หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร
หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแล้ว ใครที่ต้องขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่เป็นประจำก็อย่าลืมเตรียมพวกอุปกรณ์กันแดดกันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อการ์ด หรือเสื้อคลุมกันแดด หมวกกันน็อค รวมไปถึงแว่นกันแดด และแอคเซสซอรี่อื่นๆ ที่เหมาะแก่การขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าร้อนนี้ แต่นอกจากจะเตรียมตัวผู้ขับขี่แล้ว รถมอเตอร์ไซค์ก็จำเป็นต้องได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีดูแลรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างไรบ้าง

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรหน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร

ดูแลระบบระบายความร้อนให้พร้อมใช้งาน

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ย่อมส่งผลให้อุณหภูมิในเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์เวลาที่จอดติดอยู่บนท้องถนน มีความร้อนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ทำงานหนักขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องดูแลในส่วนของระบบระบายความร้อนให้พร้อมใช้งานเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ตัวกรองอากาศ ครีบระบายความร้อน พัดลมหม้อน้ำ หรือ ระบบหล่อเย็น ก็ควรหมั่นเช็กว่ามีสิ่งปกติใดๆ หรือไม่ มีสิ่งสกปรกอุดตัน ชำรุดเสียหายไหม

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร
Cr.altrider.com

ดูแลหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น

นอกจากจะมีระบบระบายความร้อนโดยใช้อากาศหมุนเวียนแล้วนั้น รถมอเตอร์ไซค์บางคันอาจใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งพวกหม้อน้ำและระบบหล่อเย็นก็ยังเป็นตัวช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี อย่างไรแล้วควรหมั่นเติมน้ำยาหล่อเย็นที่มีคุณภาพ และเหมาะสมกับรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเอง เพราะหากปล่อยให้หม้อน้ำแห้ง อาจทำให้เกิดอาการโอเวอร์ฮีท เครื่องยนต์ร้อนสูงและพังได้

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร
Cr.ddcracing.net

ดูแลน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์

ในช่วงฤดูร้อน มีโอกาสที่ทำให้น้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ระเหยได้มากกว่าฤดูอื่นๆ จึงอย่าปล่อยให้น้ำมันเครื่องแห้งเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ อีกทั้งควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นประจำเมื่อถึงระยะที่ครบกำหนด

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร

ดูแลยางรถมอเตอร์ไซค์

การขับขี่มอเตอร์ไซค์บนพื้นถนนร้อนๆ อยู่เป็นประจำ อาจเสี่ยงต่อการเกิดยางระเบิดได้ง่ายๆ อย่างไรแล้วอย่าลืมดูแลยางรถมอเตอร์ไซค์กันด้วย โดยหมั่นเช็กสภาพยางรถมอเตอร์ไซค์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลมยาง ก็ควรเติมลมยางมอเตอร์ไซค์ให้พอดี รวมถึงเช็กสภาพภายนอก ว่ามีเศษหิน หรือความผิดปกติตรงไหนบ้าง ถ้าเจอควรรีบเปลี่ยนยาง

หน้าร้อนนี้ ดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร

และนี่ก็คือวิธีดูแลรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าร้อนที่มาสิได้นำมาฝาก ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะจ๊ะ แต่อย่างไรก็ตามนอกจากจะดูแลรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ก็ควรขับขี่อย่างมีสติและปลอดภัย ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141