มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ยังสร้างความกังวลใจให้แก่ประชาชน รวมไปถึงเศรษฐกิจชะลอตัว และลูกหนี้ของธนาคารต่าง ๆ ที่มีหนี้บ้าน และได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์นี้ จนทำให้ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน วันนี้ masii จึงได้รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับ มาตรการพักชำระหนี้บ้านของธนาคารทั้ง 7 แห่ง แบบไม่ต้องจ่าย นานสูงสุด 6 เดือน มาฝากกัน ไปอ่านกันเลยค่ะ

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ใครที่มีหนี้บ้านกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฟังทางนี้เลย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยลูกค้าสินเชื่อบ้านสามารถยื่นคำขอได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ค่ะ

  • พักชำระหนี้เงินต้น (จ่ายแต่ดอกเบี้ย) สูงสุด ไม่เกิน 12 เดือน
  • ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด (ลดค่างวด) ไม่เกิน 12 เดือน
  • พักชำระหนี้เงินผ่อนชำระค่างวด (พักหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย) ไม่เกิน 6 เดือน

เงื่อนไข

  • ต้องไม่เป็นสินเชื่อค้างชำระเกิน 90 วัน
  • ต้องไม่เคยปรับปรุงโครงสร้างหนี้
  • ไม่เป็นสินเชื่อที่อยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2563

ทั้งนี้ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้สงวนสิทธิ์ในการพิจารณาความช่วยเหลือต่าง ๆ ตามผลกระทบจากโควิด-19 ที่ลูกค้าได้รับโดยพิจารณาตามแต่ละกรณีไป


ธนาคารธนชาต

ธนาคาร ธนชาต

ทางด้านธนาคารธนชาตได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านธนชาต หรือ Thanachart Home Loan ซึ่งประกอบไปด้วย สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ (Refinance), สินเชื่อบ้านมือสอง (Resell house), สินเชื่อปลูกบ้าน (Self built), สินเชื่อบ้านแลกเงิน (Cash Your Home) และสินเชื่อโฮมพลัส (Home Plus) ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 เดือน และเมื่อครบกำหนดก็ต้องชำระหนี้คืนตามปกติ สำหรับระยะเวลาโครงการนั้นจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2564

เอกสารประกอบการพิจารณา

  • สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองการทำงาน
  • สเตทเมนต์
  • สัญญาเช่า
  • หลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงว่าลูกหนี้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ตามความจริง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางธนาคารได้ ที่นี่ 


ธนาคารทหารไทย (TMB)

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
Cr. facebook.com/TMB

สำหรับธนาคารทหารไทย หรือ TMB ก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านทีเอ็มบี หรือ TMB Home Loan ซึ่งรวมถึสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ (Refinance), สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ (Home For Cash), สินเชื่อบ้านอเนกประสงค์ รีไฟแนนซ์ (Home For Cash Refinance), สินเชื่อสวัสดิการเพื่อที่อยู่อาศัย (BenefitPlus Home Loan), สินเชื่อสวัสดิการเพื่อที่อยู่อาศัย รีไฟแนนซ์ (BenefitPlus Home Loan Refinance), สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ แบบมีหลักประกัน (BenefitPlus Home For Cash) และสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ แบบมีหลักประกัน รีไฟแนนซ์ (BenefitPlus Home For Cash Refinance) ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 เดือน และเมื่อครบกำหนดก็ต้องกลับมาชำระหนี้ตามปกติ

เอกสารที่ใช้ประกอบการพิจารณา

  • สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองการทำงาน
  • สเตตเมนต์
  • สัญญาเช่า
  • หลักฐานที่แสดงว่าได้รับผลกระทบจริง ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางธนาคารได้ ที่นี่ 


ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB)

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
Cr. facebook.com/CIMBThai

ทางด้านธนาคาร CIMB ก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านโฮมโลนฟอร์ยู, สินเชื่อมอร์เกจ พาวเวอร์, สินเชื่อบุคคลแคชลิงค์ และสินเชื่อพร็อพเพอร์ตี้โลน ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทั้งนี้ทางธนาคารซีไอเอ็มบีมีมาตรการ 3 มาตรการ คือ

