มนุษย์ออฟฟิศอย่าทำแบบนี้ ! 10 พฤติกรรมไม่ดีอาจทำให้จิตตกไม่รู้ตัว

ออฟฟิศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้เรียกได้ว่าสิ่งอำนวนความสะดวกต่าง ๆ และความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ในปัจจุบัน เมื่อมองถึงข้อดีก็จะเห็นได้ว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นก็จะมาช่วยซัพพอร์ตและทำให้การดำเนินชีวิตเราง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยความง่ายและสะดวกสบายนี้กลับก่อให้เกิดการแข่งขันที่มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็ย่อมที่จะส่งผลให้เหล่าคนทำงานหรือมนุษย์  ออฟฟิศ ต่าง ๆ ก็ต้องมีการพัฒนาและปรับตัวขึ้นอยู่ตลอดเวลา จนบางครั้งทำให้เกิดการเหนื่อยล่า หมดแรงหมดกำลังในการทำงาน และดำเนินชีวิตได้ ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ เมื่อเกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข และสะสมกันเป็นเวลานานก็อาจที่จะพัฒนาต่อไปถึงการเกิดภาวะหรือโรคทางจิตเวชได้ อาทิ โรคซึมเศร้า โรคคร้ายยอดฮิต แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบหรือแสดงออกทางกายภาพโดยตรง แต่เมื่อพูดถึงความรุนแรงก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าโรคร้ายอื่น ๆ เลย ซึ่งก็ต้องได้รับการรักษาและดูแลอย่างถูกวิธีจึงจะสามารถช่วยให้ดีขึ้นได้ ดังนั้นแล้ว วันนี้ เหล่ามนุษย์ออฟฟิศทั้งหลาย มาสิ จึงได้หยิบเอากับ 10 พฤติกรรมที่ไม่ดี ที่ไม่ควรทำเพราะเมื่อทำแล้วอาจทำให้รู้สึกจิตตกได้โยไม่รู้ตัว ซึ่งจะมีพฤติกรรมอะไรบ้าง ใช่สิ่งที่เราทำอยู่หรือไม่ แล้วเราจะหลีกเลี่ยงมันอย่างไร ว่าแล้วก็อย่าได้เสียเวลา เราไปศึกษาพร้อมกันเลยดีกว่า

มนุษย์ ออฟฟิศ อย่าทำแบบนี้ ! 10 พฤติกรรมไม่ดีอาจทำให้จิตตกไม่รู้ตัว

ในสังคมที่เราต้องร่วมกันในทุกวัน เราทุกคนต่างร้อยพ่อพันแม่ มีความแตกต่าง และตัองการเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่เป็นสิ่งที่ทำให้กับเราต้องเจอกับผู้คนต่าง ๆ มากมาย มีทั้งที่น่ารัก ไม่น่ารัก ไปจนถึงบุคคลเป็นพิษ Toxic People ที่อยู่ด้วยไม่ได้ มีแต่เรื่องปวดหัว แต่ก็อย่างว่าด้วยสถาการณ์ที่บังคับ หรือเวลาที่กำหนดเราก็ไม่สามารถที่จะหลีกหนีผู้คนเหล่านี้ไปได้ ต้องจำใจทนอยู่กับผู้คนเหล่านี้กันไปวัน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมงาน หากเราจำเป็นที่ต้องทนทำงานร่วมกับคนเหล่านี้ รับรองได้เราจะเรื่องให้ปวดเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าหากไม่อยากเป็นคนที่เป็นพิษ หรือไม่อยากที่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง จงอย่าทำกับ 10 พฤติกรรมต่าง ๆ เรานี้ ซึ่งมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน

