ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง

ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง
ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ลูกจ้างหรือผู้ประกันตนที่ส่งเงินสมทบให้กับประกันสังคม เมื่อเจ็บป่วยก็สามารถใช้สิทธิประกันสังคมเข้ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลที่ได้เลือกไว้ แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความทุกโรค ทุกการเจ็บป่วย จะสามารถสิทธิได้ เพราะ ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค ซึ่งจะมีอะไรบ้าง Masii มีข้อมูลจากสำนักงานประกันสังคมมาฝากกัน

ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง 

โรคและบริการที่ไม่มีสิทธิได้รับบริการทางการแพทย์ ดังนี้

1.โรคหรือการประสบอันตรายอันเนื่องจากการใช้สารเสพเสพติดตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติด

2.การบำบัดทดแทนไต กรณีไตวายเรื้อรัง ยกเว้น กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ให้มีสิทธิได้รับบริการทางการแพทย์โดยการบำบัดทดแทนไต ด้วยวิธีการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม , ด้วยวิธีการล้างช่องท้องด้วยน้ำยาอย่างถาวร และด้วยวิธีการปลูกถ่ายไต ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขและอัตราที่กำหนด

3.การกระทำใดๆ เพื่อความสวยงามโดยไม่มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์

4.การรักษาที่ยังอยู่ในระหว่างการค้นคว้าทดลอง

5.การรักษาภาวะมีบุตรยาก

6.การตรวจเนื้อเยื่อเพื่อการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ ยกเว้น การตรวจเนื้อเยื่อเพื่อการปลูกถ่ายอวัยวะหรือเซลล์ต้นกำเนิด ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่คณะกรรมการการแพทย์กำหนด

7.การตรวจใดๆ ที่เกินกว่าความจำเป็นในการรักษาโรคนั้น

ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง เช็กเลย!.jpg

8.การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ ยกเว้น

-การปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด ให้จ่ายค่าบริการทางการแพทย์เหมาจ่ายในอัตรา 750,000 หรือ 1,300,000 บาทต่อราย แล้วแต่กรณี ให้แก่สถานพยาบาลที่ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนจนสิ้นสุดกระบวนการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด โดยจะต้องเป็นสถานพยาบาลที่คณะกรรมการการแพทย์รับรอง และได้ทำความตกลงไว้กับสำนักงานในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตน ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด

-การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะกระจกตา โดยให้เหมาจ่ายค่าบริการทางการแพทย์แก่สถานพยาบาล 35,000 บาทและให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย 15,000 บาท ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด

-การปลูกถ่ายตับ, การปลูกถ่ายปอด, การปลูกถ่ายหัวใจ, การปลูกถ่ายตับอ่อน รวมถึงการปลูกถ่ายเกินกว่าหนึ่งอวัยวะขึ้นไป

9.การเปลี่ยนเพศ

10.การผสมเทียม

11.การบริการระหว่างรักษาตัวแบบพักฟื้น

12.ทันตกรรม ยกเว้น การถอนฟัน การอุดฟัน การขูดหินปูนและผ่าฟันคุด ให้ผู้ประกันตนมีสิทธิได้รับค่าบริการทางการแพทย์เท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกิน 900 บาทต่อปี กรณีใส่ฟันเทียมชนิดถอดได้มีสิทธิได้รับค่าบริการทางการแพทย์เท่าที่จ่าย จริงไม่เกิน 1,300 – 4,400 บาท ภายในระยะเวลา 5 ปี

13.แว่นตา

ประกันสังคม ไม่คุ้มครอง การรักษาพยาบาล 13 โรค มีอะไรบ้าง เช็กเลย!.jpg

สนใจสมัครประกันสุขภาพ 

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามนอกจากใช้สิทธิประกันสังคม เพื่อรักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย หากลูกจ้างหรือผู้ประกันตนต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งในปัจจุบันเบี้ยประกันสุขภาพราคาไม่แพง มีให้เลือกสมัครในหลากหลายความคุ้มครอง เช่น ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี ประกันไข้เลือดออก ประกันโรคร้ายแรง ประกันมะเร็ง ประกันสุขภาพเด็ก ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ เป็นต้น

ต้องการสมัครประกันสุขภาพออนไลน์ สมัครง่าย ๆ ผ่านมาสิได้เลย เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100  รวมถึงทัก LINE @masii มาปรึกษากับพนักงานของเราได้เลย

banner-personal-loan