รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะเหตุไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา บางครั้งแม้เราจะจอดรถไว้อย่างดี แต่พอกลับมาดูอีกที รถโดนทุบกระจก แถมทรัพย์สินที่อยู่ในรถยังถูกขโมยไปอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ไป คงจะเครียดแน่นอน แล้วอย่างนี้หากเกิดเหตุการณ์ รถโดนทุบกระจก ควรต้องทำอย่างไรดี แล้ว ประกันรถยนต์ ที่เราได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ จะคุ้มครองไหม วันนี้ masii มีคำตอบดีๆ มาฝาก ตามไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

หาก รถโดนทุบกระจก ไม่ว่าจะเป็น กระจกหน้า กระจกข้าง หรือ กระจกหลัง จนกระจกรถยนต์แตก แถมหนำซ้ำ ของในรถยังถูกขโมยไปอีก หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ประกันรถยนต๋ จะคุ้มครองไหม เราสามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้

  • รถยนต์เกิดความเสียหาย

หากรถยนต์โดนทุบกระจกจนแตกยับเยิน หรือโดนงัดรถจนประตูรถพังเสียหาย หากคุณได้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไว้ ก็สบายใจหายห่วง เพราะว่าได้รับความคุ้มครองแน่นอน โดยสามารถเบิกเคลมประกันรถยนต์ได้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งค่าเสียหายในส่วนนี้ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมดตามทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์นั่นเอง

  • ทรัพย์สินภายในรถสูญหาย

แต่หากรถโดนทุบกระจก แล้วของในรถสูญหาย ไม่ว่าจะเป็น เงินสด โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค หรืออะไหล่อื่นๆ ที่ติดมากับรถ เช่น คันเกียร์ พวงมาลัย ในกรณีนี้ทางบริษัทประกันไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนนี้ เพราะถือว่าเป็นการขโมยทรัพย์สินซึ่งไม่อยู่ในขอบข่ายการประกันภัยรถยนต์

สรุปง่ายๆ ก็คือ หากรถโดนทุบกระจกแตก ทางบริษัทประกันจะจ่ายค่าเสียหายให้ เฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถเท่านั้น ยกเว้นทรัพย์สินหรือสิ่งของต่างๆ ที่หายไปในการโจรกรรมนั้น ทางประกันจะไม่คุ้มครอง ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองกระจกรถแตก

สำหรับลูกค้าที่ ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็สบายใจได้เลย หากรถยนต์คันที่ทำประกันไว้โดนทุบกระจกแตก หรือถูกโจรกรรม ทางบริษัทประกันจะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้ ซึ่งวงเงินการชดเชยก็จะขึ้นอยู่กับทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ส่วนประกันภัยรถยนต์ชั้นอื่นๆ จะไม่ได้รับความคุ้มครองในกรณี รถโดนทุบกระจก ดังนั้นเพื่อความคุ้มครองที่ครอบคลุม ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดนั่นเอง

แม้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูงกว่าการซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นอื่นๆ แต่หากมองถึงความคุ้มครองที่ได้รับก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ เพราะครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งกับบุคคลและทรัพย์สิน โดยไม่กำหนดว่าผู้เอาประกันจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก และการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี รวมถึง ไฟไหม้รถ รถหาย น้ำท่วม หรือเหตุอื่นๆ โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองออกเป็นดังนี้ 

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้เอาประกัน
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
  • คุ้มครองกรณีรถหาย หรือไฟไหม้รถ
  • เงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา
    รถโดนทุบกระจก ทำไงดี? ถ้าของในรถหาย ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แม้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามก่อน ซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็อย่าลืมเปรียบเทียบประกันรถยนต์ให้ดี พร้อมกับศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน โดยสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรมาปรึกษาการทำประกันภัยรถยนต์ กับทีมงานของเราได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย 

_________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020