ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD สำคัญอย่างไร

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD สำคัญอย่างไร
ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD สำคัญอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันสุขภาพ เดี๋ยวนี้มีแผนความคุ้มครองให้เลือกสมัครกันอย่างหลากหลายตามความงบประมาณ และไลฟ์สไตล์ของผู้เอาประกันภัย เช่น ประกันมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง ประกันกลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม ประกันโควิด-19 เป็นต้น รวมถึงประกันสุขภาพสำหรับดูแลค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยและบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามบางแผนประกันสุขภาพจะคุ้มครองเฉพาะกรณีนอนโรงพยาบาล และได้รับการรักษาตัวแบบผู้ป่วยใน หรือ In Patient Department (IPD) ดังนั้นเพื่อให้ครอบคลุมกรณีเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บมากยิ่งขึ้นการทำ ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก หรือ Out Patient Department (OPD) จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD สำคัญอย่างไร จำเป็นต้องทำไหม

ผู้ป่วยใน IPD และ ผู้ป่วยนอก ​OPD ต่างกันยังไง 

การรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน หรือ In Patient Department (IPD) คือ ผู้ป่วยที่ต้องนอนพักรักษาตัว หรือ ติดตามอาการภายในโรงพยาบาล ส่วนการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก หรือ Out Patient Department (OPD) คือ ผู้ป่วยที่รับการรักษาแบบไม่ต้องนอนโรงพยาบาล โดยหลังจากพบแพทย์ตรวจอาการ รับยา และชำระค่ารักษาพยาบาลเรียบร้อย สามารถกลับบ้านไปพักรักษาตัวได้ตามปกติ

ผู้ป่วยใน IPD และ ผู้ป่วยนอก ​OPD ต่างกันยังไง 

ทำประกันสุขภาพ ที่มีค่ารักษาแบบผู้ป่วยนอก OPD ดียังไง 

1. ประหยัดเงิน ค่ารักษาพยาบาล

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD เป็นความคุ้มครองที่หลายคนอาจยังมองข้าม หรือให้ความสำคัญกับการค่ารักษาแบบผู้ป่วยใน IPD มากกว่า แต่จริง ๆ แล้วประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครอง OPD จะช่วยประหยัดเงินจากการรักษาพยาบาลได้มากยิ่งขึ้น เพราะการไปพบหมอหรือรักษาพยาบาลแต่ละครั้งไม่ได้หมายความจะต้องแอดมินนอนโรงพยาบาล อาจจะเพียงแค่พบหมอตรวจอาการ รับยา ชำระเงินแล้วกลับบ้าน ซึ่งหากประกันสุขภาพไม่ครอบคลุม OPD แน่นอนว่าคุณต้องควักเงินจ่ายค่ารักษาเอง

2. เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา

สำหรับบางคนเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก หมออาจมีนัดตรวจติดตามอาการ อาจเป็นทุกสัปดาห์ หรือ ทุกเดือน ซึ่งหากคุณทำประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD ติดตัวไว้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายหรือแบกภาระทางการเงิน ทำให้สามารถเข้ารับการรักษาได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

3.จ่ายค่าเบี้ยเพิ่มอีกนิด แต่ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น 

ประกันสุขภาพที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก อาจมีค่าเบี้ยประกันสุขภาพสูงกว่านิดหน่อย แต่เมื่อมองถึงผลประโยชน์ที่ได้รับเมื่อเจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บ ถือว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น ปวดท้อง ปวดหัว ไม่สบาย ไข้หวัด ฯลฯ ก็สามารถเข้ารับการรักษาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น

สำหรับแผนประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก OPD ปัจจุบันมีให้เลือกกันมากมายตามงบประมาณ เช่น ทิพยจัดเต็ม 15,000 ของทิพยประกันภัย ,ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD 21+ สินมั่นคงประกันภัย, Easy Care อาคเนย์ประกันภัย นอกจากนี้บางแผนประกันสุขภาพยังสามารถซื้อความคุ้มครองค่ารักษาแบบผู้ป่วยนอกเพิ่มเติมต่อท้ายกรมธรรม์ได้อีกด้วย

ทำประกันสุขภาพ ที่มีค่ารักษาแบบผู้ป่วยนอก OPD ดียังไง 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

ทำประกันสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองแบบไหน​ หรือต้องการ เช็กเบี้ยประกันสุขภาพ ก่อนตัดสินใจสมัคร เข้าเว็บไซต์ Masii ได้เลยง่ายสุด ๆ เพียงคลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทางทีมงาน มาสิ จะติดต่อกลับไป เพื่อแนะนำประกันสุขภาพในแบบที่คุณต้องการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยว ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันโควิด-19 ประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก โทร. 02 710 3100  และ LINE @hellomasii