ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?

ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?
ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ ท่าน วันนี้มาสิจะมาคุยเรื่องการมีประกันสังคมกับการทำบัตรเครดิตว่าจริงหรือไม่? ถ้าเราไม่มีประกันสังคมจะสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน? แล้วเหตุใดจึงไม่ผ่าน หลายๆ แล้วเราจะมีโอกาสผ่านการพิจารณามั้ย? หลายคนคงอยากรู้แล้ว มาสิจะบอก

ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?

สำหรับบางหน่วยงานที่พึ่งตั้งไม่นานหรือพนักงานฟรีแลนซ์บริษัทนั้น บางคนอาจไม่ได้มีประกันสังคม เมื่อไปยื่นเอกสารต่างๆ กับทางสถาบันทางการเงินแล้ว ไม่ผ่านการพิจารณา ถึงแม้ฐานเงินเดือนจะเกินเกณฑ์ ระยะการทำงานจะมากกว่า 6 เดือนหรือมากกว่าหนึ่งปี ซึ่งบางครั้งทางสถาบันทางการเงินก็ไม่ได้แต่บอกรายละเอียด นอกจากไม่ผ่านการประเมินของทางธนาคาร

ไม่มี = ไม่ผ่าน

ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?

การมีประกันสังคมหรือไม่มีนั้น ไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าจะผ่านเกณฑ์พิจารณาค่ะ เพราะการมีประกันสังคมนั้นถือเป็นเกณฑ์คะแนนส่วนหนึ่งที่ทางธนาคารกำหนด ซึ่งถ้ารวมคะแนนสกอร์กลางต่างๆ ของบัตรเครดิตที่ทางธนาคารกำหนด ในบางครั้งถึงเราจะไม่ได้มีประกันสังคม แต่เราก็สามารถผ่านเกณฑ์การพิจารณาได้ ถ้าคะแนนส่วนอื่นของเราสูง เช่นเดียวกันหากคะแนนของเราส่วนอื่นน้อย เมื่อมารวมกับการไม่มีประกันสังคมด้วย ก็จะส่งผลให้เราไม่ผ่านการพิจารณาเพราะไม่ผ่านสกอร์กลางของธนาคารค่ะ

ทำไมไม่มีถึงไม่ผ่าน?

ไม่มีประกันสังคม จะทำบัตรเครดิตยากมั้ย?

สำหรับกรณีทำไมไม่มีถึงไม่ผ่านนั้น เป็นการยากที่ทางสถาบันทางการเงินจะการันตีได้ว่ารายได้ที่คุณแจ้งนั้นเกิน 15,000 บาทจริงๆ เพราะบางสถาบันก็อาจมีการเช็กประวัติการชำระด้วย การไม่เคยทราบประวัติทางการเงินที่ผ่านมา รวมถึงตรวจเช็กจากทางประกันสังคมไม่ได้ ก็ทำให้ทางสถาบันการเงินกังวลว่าฐานเงินเดือนอาจไม่ถึง และทำให้ไม่ได้รับการพิจารณา

หลังจากที่ได้อ่านเหตุผลต่างๆ ไปแล้วว่าทำไมการไม่มีประกันสังคมถึงผ่านยาก มาสิของแนะนำว่าในบางครั้งการสมัครบัตรเครดิตผ่านสถาบันทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารอย่าง อิออน ก็อาจจะมีเกณฑ์พิจารณาที่น้อยกว่าทางธนาคารค่ะ

สนใจสมัคร บัตรเครดิตอิออน เจพรีเมียร์ แพลตินัม

บัตรเครดิตอิออน เจ-พรีเมียร์ แพลทินัม

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้

Banner_credit เครดิค