รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม
รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากใครที่ต้องการซื้อรถยนต์ส่วนตัว แต่มีงบไม่พอที่จะออกรถป้ายแดง รถยนต์มือสอง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนให้ความนิยม เพราะมีราคาถูกกว่า แต่การจะซื้อรถมือสองสักคันก็ต้องดูให้ดีๆ ทั้งรุ่นปี สภาพตัวรถทั้งภายในและภายนอก รวมถึงพวกเอกสารต่างๆ รวมถึงเมื่อซื้อรถมือสองมาแล้ว ก็ควรเลือกทำประกันรถยนต์ให้เหมาะกับตัวเอง บางคนอาจสงสัยว่า รถมือสอง จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ไหม วันนี้เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

หลายคนอาจมองว่า หากรถมือสอง ทำประกันชั้น 1 จะเป็นการสิ้นเปลือง เพราะรถมือสองนั้นใช้งานมาสักระยะแล้ว ไม่ใหม่เอี่ยมเหมือนรถป้ายแดง แต่ทว่าเรื่องของความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้ว่าเราจะมั่นใจว่าขับรถปลอดภัยแค่ไหนก็ตาม ก็อาจโดนลูกหลงอุบัติเหตุจากรถคันอื่น ทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวเราและรถยนต์ได้ ดังนั้น การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ดังนี้

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1

  • คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และอนามัยของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน และตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันและคู่กรณี
  • คุ้มครองตัวรถยนต์ของผู้เอาประกัน แม้เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนเสาไฟฟ้า หินดีด กระจกร้าว ยางแตก เป็นต้น
  • คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้รถ หรือน้ำท่วมรถ
  • คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

สำหรับ รถยนต์มือสอง ที่เหมาะแก่การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ควรเป็นรถยนต์ที่มีอายุรถไม่เกิน 10 ปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน เพราะบางแห่งก็รับประกันรถยนต์ที่มีอายุเกินกว่า 10 ปีหรือเก่ากว่านั้น และหากรถมือสองที่ซื้อมา มีการทำประกันรถยนต์อยู่แล้ว แนะนำให้ทำกับบริษัทประกันเจ้าเดิมจะง่ายกว่า แต่หากอยากอยากเปลี่ยนบริษัทประกันเจ้าใหม่ ก็ต้องทำการประเมินสภาพรถและเบี้ยประกันอีกครั้ง

แต่สำหรับใครที่อยากทำประกันรถยนต์ที่มีเบี้ยประกันไม่แพงมากนัก ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็เป็นประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถมือสองมากๆ เพราะให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 คือ คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณี คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้ แต่จะคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ของผู้เอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุมีคู่กรณี หรือชนกับรถด้วยกันเท่านั้น

รถมือสอง ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจทำประกันรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner