ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง

ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง
ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต จากสถาบันการเงิน และธนาคารชั้นนำต่าง ๆ มีสิทธิพิเศษ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์มากมาย นอกจากนั้นยังเข้าร่วมรายการโปรโมชั่นกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็น การสะสมคะแนนบัตรเครดิตจากการช้อปปิ้ง เครดิตเงินคืนจากการเติมน้ำมัน เป็นต้น โดยสิทธิพิเศษเหล่านี้ทำให้ดึงดูดให้มีผู้สนใจทำบัตรเครดิตหลายคน แต่ก่อนการสมัครบัตรเครดิต มีข้อควรคิด และข้อควรคำนึงอะไรบ้าง ตาม มาสิ ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง

ไม่ว่าคุณจะเป็นมนุษย์เงินเดือน พนักงานออฟฟิศ พนักงานประจำ หรือเจ้าของกิจการ ก่อนการสมัครบัตรเครดิต ลองพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้การสมัคร บัตรเครดิต ราบรื่น รวมไปถึงการใช้งานบัตรเครดิตได้อย่างคล่องตัวกันดีกว่า

โดยก่อนที่คุณจะสมัครบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นการสมัครบัตรเครดิตที่ธนาคาร หรือสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ มาลองดูข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต ที่ทางมาสินำฝากกัน

ความต้องการในการใช้งานบัตรเครดิต

ลองถามตัวเองดูว่าคุณมีความต้องการในการใช้งาน บัตรเครดิต เพื่ออะไร ต้องการใช้งานบัตรเครดิตเพื่อประโยชน์ทางด้านไหน ต้องการสมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หรือไม่ หรือต้องการสิทธิพิเศษจากการใช้งานบัตรเครดิตในการใช้จ่ายหรือไม่

โดยการใช้งานบัตรเครดิตนั้น เป็นการใช้จ่ายแทนการใช้เงินสด โดยมีทั้งบัตรเครดิตแบบรูดบัตรเพื่อใช้งาน และบัตรเครดิตที่เพียงแค่แตะสัมผัสบนหน้าจอเครื่องรูดบัตรเครดิตก็สามารถทำการใช้จ่ายได้ อีกทั้งการใช้งานบัตรเครดิตจะให้สิทธิพิเศษ ไม่ว่าคุณจะชอบการซื้อสินค้า ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ ชำระค่าบริการ รับประทานอาหาร เติมน้ำมัน หรือจองตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น

ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง

หากมีความต้องการในการใช้งาน และสิทธิพิเศษ จากบัตรเครดิต และไม่ต้องการใช้เงินสด หรือต้องการบัตรเครดิตที่ทั้งสามารถใช้จ่ายโดยการรูดบัตร รวมไปถึงการกดเงินสดออกมาใช้งาน โดยเฉพาะบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้วยแล้ว ก็ถือว่ามีเหตุผลที่สามารถบัตรเครดิตได้

วางแผนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

สิ่งสำคัญที่อยู่ในข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต ก็คือ การวางแผนในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ เพราะหากมีบัตรเครดิตแล้ว การนำไปใช้จ่ายโดยที่มีการวางแผนล่วงหน้า รวมถึงการจัดงบประมาณรายจ่ายที่สำคัญหากต้องใช้บัตรเครดติในการชำระยอดต่าง ๆ ก็จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์จากการใช้งานมากที่สุด

รวมไปถึงการใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่น การแบ่งชำระค่าใช้จ่าย หรือการแบ่งชำระรายเดือน ก็สามารถช่วยให้คุณมีการยืดหยุ่นในการใช้งานบัตรเครดิตในบางสถานการณ์อีกด้วย

ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง

ทั้งนี้วงเงิน และงบประมาณของการใช้บัตรเครดิตในแต่ละเดือน รวมไปถึงความสามารถในการชำระหนี้บัตรเครดิตคืนแก่ธนาคารก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการที่คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย

ความสามารถในการจ่ายหนี้บัตรเครดิต

ข้อควรคิด ก่อนตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต ที่สำคัญมาก ๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือ ความสามารถในการจ่ายหนี้บัตรเครดิตนั่นเอง การใช้งานบัตรเครดิตอาจจะทำให้คุณเกิดความคล่องตัวในการใช้จ่ายก็จริง แต่หากความสามารถในการจ่ายหนี้บัตรเครดิตเป็นไปในแบบสวนทาง การใช้งานบัตรเครดิตอาจจะสร้างปัญหาที่น่าปวดหัวให้แก่คุณได้

ข้อควรคิด ก่อนการสมัคร บัตรเครดิต มีอะไรบ้าง

ดังนั้นลองถามตัวเองว่า คุณสามารถชำระหนี้ หรือจ่ายหนี้บัตรเครดิตในแต่ละเดือนได้แบบสบาย ๆ ไม่กดดันตัวเองหรือไม่ เพราะการใช้หนี้บัตรเครดิตนอกจากจะต้องมีเงินเพื่อใช้หนี้แล้ว การใช้หนี้ที่ตรงเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะหากชำระหนี้คืนไม่ตรงเวลาแล้ว อาจจะกลายเป็นว่าคุณต้องมาจ่ายดอกเบี้ยของหนี้ค้างชำระที่จ่ายไม่ตรงเวลาอีกด้วย ดังนั้นพิจารณาสิ่งนี้เอาไว้ ก่อนที่จะตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตนะคะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ฝากข้อควรคิด ก่อนสมัคร บัตรเครดิต ไว้พิจารณา หากบัตรเครดิตสามารถตอบโจทย์การใช้จ่ายของคุณได้ และทำให้เกิดประโยชน์ ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ได้ง่าย ๆ เปรียบเทียบบัุตรเครดิตใบที่ใช่ หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