1.ติฉินนินทา

ก็ยามคำที่เขาว่ากันว่า “อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่มีใครที่หลีกหนีเรื่องของการนินทาไปได้ ไม่มีใครที่ไม่เคยถูกนินทา” แต่แต่แต่ จริงอยู่หากเรื่องในวงสนทนานั้นไม่ใช่เรื่องของเรา แต่ก็คงไม่น่าสำราญใจสักเท่าไรนักหากรอบตัวของเรานั้นรายล้อมไปด้วยวงสนทนาภาที ติฉินนินทากัน แม้จะเป็นพฤติกรรมยอดฮิตของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ แต่หากเราต้องทนอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้นแล้วเราต้องรู้สึกกระดากใจ ขอให้เราพึงระลึกไว้ เราสามารถที่จะหลีกหนีจากเหล่า “คนขี้นินทา” ได้ อย่าปล่อยให้จิตใจ จิตตกเพราะเรื่องของคนอื่นเลย

2.สรรหาตัดสิน

เรียกได้ว่าพฤติกรรมนี้ได้รับอิทธิพลมาจากการติฉินนินทามาอย่างเต็ม ๆ โดยมักที่จะเกิดกับคนที่ชอบคอยชี้ว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี ตั้งตาคอยจับผิด และชอบดูถูกคนอื่นที่ไม่เหมือนกับตัวเอง ซึ่งมักที่จะทำให้คนอื่นรู้สึกแย่เมื่อคนเหล่านั้นไม่ใช่พวกของตัวเอง ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่น่ารักเอามาก ๆ ดังนั้นแล้ว เราควรที่จะอยู่ให้ห่างคนคนนี้ และเชื่อมั่นใจตัวเองให้มาก อย่าให้ใครที่จะมาครอบงำเราได้ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้เยอะ ๆ

3.อินกับการเล่นใหญ่

ไม่ว่าจะงาน ปัญหาใหญ่ ไม่ว่าอะไรก็ขอดราม่าไว้ก่อน เป็นคนขี้นอย มองโลกในแง่ลบ มีพลังลบ ๆ  อย่ในตัวเยอะมาก ปัญหาชีวิตมากมายหลากหลายสิ่ง เรียกร้องความสนใจขั้นสุด ทุกคนต้องมาเห็นใจฉัน เจอหน้ากันทีไรมีแต่เรื่องให้บั่นทอนจิตใจก็เข้าใจได้หากแต่อยากที่จะระบายปรับทุกข์ให้คนที่ไว้ใจได้ฟัง แต่หากต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ทุกวัน ถ้าอยู่กันไปรับรองได้ปวดหัวแน่นอน

4.โลกทั้งใบหมุนรอบฉัน

เมื่ออยากได้ก็ต้องได้ ไม่ว่าอะไรต้องหามาให้ฉัน บันดาลให้ได้ทุกอย่างดั่งใจต้องการ คนแบบนี้ต้องอยู่คนเดียวในโลก เพราะการอยู่ร่วมกับคนในสังคมก็ต้องร็จักใจกว้าง เปิดใจรับฟังคนรอบตัว ไม่ใช่จะให้ตัวเองถูกทุกเรื่องตลอดไป หากเป็นแบบนี้ใครขะอยากเสียเวลาที่จะไปคุยด้วย คนไม่รื่นเริงใจเท่าไรนักหากเราต้องมาคบหาสมาคมกับคนที่ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

5.ตัวฉันเก่งทุกสิ่ง

ใครดี ใครเด่นกว่าฉันเป็นไม่ได้ ไม่ว่าจะเล่าอะไร มีอะไรใหม่ ๆ ก็ต้องเกทับไว้ก่อน ไม่คิดที่จะยินดีกับความสำเสร็จของใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ขอแค่ได้เหนือกว่า โอ้อวด พูดออกมาโยไม่สนใจใคร ชอบที่จะแข่งขันกันในทุก ๆ เรื่องคนแบบนี้ก็ไม่น่าที่จะอยู่ใกล้สักเท่าไร หากรู้ตัวว่ากำลังอยู่กับคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ให้รีบหนีออกมาดีที่สุด

