เริ่มแล้ววันนี้! แพ็กกระเป๋าให้พร้อม ไต้หวัน ฟรีวีซ่าให้คนไทย พักได้ 14 วัน

ไต้หวัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มเบาบางลง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวคงเป็นอีกนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างตั้งตารอ ไม่ว่าเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศก็ตาม หลายสถานที่หลายประเทศก็เริ่มที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวกันมากขึ้น หลายๆ คงก็คงไม่พลาดที่จะเริ่มทำการวางแผนและหาสถานที่สวย ๆ เพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันแล้ว สำหรับสายต่างประเทศ โดดยเฉพาะประเทศในแถบพื้นที่เอเชีย ไต้หวัน คงถือได้ว่า เป็นอีกประเทศหนึ่งที่เป็นเป้าหมายการเดินทางสำหรับใครหลายคน ด้วยผู้ที่มีความเป็นระเบียบ น่ารัก อาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ก็มีความโดดเด่นและทันสมัยเป็นอย่างมาก หลายคนจึงไม่อยากพลาดที่ได้ไปเยือนกันสักครั้ง ทั้งนี้ มาสิ ก็มาพร้อมกับข่าวดีล่าสุด เมื่อไต้หวันได้อนุมัติฟรีวีซ่าให้ประเทศไทย นับตั้งแต่ในวันที่ 29 กันยายน 2565 เป็นต้นไป โดยชาวไทยจะสามารถท่องเที่ยวและอยู่ได้ยาวถึง 14 วัน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นต้องไปติดตามกัน

ไต้หวัน

ไต้หวัน ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ ประกอบด้วยเกาะหลักเรียกว่า ไต้หวัน และยังมีเกาะเล็ก ๆ รายล้อมอีกมากมาย โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 36,000 ตารางกิโลเมตร นับได้ว่ามีขนาดใหญ่กว่าประเทศมาเลเซียประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ภูมิประเทศ มีลักษณะขรุขระเต็มไปด้วยก้อนหิน ประกอบไปด้วยภูเขาถึง 2 ใน 3 ของเกาะทั้งหมด หากวัดจากเขตพรมแดนจะมีขนาดยาว 390 กิโลเมตร กว้าง 140 กิโลเมตร  สภาพภูมิอากาศ ช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคมเป็นช่วงที่อากาศเย็น มีเมฆมาก และมีปริมาณน้ำฝนเล็กน้อย อุณหภูมิจะสูงขึ้นในเดือนเมษายน และอากาศจะร้อนมากในเดือนพฤษภาคม และมีฝนในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม บางครั้งอาจมีพายุได้  โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนอาจมีพายุไต้ฝุ่นได้ และในช่วงกลางเดือนกันยายนก็มักที่จะมีฝนตกทั่วไป อุณหภูมิอบอุ่น ความชื้นสูง เป็นสัญลักษณ์ว่ากำลังเข้าสู่ฤดูหนาว อีกทั้ง เนื่องจากไต้หวันตั้งอยู่ในเขตเส้นรุ้ง อุณภูมิในเขตภูเขาจึงมีอากาศเย็น

ไต้หวัน
taipei, Taiwan

ผู้คนส่วนใหญ่เป็นชาวจีนตระกูลฮั่น ที่ได้อพยพเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ในช่วงครึ่งแรกศตวรรษที่ 16 ซึ่งส่วนใหญ่อพยพมาจากชายฝั่งทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน และปัจจุบันคิดเป็น 98 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด และยังมีชนเผ่าพื้นเมืองในประเทศอีก 14 ชนเผ่า ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธและลัทธิเต๋า รวมทั้งลัทธิขงจื๊อ เป็นหลัก

ไต้หวันเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว เที่ยวเลยไม่ต้องกักตัว

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันได้แถลงว่าได้มีการเตรียมฟื้นนโยบายฟรีวีซ่าอีกครั้งให้แก่บางประเทศ โดยนายซู เจิงชาง นากยกรัฐมนตรีไต้หวัน ได้มีการชี้แจงว่า ทางคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติมาตรการผ่อนคลายชายแดนไต้หวั่นในระยะแรก ซึ่งมีรายระเอียด ดังต่อไปนี้

ไต้หวัน
Taipei, Taiwan.
  • โดยชาวต่างชาติกลุ่มแรกที่มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นวีซ่า และมีระยะเวลาพำนักสูงสุด 90 ซึ่งผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565 ประกอบด้วย อันดอร์รา, ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, เบลเยียม, บัลแกเรีย, แคนาดา, โครเอเชีย, ไซปรัส, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, เอสวาตินี*, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี ,กรีซ, กัวเตมาลา ,เฮติ, ฮอนดูรัส*,ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิกเตนสไตน์, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เกาะมาร์แชลล์*, โมนาโก ,เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์,มาซิโดเนียเหนือ*(มีผลจนถึง 31 มีนาคม 2025), นอร์เวย์, ปาเลา, ปารากวัย และโปแลนด์ ,โปรตุเกส ,โรมาเนีย, ซานมารีโน, สโลวาเกีย ,สโลวีเนีย, สเปน ,สวีเดน ,สวิตเซอร์แลนด์, ตูวาลู* ,สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา* และนครวาติกัน
  • ชาวต่างชาติกลุ่มแรกที่มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นวีซ่า แต่มีระยะเวลาพำนักสูงสุด 30 ซึ่งผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565 ประกอบด้วย เบลีซ*, นาอูรู, เซนต์คิตส์และเนวิส*, เซนต์ลูเซีย*, เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์

    ไต้หวัน
    Taipei, Taiwan.
  • ชาวต่างชาติกลุ่มที่สองที่มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นวีซ่า มีระยะเวลาพำนักสูงสุด 90 แต่ผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565 ประกอบด้วย ชิลี, อิสราเอล, ญี่ปุ่น*, สาธารณรัฐเกาหลี และนิการากัว
  • ชาวต่างชาติกลุ่มที่สองที่มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นวีซ่า แต่มีระยะเวลาพำนักสูงสุด 30 ผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565 ประกอบด้วย สาธารณรัฐโดมินิกัน,สิงคโปร์ และมาเลเซีย
  • สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ฟิลิปปินส์ และบรูไน มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นวีซ่า และมีระยะเวลาพำนักสูงสุด 14 วัน โดยยกเว้นผู้ที่มีหนังสือเดินทางทางการทูต ทางการเมือง หรือทางราชการ (มีผลจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566)

ทั้งนี้ ในการเปิดดินแดนเฟสนี้นั้น ทางไต้หวันเปลี่ยนจากการกักตัว (quarantine) เป็นการเฝ้าระวังตนเองอย่างเคร่งครัด (self-initiated epidemic prevention period) 7 วัน โดยในช่วงนี้นั้นจะมีข้อกำหนดที่ตั้งไว้เป็นแนวทางประมาณหนึ่ง โดยเราได้พูดคุยกับสำนักงานวัฒนธรรมไต้หวันกรุงเทพฯ แล้ว สรุปให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้:

  • นักท่องเที่ยวจะได้รับชุดตรวจ ATK เมื่อมาถึงสนามบิน
  • ถ้าตรวจแล้วได้รับผลเป็นลบ ก็สามารถท่องเที่ยวในไต้หวันได้อย่างอิสระ
  • ถ้าผล ATK เป็นลบ สามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะได้ กินข้าวในร้านอาหารได้
  • แม้ผล ATK เป็นลบก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงตอนลุกจากโต๊ะอาหารก็ต้องสวมด้วย
  • ระมัดระวัง ไม่ใกล้ชิดกับผู้สูงอายุ เด็ก หรือผู้ที่สุขภาพอ่อนแอและอาจะติดเชื้อได้
  • ถ้าเกิดมีอาการขึ้นมาระหว่างอยู่ในไต้หวัน ต้องเข้ากักตัวในโรงแรมหรือสถานที่เฉพาะ ซึ่งอาจจะไม่ใช่โรงแรมที่จองมาปกติ
  • ชุด ATK จะไม่ได้แจกให้เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ และถ้าเลยช่วงการเฝ้าระวังตนเอง 7 วันไปแล้ว ก็สามารถปฏิบัติตัวได้ตามปกติ
ไต้หวัน
Taiwan.

สำหรับท่องเที่ยวทั้งหลายเมื่อได้อ่านกันมาถึงตรงนี้ก็อย่าได้รอช้า เคลียร์ตัวเองให้พร้อม แพคข้าวของสำภาระ แล้วมุ่งตรงไปจองตั๋วกันได้เลย โอกาสดี ๆ กลับมาอีกหนแล้วหลังจากที่เราได้ห่างหายกันไปนาน แต่ถึงอย่างนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความสุข ในทุการเดินทางของคุณให้เต็มที่ด้วย ประกันการเดินทาง จาก MSIG ประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งอุบัติ และเจ็บป่วย พร้อมด้วยการชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้าอีกด้วย เป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน!

 ประกันการเดินทาง จาก บริษัท MSIG ประกันภัย

MSIG ประกันภัย

บริษัท MSIG ประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทประกันวินาศภัยอันดับ 1 ในภูมิภาค จึงไม่แปลกที่บริษัทจะเป็นที่นิยมในกลุ่มของลูกค้าส่วนมาก สำหรับ ประกันการเดินทางMSIG ก็มีแคมเปญพิเศษจ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 190.-บาท รับกรมธรรม์รวดเร็ว ทันใจ ผ่านทางอีเมล์สามารถใช้ได้ทันที

  • ประกันการเดินทาง MSIG คุ้มครองได้เกือบทุกประเทศทั่วโลก
  • ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาผู้ป่วยใน เฉพาะโรงพยาบาลในเครือทั่วโลก
  • แผนประกันท่องเที่ยวนี้รับประกันอายุสูงสุดถึง 80 ปี
  • ผลประโยชน์การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ สูงสุดถึง 5,000,000 บาท
  • ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในขณะเดินทางในต่างประเทศ สูงสุดถึง 5,000,000 บาท
  • กรณีเกิดความล่าช้าของเที่ยวบินคุ้มครองทุก 6 ชม. สูงสุดถึง 35,000 บาท
  • ตัวกรมธรรม์สามารถยื่นวีซ่าเชงเก้นได้ทุกแผน
  • ยื่นวีซ่าไม่ผ่าน การันตีเงินคืน 100%
  • ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน MSIG Assist 24 ชม.ทั่วโลก

สนใจทำประกันการเดินทาง MSIG ประกันภัย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison