รถน้ำมันหมดกลางทาง ทำไงดี ต้องโทรเบอร์ฉุกเฉินอะไร

รถน้ำมันหมดกลางทาง ทำไงดี ต้องโทรเบอร์ฉุกเฉินอะไร
รถน้ำมันหมดกลางทาง ทำไงดี ต้องโทรเบอร์ฉุกเฉินอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ขับรถอยู่ดี ๆ จู่ ๆ น้ำมันหมดกลางทาง ควรแก้ปัญหาอย่างไรดี แล้วจะทำยังไงเพื่อป้องกันไม่ให้รถ น้ํา มัน หมดกลางทางได้  เชื่อว่าผู้ใช้รถหลาย ๆ คนคงจะเคยเจอเหตุการณ์น้ำมันหมดกลางทางจนรถวิ่งต่อไม่ได้ หรือรู้แล้วว่าน้ำมันรถใกล้หมดแต่ขับไปปั๊มน้ำมันไม่ทัน จนดับเอาดื้อ ๆ เอากลางทางเสียอย่างนั้น ซึ่งปัญหารถ น้ํา มัน หมด สามารถรับมือได้หลายวิธี ตามคำแนะนำ ดังนี้

รถน้ำมันหมดกลางทาง ทำไงดี ต้องโทรเบอร์ฉุกเฉินอะไร

หากน้ำมันหมดกลางทางขึ้นมาจริงๆ  อันดับแรกให้ตั้งสติค่อยๆ ประคองรถยนต์เข้าจอดข้างทางหรือไหล่ทาง แล้วให้เปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์คันอื่นระหว่างรอการช่วยเหลือ โดยสามารถขอความช่วยเหลือจากช่องทางนี้

เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน ที่ควรมีติดตัวไว้

เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนได้ มีดังนี้

  • 1543 กรมการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
  • 1137 จส 100
  • 1677 ร่วมด้วยช่วยกัน

น้ำมันหมดเรียกประกันรถยนต์

ส่วนใหญ่รถที่ทำประกันชั้น 1 หรือ ประกันชั้น 2 เอาไว้ มักจะมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีน้ำมันหมด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปบริการเติมให้ถึงที่สูงสุด 5 ลิตร / ครั้ง

 รถน้ำมันหมดกลางทาง ทำไงดี ต้องโทรเบอร์ฉุกเฉินอะไร

ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด ทำไงดี?

เมื่อพบไฟเตือนรถน้ํามันหมดขึ้นโชว์บนแผงหน้าปัด หมายความว่ายังพอมีน้ำมันเหลืออยู่ในถังเล็กน้อย คุณอาจประคองรถต่อไปได้อีกประมาณ 40-50 กม. แต่ถ้าปั๊มน้ำมันอยู่ไกล ควรประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง โดยทำตามคำแนะนำต่อไปนี้

1. อย่าเหยียบเบรกบ่อย  

เพราะการเหยียบเบรกบ่อย ๆ ส่งผลทำให้ความเร็วของรถยนต์ไม่คงที่ และทุกครั้งที่ต้องเหยียบคันเร่งเพื่อให้รถยนต์กลับมาอยู่ในความเร็วปกตินั้น ทำให้เกิดการสูบฉีดน้ำมันมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์ ซึ่งจะยิ่งทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปอีก

2. ควบคุมความเร็วให้คงที่

ควรขับรถยนต์โดยควบคุมความเร็วให้คงที่ ประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง  และไม่ควรเร่งเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น

3. ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ทั้งหมด เช่น แอร์ วิทยุ ระบบนำทาง รวมถึงการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือภายในรถยนต์ด้วย

4. ปิดหน้าต่างรถยนต์

หลายคนพอปิดแอร์เพื่อประหยัดน้ำมันแล้วกลับเปิดหน้าต่างแทน แต่นั่นกลับยิ่งทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะจะทำให้รถเกิดแรงต้านจากลมที่เข้ามาภายในรถยนต์ ทำให้ต้องใช้แรงขับเคลื่อนเครื่องยนต์ที่มากขึ้น อย่างไรก็ตามยังสามารถเปิดแง้มหน้าต่างเพียงเล็กน้อยเพื่อให้อากาศเข้ามาได้บ้าง

5. เข้าเกียร์ว่างขณะจอดติดไฟแดง

การเข้าเกียร์ว่างขณะที่รถยนต์จอดสนิทสักระยะนึง สามารถช่วยลดการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 30-40% เลยทีเดียว ฉะนั้นใครที่ชอบเข้าเกียร์ทิ้งไว้ ลองเปลี่ยนมาใช้เกียร์ว่างแทนดูนะครับ

6. ค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด

ง่าย ๆ เพียงเข้าอากู๋ (Google) แล้วกดค้นหา “ปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน” หรือ เข้าแอพพลิเคชั่นแผนที่ในโทรศัพท์มือถือเพื่อกดค้นหา ปั๊มน้ำมัน เท่านี้ก็ตรงดิ่งไปปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดได้เลย

7. ถังน้ำมันสำรอง

การมีถังน้ำมันสำรองติดท้ายรถยนต์ไว้ก็ทำให้อุ่นใจในระดับนึง หากต้องเดินทางออกไปนอกเมือง ไกล ๆ หรือไปยังพื้นที่ชนบทที่ไม่ได้มีปั๊มน้ำมันให้บริการมากนัก แนะนำให้เติมน้ำมันใส่ถังน้ำมันสำรองเตรียมไว้ได้เลย หมดห่วงเรื่องน้ำมันหมดกลางทางได้อย่างแน่นอน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆ หากรถน้ำมันหมดกลางทาง หรือ มีไฟเตือนน้ำมันขึ้นแจ้งเตือน แต่อย่างไรก็ดีควรขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท และอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ให้รถของเราด้วย เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ใครสนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรับข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#สินเชื่อ #ประกัน
#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล
#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์
#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii
#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020