบ้านเรือน ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือแม้แต่สถานที่สำคัญอื่น ๆ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ย่ำแย่จะดีที่สุด

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

การทำประกันภัยโดรนเพื่อเพิ่มความอุ่นใจ และความมั่นใจ ในการบินโดรน ในช่วงหน้าฝน ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือเกิดอุบัติเหตุนั้น ก็ทำให้คุณอุ่นใจได้

หากต้องการสอบถามเกี่ยวกับประกันภัยโดรน โทร. 02 710 3100 และ 0633231640 หรือแอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ หากส่งเอกสารส่งมาให้ทาง masii ครบถ้วน พร้อมกับชำระเบี้ยประกันภัยโดรนครบถ้วนภายใน 16:00 น. แล้ว ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรนได้ภายในวันเดียวกัน โดยทางเราจะส่งให้ทาง E-mail และส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนตัวจริงให้คุณตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ค่ะ