บุคลิกภาพ

6.ไม่มีจริง work life balance

แน่นอนว่าการรักในงานที่ทำเป็นสิ่งดี มีความรับผิดชอบ ตั้งใจทำงาน แต่หากเมื่อใดก็ตามที่เริ่มหายใจเข้าเป็นงานหายใจออกเป็นงาน นอนหลับฝันก็ยังเป็นงาน ทำงานจนไม่ได้กินข้าวกินปลา ไม่มีเวลาดูแลคนรอบข้างและตัวเอง ซึ่งกว่าจะรู้สึกตัวก็อาจจะสายเกินแก้แล้วก็ได้ จริงอยู่ที่การทำงานอย่างสุดกำลังเป็นเรื่องดี แต่ทุกอย่างก็ต้องมีขอบเขตในการใช้ชีวิต เพราะฉะนั้น การไม่จัดสรรเวลา work ไร้ balance เป็นสิ่งที่ไม่ควรเป็นอย่างมาก ยิ่งในยุคนี้สมัยนี้เวลาในการทำงานค่อนข้างที่จะยืดหยุ่น เวลางานอาจจะกินเวลาพักของเราได้ ดังนั้น อย่าลืมที่จะให้เวลากับตัวเอง และอย่าลืมว่าห้ามไปรบกวนเวลาของคนอื่นด้วย

7.อันธพาล อารมณ์เสีย

คนที่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ แสดงถึงวุฒิภาวะอารมณ์ที่ไม่ดี คนที่ชอบอารมณ์เสียใส่เรา จนทำให้เรารู้สึกไม่ดีตามไปด้วย บอกได้เลยว่า หากไม่จำเป็นต้องอยู่ข้าง ๆ คนที่จัดการอารมณ์ตัวเองไม่เป็นให้ถอยออกมา เพราะเราไม่ควรที่จะเป็นที่ระบายอารมณ์ของใคร ขนาดเวลาที่เราอารมณ์ไม่ค่อยจะสู้ดี เรายังรู้สึกไม่ดีกับตัวเองเลย แล้วนับประสาอะไรหากเราต้องทนทุกข์อยู่กับคนขี้หงุดหงิดทั้งวัน ก็คงจะมีแต่อารมณ์บูดทั้งวันแน่

8.ไม่อ่อนเพลียคำว่า ”ไม่”

ไม่ได้ ไม่ทำ ไม่ดี ไม่ไม่ไม่ คนที่พูดเป็นแต่คำว่าไม่ มักเป็นคนที่ไม่กล้าพัฒนาตัวเอง เพราคนที่ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ พร้อมปรับตัว เข้าจะไม่มีวันสร้างกำแพงขึ้นมาปิดกั้นการเรียนรู้นั้นเด็ดขาด คำว่า “ไม่” ใช้บ้างบางโอกาส แต่หากจะต่อต้านในทุก ๆ เรื่อง ก็คงต้องเลี่ยงกับคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้จะดีกว่า

9.ใส่อะไรก็เต็มแก้ว

คนที่ทำตัวเป็น้ำเต็มแก้วอยู่เสมอมักเป็นคนอักรูปแบบหนึ่งที่หนีได้ให้หนี ห่างได้ให้ห่าง และอย่างเป็นเสียเอง เพราะคนแบบนี้จะทำเหมือนตัวเองนั้นรู้ทุกสิ่ง ไม่พร้อมรับฟัง ไม่อยากเรียนรู้ และชอบที่จะอยู่กับความรู้เดิม ๆ ที่ตนมีเท่านั้น ดังนั้น อย่าใกล้กันดีที่สุด

10.ไม่ทำแล้ว เก่งขี้เกียจ

อย่าได้ผลงผิด ไปทำความรู้จักกับคนที่มีพฤติกรรมเรื่อยเปื่อย ทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม เพราะคนขี้เกียจมักจะนำปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความมักง่าย และไม่มีความรับผิดชอบ หากจะหวังให้คนเหล่านี้ช่วยให้สิ่งรอบตัวดีขึ้น ก็เลิกฝันไปได้เลย เพราะขนาดตัวเขาเองยังขี้เกียจอยู่เลย แล้วเขาจะเอาอะไรที่ไหนไปช่วยคนอื่น

