ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด
ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้น เรื่องของการเลือกศูนย์ซ่อมรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน หลายคนอาจยังลังเลระหว่าง ซ่อมอู่ กับ ซ่อมห้าง เราควรจะเลือกศูนย์บริการซ่อมแบบไหนดีเมื่อจำเป็นต้องเข้ารับบริการซ่อมหรือรับเคลมประกันรถยนต์ วันนี้ masii จะพาทุกคนไปหาคำตอบกันว่าถ้าซื้อประกันภัยรถยนต์ อย่างการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ต้องเลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ถึงจะคุ้มค่ามากที่สุด

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

ซ่อมอู่ คืออะไร

ซ่อมอู่ คือการนำรถยนต์ที่ต้องการเคลมประกันรถยนต์ มาซ่อมกับอู่นอก ซึ่งสามารถหาได้ทั่วไป โดยการซ่อมอู่ สามารถ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท เพื่อให้ผู้ทำประกันสามารถเลือกได้ตามต้องการ ดังนี้

1. ซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกันรถยนต์

ในการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หากเลือกซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกันรถยนต์ นั่นก็หมายตวามว่า อู่รถยนต์ดังกล่าวเป็นอู่ที่ได้การรับรองมาตรฐานจากบริษัทประกันที่เราได้ทำประกันรถยนต์ไว้ ซึ่งสามารถนำรถยนต์มาซ่อมได้ทันที โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายหรือเสียค่าส่วนต่างใดๆ ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ และเมื่ออู่ได้ซ่อมรถยนต์ของเราเสร็จแล้ว ก็สามารถนำรถออกมาใช้งานได้ตามปกติ

2. ซ่อมอู่นอกเครือบริษัทประกันรถยนต์ 

หรือหากเลือกซ่อมกับอู่นอก ผู้ทำประกันจะต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วจึงนำใบเสร็จจากอู่ซ่อมรถมายื่นเบิกค่าซ่อมกับบริษัทประกันที่เราทำไว้ โดยการซ่อมอู่นอกนั้น อาจเกิดขึ้นในกรณีเข้าซ่อมฉุกเฉิน เช่น ซ่อมอู่ใกล้ๆ บริเวณที่รถยนต์เสีย หรือ อู่ใกล้บ้าน เป็นต้น

การซ่อมห้างคืออะไร

ซ่อมห้าง คือ การนำรถมาซ่อมกับศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ที่ได้จดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือที่เรียกกันว่า “ซ่อมศูนย์” ซึ่งเป็นการซ่อมกับศูนย์รถยนต์แต่ละยี่ห้อของผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ โดยที่ไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายหรือเสียค่าส่วนต่างใดๆ ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เช่นเดียวกับ การซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกันรถยนต์ นั่นเอง

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

ความแตกต่างระหว่าง ซ่อมอู่ กับ ซ่อมห้าง

ทั้งการ ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันไปกับความต้องการของแต่ละคน ว่าแล้วไปดูข้อแตกต่างระหว่าง ซ่อมอู่ กับ ซ่อมห้าง กันดีกว่าว่า ซ่อมที่ไหนถึงจะมีคุ้มค่ากับการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด

ซ่อมอู่ ดียังไง 

หากเลือก ซ่อมอู่ จะได้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ถูกกว่า ซ่อมห้าง โดยสามารถเลือกอู่ได้หลากหลาย ต่อรองค่าซ่อมรถยนต์ได้ง่ายกว่า อีกทั้งรถยนต์จะได้รับการซ่อมเร็วกว่าซ่อมห้าง ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการความรวดเร็วในการใช้รถ หรือจำเป็นต้องรีบใช้รถยนต์ การซ่อมอู่จะช่วยอำนวยความสะดวกหากต้องเข้าซ่อมฉุกเฉิน

ซ่อมห้าง ดียังไง 

ส่วนการ ซ่อมห้าง จะมีมาตรฐานรับรอง ไม่ว่าจะเป็น อะไหล่ เครื่องมือ อุปกรณ์ ช่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และหากรถยนต์เกิดปัญหาภายหลังจากการซ่อม ทางอู่ก็จะรับผิดชอบความเสียหายโดยสามารถนำรถกลับมาซ่อมได้อีกครั้ง ซึ่งเหมาะกับรถยนต์ที่มีราคาแพง หรือ รถยนต์แบรนด์หรู ที่จำเป็นต้องได้รับการซ่อมที่มีมาตรฐาน มีช่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รวมถึงมีอะไหล่แท้ไว้รองรับ

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือก ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง แบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เลือกซ่อมแบบไหนได้บ้าง

ในการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเลือกได้ทั้งแบบ ซ่อมอู่ และ ซ่อมห้าง สามารถเลือกศูนย์บริการซ่อมที่ได้รับมาตรฐานทั้งอู่ในเครือบริษัทประกัน หรือ อู่ห้างที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็คุ้มค่า และเหมาะกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 แน่นอน ทั้งนี้หากใครสนใจ ซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถ ออนไลน์ หรือ เปรยีบเทียบประกันรถยนต์ ผ่านเว็บไซต์มาสิง่ายๆ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ กับทีมงาน masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ 

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020