  • พักชำระหนี้เงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย เป็นเวลา 3 เดือน (สำหรับยอดหนี้ไม่เกิน 3 ล้านบาท)
  • พักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ย 3 เดือน
  • ลดค่างวดการผ่อนชำระ

ขั้นตอนการลงทะเบียน

  • ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนผ่านทาง LINE ของธนาคารซีไอเอ็มบี ได้ที่ @cimbthai ทั้งนี้โปรดเตรียมรายละเอียดตามสัญญาสินเชื่อ และข้อมูลติดต่อต่าง ๆ เอาไว้ให้ครบถ้วน
  • รอรับ SMS ตอบกลับจากธนาคารซีไอเอ็มบี โดยจะใช้เวลาภายใน 5 วันทำการ ซึ่งธนาคารอาจจะติดต่อคุณมาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

ธนาคารออมสิน

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
Cr. facebook.com/GSBkan

สำหรับธนาคารออมสินนั้นได้มีมาตรการการสั่งพักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ยอัตโนมัติ เป็นเวลา 3 เดือน ให้แก่ลูกค้าเงินกู้ของธนาคารออมสินทุกราย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการร์การระบาดของไวรัสโคโรนาโดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน สำหรับลูกค้าธนาคารออมสินท่านใดที่มีสภาพคล่องทางการเงินปกติ และไม่ต้องการเข้าร่วมก็สามารถจ่ายชำระหนี้ได้ตามปกติ

อ่านรายละเอียดจากทางธนาคารเพิ่มเติม ที่นี่


ธนาคารกรุงไทย

มาตรการ พักชำระหนี้บ้าน 7 ธนาคาร ไม่ต้องจ่าย สูงสุด 6 เดือน
Cr. facebook.com/krungthaibank

สำหรับธนาคารกรุงไทยนั้นก็ได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าหนี้บ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • สำหรับลูกค้าทุกรายที่มีสินเชื่อบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท คุณจะได้รับการพักชำระเงินต้น และดอกเบี้ย นาน 3 เดือน โดยลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563
  • สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ลดลง คุณสามารถพักชำระเงินต้นสินเชื่อบ้านได้นานสูงสุด 12 เดือน และจะต้องยื่นเอกสาร รวมถึงแสดงหลักฐานเงินเดือน หรือรายได้ และอื่น ๆ ประกอบการพิจารณา

ธนาคารยูโอบี (UOB)

UOB พักชำระหนี้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
Cr. facebook.com/uob.th

ปิดท้ายกันด้วยมาตรการความช่วยเหลือจากทางธนาคารยูโอบีที่ได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาเช่นกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • พักชำระเงินต้น และดอกเบี้ย 3 รอบบัญชี
  • พักชำระเงินต้น โดยชำระเฉพาะดอกเบี้ย 12 รอบบัญชี

ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 – 30 มิถุนายน 2563 และสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ ที่นี่

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

UOB พักชำระหนี้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19


ใจชื้นขึ้นมาได้เยอะทีเดียวสำหรับลูกค้าหนี้บ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 กับมาตรการในการช่วยเหลือลูกหนี้บ้านของ 7 ธนาคาร ข้างต้น ทั้งนี้ทาง masii ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างผ่อนคลาย และรักษาสุขภาพ รวมทั้งรักษากำลังใจในการก้าวต่อไปด้วยกันนะคะ

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการอ่านบทความดี ๆ เกี่ยวกับสินเชื่อบ้าน และบทความอื่น ๆ แบบอัปเดตทุกวัน ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชม มาสิบล็อก ได้เลย และนอกจากนั้นหากคุณสนใจสินเชื่อบ้าน ก็เพียง คลิกที่นี่ รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยนะคะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

banner-personal-loan