รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมือสอง ยังคงได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีตลาดรถมือสองที่หลากหลายทั่วประเทศ ทั้งยังมีรุ่นรถมือสองให้เลือกมากมาย และมีราคาที่ถูกกว่ารถใหม่ รถป้ายแดง ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด แต่การใช้รถมือสองก็ควรหมั่นดูแลรักษา และเช็กสภาพรถอยู่เป็นประจำ รวมถึงควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ วันนี้ masii เลยจะมาแนะนำประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถมือสองแต่ละประเภท ไปดูกันสิว่า ประกันรถยนต์แบบไหน คุ้มที่สุด

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

ขึ้นชื่อว่า รถมือสอง แน่นอนว่าเป็นรถที่ต้องเคยผ่านการใช้งานมาแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสภาพรถ รวมถึงอายุการใช้งานด้วย ซึ่งการเลือกประกันรถยนต์นั้น ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับรถยนต์และการใช้งานของเรา โดยสามารถแบ่งได้ ดังนี้

1. รถมือสองสภาพใหม่

รถมือสองบางคันที่เจ้าของดูแลรักษาเป็นอย่างดี หรือใช้งานน้อย มีอายุการใช้งานประมาณ 2-5 ปี ทำให้ยังมีสภาพการใช้งานที่ค่อนข้างใหม่ แนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไปเลยจะดีกว่า เพราะให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่าประกันประเภทอื่นๆ ซ่อมทั้งเขา ซ่อมทั้งเรา แม้เป็นอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถชนกำแพง ชนต้นไม้ ฯลฯ หรือหากต้องการเบี้ยประกันที่ถูกกว่านั้น เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+  ก็คุ้มค่าพอๆ กัน แต่ว่าจะคุ้มครองค่าซ่อมรถเฉพาะอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้นนะ

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

2. รถมือสองไม่ค่อยใหม่มาก

สำหรับรถมือสองที่ใช้งานมาแล้วสักพัก หรือมีอายุการใช้งานประมาณ 5 ปีขึ้นไป ก็สามารถเลือก ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ได้ ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกัน ต่างกันที่ประกันชั้น 2+ จะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 อีกด้วย

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

3. รถมือสองสภาพเก่า

ส่วนใครที่ใช้รถมือสองสภาพเก่า ผ่านการใช้งานมาอย่างสมบุกสมบัน หรือมีอายุรถประมาณ 7-10 ปีขึ้นไป ผู้ขับมีความเชี่ยวชาญและมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือการถูกขโมยรถ ก็สามารถเลือก ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ที่คุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 2+ ต่างกันที่ ประกัน 3+ ไม่คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ หรือหากอยากมีงบจำกัด ก็สามารถเลือกประกันรถยนต์ชั้น 3 ซ่อมเขา ไม่ซ่อมเรา ไม่คุ้มครองรถหาย ไฟไหม้รถ แต่ยังคงคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด

ก่อนที่จะซื้อรถมือสองสักคันก็ควรเลือกศึกษาข้อมูลให้ละเอียด พร้อมกับตรวจเช็กดูสภาพรถว่าเป็นอย่างไร คุ้มค่าคุ้มราคาไหม เช่นเดียวกับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ และเมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า รถมือสอง ทำประกันแบบไหน คุ้มที่สุด ก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์ให้รถคู่ใจของตัวเองกันด้วยนะคะ แต่ถ้าไม่รู้จะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และสามารถโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ (^_^)

banner-blog-masii-ci-2020