เงินเดือน 10,000 บาท จ่ายประกันสังคมเท่าไหร่

เงินเดือน 10,000 บาท จ่ายประกันสังคมเท่าไหร่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือใครที่เริ่มต้นทำงานคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเงินเดือนที่่เราจะได้มาในแต่ละเดือนนั้น เราจะถูกหักนั่น หักค่านู่น ค่านี่ จนได้ไม่เต็มเดือน ซึ่งเงินที่ถูกหักไปนั้นส่วนหนึ่งจะถุกนำไปหักกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพตามแต่บริษัทจัดการ และมีส่วนหนึ่งถูกนำไปหักจากประกันสังคมนั่นเองครับ แล้วเคยสงสัยกันหรือเปล่าว่า ถ้าหากเด็กจบใหม่ที่ได้เงินเดือน 10,000 – 15,000 บาทเป็นต้นไปนั้นจะถูกนำไปจ่ายประกันสังคมเท่าไร

เงินเดือน 10,000 บาท จ่ายประกันสังคมเท่าไหร่

สำหรับกองทุนประกันสังคมนั้นมนุษย์เงินเดือน หรือผู้ที่มีรายได้จะต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมทุกเดือนครับ เพื่อเป้ฯหลักประกันในการดำเนินชีวิต และเงินที่เข้ากองทุนนั้นจะมีประโยชน์กับเราเองเมื่อเราเข้าโรงพยาบาล เลี้ยงดูบุตร หรือออกจากงาน หรือแม้แต่เกษียณเป็นต้นครับ ซึ่งเรามีหน้าที่จ่ายโดยหักจากเงินเดือนของเราอัตรา 5% เช่นหากเราได้รับเงินเดือน 10,000 บา จะถูกหักเงิน 500 บาทเข้ากองทุนประกันสังคมแต่ไม่เกิน 750 บาท ต่อเดือน

ทำไมต้องจ่ายประกันสังคม

ทำไมเราต้องจ่ายประกันสังคม นั่นเป็นเพราะว่าประกันสังคมคือหลักประกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ประกันตน ที่รวมตั้งแต่ การเจ็บป่วย การรักษาพยาบาล การคลอดบุตร การทุพพลภาพ การว่างงาน การสงเคราะห์บุตร ชราภาพ และการตาย หากเราส่งประกันสังคม เราจะได้รับการทดแทนรายได้ และยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายครับ

ประกันสังคมที่เราจ่ายในทุกๆเดือนนั้น จะมีส่วนช่วยอย่างมากในกรณีที่เราตกงาน หรือสามารถนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลได้นั่นเอง แต่หากในตอนนี้เราต้องการเงินด่วน เงินสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเงินก้อน ที่เราอยากกู้นั้น ก็สามารถช่วยเราหากต้องการเงินในเวลาฉุกเฉินได้ครับ เข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือ แอด Line @ :@masii ครับ