ขอขอบคุณ : LINE TODAY

และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ยังคงยืนยันคำตอบเดิมเสมอว่า การมีเพื่อนที่ดี รายล้อมไปด้วยคนรอบตัวที่ดี บอกได้เลยว่ายุคนี้สมัยนี้ มีค่ามากว่าอะไรหลาย ๆ จริง เพราะไม่เพียงแค่คนที่คอยซับพอร์ท หรือคอยอยู่เคียงข้างกันยามทุกข์ยามยากกันเท่านั้น แต่เมื่อเราต้องการที่จะเป็นคนแบบไหนเราควรพาตัวเองให้ไปอยู่ในที่ที่รายล้อมไปด้วยคนเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแต่เรื่องของการตัดสินคนนู้นคนนี้ ว่าน่าคบดีหรือไม่ อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรใส่ใจ นั่นก็คือ เรื่องของมารยาท และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนมีความต่าง มีความคิด มีทัศนนคติเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะมีบ้างสิ่งบ้างอย่าวที่เราจะเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบในตัวเขาก็เป็นได้ แค่เราไม่ไปก้าวกายและสร้างความเดือดร้อนให้กับเขา แค่นี้เราก็อยูอย่รว่วมกันได้อย่างมีความสุขแล้ว

และด้วยความต่างอย่างมีสไตล์กันอย่างนี้ เพียงแค่สาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากไว้ให้กับทุกคนได้อ่านคนไม่เพียงพอ มาสิ จึงได้ขนเอากับอีกหนึ่งเครื่องมือดีที่จะนำพาคุณให้ไปได้สุดได้อีกกับอีกหนึ่งความต้องการของชีวิต เครื่องมือนั้นจะเป็นอะไรไปติดตามกัน

บัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

บัตรเครดิตซิตี้ พรีเมียร์
บัตรเครดิตซิตี้ พรีเมียร์

เหมาะสำหรับ : ลูกค้าที่อยากได้รับสิทธิ์พิเศษแบบครอบคลุมทุกการใช้จ่าย เช่นส่วนลดจากการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า ท่องเที่ยวแล้วได้รับรถรับส่งหรือเลานจ์ของ Miracle Lounge รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชี 3% เมื่อเติมน้ำมันเชลล์ ผ่านบัตรฯ ครบทุก 800 บาท ต่อเซลล์สลิป

รายละเอียดบัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

  • กำหนดอายุ 20-65 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

  • รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 เท่า ทุกการใช้จ่าย ทั้งในและต่างประเทศ
  • บริการที่จอดรถสำรองพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์, พารากอน,เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพระราม 3, เซ็นทรัล เวสต์เกต และเดอะมอลล์บางกะปิ
  • Miracle Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้งต่อปีปฏิทิน
  • รับสิทธิ์ซื้อบัตรชมภาพยนต์ 69 บาทต่อที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทั่วประเทศ
  • ดอกเบี้ย 16% ต่อปี
  • ฟรีค่าธรรมเนียม

สนใจสมัครบัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

………………………………………………………………………………

บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

บัตรเครดิตUOB
บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

เหมาะสำหรับ : ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง เพราะจะได้รับ สิทธิ์พิเศษสำหรับเครดิตเงินคืนจากหลายร้านที่ร่วมรายการ เช่นรถไฟฟ้า MRT เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านบูทส์ ร้านวัตสันร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เบอร์เกอร์ คิง เป็นต้น และรับเครดิตเงินคืน 5% เมื่อซื้อ เติมเงิน หรือเติมเที่ยวบัตรโดยสาร BTS และ MRT

รายละเอียดบัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

  • กำหนดอายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%
  • ที่รถไฟฟ้า MRT เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านบูทส์ ร้านวัตสันร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เบอร์เกอร์ คิง Shopee Grab ร้าน Baskin Robbins และ Ticket Melon
  • รับเครดิตเงินคืน 5% เมื่อซื้อ เติมเงิน หรือเติมเที่ยวบัตรโดยสาร BTS และ MRT
  • ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปี 2,000 บาท/ปี เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร 100,000 บาท/ปี
  • ดอกเบี้ย 16% ต่อปี

สนใจสมัครยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison