ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร
ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร คำถามนี้อาจอยู่ในใจผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลายๆ คน โดยเฉพาะนักบิดมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงการจดทะเบียนและข้อกำหนดทางกฎหมายที่ผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตาม อย่างเช่นการ ต่อ พ.ร.บ มอเตอร์ไซค์ และ การต่อภาษีรถมอเตอร์ไซค์ วันนี้ masii เลยมีความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ หรือ ภาษีรถจักรยานยนต์ คือการเสียภาษีประจำปีสำหรับการใช้รถจักรยานยนต์  โดยภาษีรถมอเตอร์ไซค์ที่จ่ายไปนี้จะถูกนำไปใช้ปรับปรุงเส้นทางการคมนาคม ซึ่งเป็นสิ่งที่กฎหมายบังคับ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า การต่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ โดยมีขั้นตอนคล้ายๆ กับการต่อภาษีรถยนต์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ ต่างกันที่อัตราค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันไป ดังนี้

อัตราภาษีรถมอเตอร์ไซค์

อัตราภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 จะคิดเป็นรายคัน โดยอัตราภาษีรถมอเตอร์ไซค์จะขึ้นอยู่กับประเภทรถ และลักษณะการใช้งานของรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

  1. รถมอเตอร์ไซค์ส่วนบุคคล คิดอัตราภาษีคันละ 100 บาท
  2. รถมอเตอร์ไซค์สาธารณะ คิดอัตราภาษี คันละ 100 บาท
  3. รถพ่วงของรถมอเตอร์ไซค์ส่วนบุคคล คิดอัตราภาษี คันละ 50 บาท
  4. รถพ่วงนอกเหนือจากข้อ 3. คิดอัตราภาษีรถมอเตอร์ไซค์ คันละ 100 บาท

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร

ต่อภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไหน

  • เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก (สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไม่เกิน 5 ปี และไม่ค้างชำระภาษีเกิน 1 ปี)
  • สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ
  • ที่ทำการไปรษณีย์
  • บริการเลื่อนล้อต่อภาษี
  • ศูนย์บริการร่วมคมนาคม
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.)
  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส

หมายเหตุ* รถมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ต้องตรวจสภาพรถมอเตอร์ไซค์ก่อน และนำเอกสารตรวจสภาพรถมายื่นต่อภาษี

ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ภาษีรถมอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไร หากใครที่รู้ตัวว่าภาษีมอเตอร์ไซค์ใกล้หมดอายุ และต้องต่อทะเบียนมอเตอร์ไซค์ในเร็วๆ นี้ละก็ สามารถต่อภาษีมอเตอร์ไซค์ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน และอย่าลืม ต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ ให้เรียบร้อยก่อนด้วยนะ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

แต่สำหรับใครที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือหากมีข้อสงสัยสามารถโทร.มาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141