ประกันสังคม จําเป็นต้องทําไหม

ประกันสังคม จําเป็นต้องทําไหม
ประกันสังคม จําเป็นต้องทําไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับมนุษย์เงินเดือน พวกเราคงชินกับการต้องจ่ายเงินให้ประกันสังคมทุกเดือน และยอดเงนที่จ่ายไปจะโผล่ในสลิปคาร์บอน หรือในสลิปเงินเดือนของเราให้เห็นทุกๆเดือนใช่หรือเปล่าครับ แล้วทราบหรือเปล่าว่าประกันสังคมที่เราจ่ายๆไปนั้น เราจะได้รับสิทธิ์มากมายเลยครับ

ประกันสังคม จําเป็นต้องทําไหม

ประกันสังคมคืออะไร

ประกันสังคม คือสวัสดิการที่ทางรัฐมอบให้แก่ลูกจ้าง โดยมีเงื่อนไขว่า ลูกจ้างและนายจ้างต้องส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมตามกฎหมาย ซึ่งสำหรับการส่งนี้จะถูกหักจากฐานเงินเดือน 5% สูงสุดไม่เกิน 750 บาท/เดือน เป็นการสร้างหลักประกันสังคมในการดำรงชีวิตของสมาชิกที่มีรายได้ และทำให้สมาชิกมิสิทธิต่างๆ อาทิสิทธิเงินสมทบ หรือเงินชดเชยยามออกจากงาน หรือสิทธิ์ในการทำฟัน หรือแม้แต่ เงินสมทบเวลาเกษียณเป็นต้น

ประกันสังคม จําเป็นต้องทำหรือเปล่า

แล้วมาถึงคำถามที่ว่า เราจำเป็นต้องส่งประกันสังคมหรือจำเป็นต้องทำประกันสังคมหรือเปล่า หรือทำไมเราต้องจ่ายประกันสังคม นั่นเป็นเพราะว่าประกันสังคมคือหลักประกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ประกันตน ที่รวมตั้งแต่ การเจ็บป่วย การรักษาพยาบาล การคลอดบุตร การทุพพลภาพ การว่างงาน การสงเคราะห์บุตร ชราภาพ และการตาย หากเราส่งประกันสังคม เราจะได้รับการทดแทนรายได้ และยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายที่ผู้ประกันตนจะได้รับ เช่นล่าสุด เงินชดเชยในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมานั่นเองครับ

จะเห็นได้ว่า ประกันสังคมที่เราจ่ายในทุกๆเดือนนั้น จะมีส่วนช่วยอย่างมากในกรณีที่เราตกงาน หรือสามารถนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลได้นั่นเอง แต่หากในตอนนี้เราต้องการเงินด่วน เงินสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเงินก้อน ที่เราอยากกู้นั้น ก็สามารถช่วยเราหากต้องการเงินในเวลาฉุกเฉินได้ครับ เข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือ แอด Line @ :@masii ครับ