รวมทริคการเก็บเงินที่น่าสนใจ

รวมทริคการเก็บเงินที่น่าสนใจ
รวมทริคการเก็บเงินที่น่าสนใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หนุ่มสาวชาวออฟฟิศทุกคนต้องมีความฝันเรื่องการเก็บเงินแน่นอนค่ะ ว่าจะทำยังไงให้มีเงินเก็บเยอะๆ มาสิคะวันนี้ masii มีวิธีเด็ดๆ มาท้าทายการเก็บเงินของชาวออฟฟิศกันทุกคนกัน จะได้มีเงินก้อนโตไว้ไปเที่ยวหรือใช้ยามจำเป็นกันไงคะ ถ้าอยากท้าทายตัวเองกันแล้วมาลุยกันเลยค่ะ

รวมทริคการเก็บเงินที่น่าสนใจ

ออมเงินเบาๆ

การออมเงิน

หลายคนคงเคยได้เห็นวิธีเก็บเงินโดยใช้แบงก์ 50 บาท กันแล้วนะคะ ซึ่งวิธีการนี้ เรียกได้ว่าเป็นวิธีการซอฟท์ๆ เบสิคๆ ที่ไม่โหดมากหลายคนสามารถทำได้ แค่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เราใช้เงินในกระเป๋าในการซื้อของ ถ้าหากเราได้แบงก์ 50 มาก็ให้แยกเก็บและตั้งเป้าไว้สักเดือน หรือสองเดือน เราค่อยเอาออกมานับดูกันค่ะ ว่าแบงก์ 50 บาทที่เราเก็บๆ กันไว้เนี่ยได้เท่าไร แต่วิธีนี้ สิ่งสำคัญเลย คือเราต้องหักห้ามใจไม่ใช้แบงก์ 50 บาทถึงแม้ในกระเป๋าเราจะเหลือแค่แบงก์ 50 บาทใบเดียวนะ แต่เนื่องจากวิธีนี้ เป็นวิธีแพร่หลายหลายคนก็ใช้วิธีนี้กัน แบงก์ 50 บาท ก็จะกลายเป็นของหายากหน่อยนะคะ ลองท้าทายหาแบงก์ 50 บาทกันค่ะว่าครบกำหนดแล้วเราจะได้กี่ใบกัน 

 

ออมเงินหักดิบ

สะสมเงิน

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่โหดขึ้นมาหน่อยค่ะ เพราะวิธีแรกแบงก์ 50 บาท หายากมากดังนั้น เราจะมาออมเงินเพิ่มขึ้นอีก 1 วิธีนั่นคือ “เก็บเท่ากับกิน” เป็นยังไงนะ เอ….  เอาเป็นว่ากำหนดขึ้นมาเลยค่ะ ว่าจะเก็บเงินเท่ากับราคาข้าวที่ทานตอนมื้อไหน อย่างเราคิดว่าทานมื้อเย็นหนักที่สุด ก็ใช้มื้อเย็นเป็นตัววัด กินเท่าไร เราจะเก็บเงินเท่านั้นค่ะ หักดิบกันไปเลยดีกว่า อย่างเช่นเรามีนัดทานข้าวกับเพื่อนซึ่งแน่นอนว่ามื้อนี้หนักแน่ๆ หลังกินเสร็จกลับบ้านมาเราก็นำเงินเท่ากับที่เราจ่ายไปในมื้อแสนสนุกกับเพื่อน มาหยอดใส่กระปุก รับรองว่างานนี้เราเก็บเงินได้มากกว่าวิธีอื่นแน่นอนค่ะ

 

ออมเงินสายโหด

การวางแผนการใช้จ่าย

การออมเงินวิธีนี้สายโหดน่าจะชอบกันแน่นอนค่ะ แต่รู้รึเปล่าคะว่าถ้าเราทำได้ตามที่ตั้งใจ พอครบกำหนดแล้วเราจะมีเงินก้อนใหญ่เลยนะคะ จะโหดแค่ไหน ให้ลองหยิบปฏิทินขึ้นมา เราเห็นจำนวนวันในปฏิทินรึเปล่าค่ะ ให้ใส่วันนี้เป็นวันที่เริ่มทำเป็นวันที่  1 วันถัดไปเป็นวันที่ 2 3 4 5 ตามลำดับจนหมดปฏิทิน นั่นก็คือให้ทำปฏิทินออมเงินขึ้นมาค่ะ วันแรกที่เราจะเก็บคือวันที่ 1 ให้เก็บ 1 บาท พอวันที่ 2 ก็ให้เก็บ 2 บาทค่ะ แรกๆ จะดูง่าย แต่วันที่หนึ่งร้อยกว่าขึ้นไป จะเริ่มยากขึ้นแล้วนะคะ เพิ่มดีกรีความโหดไปอีกคือ ห้ามโกงค่ะ ต้องเก็บเรียงไปเรื่อยๆ แต่ลองคำนวณดูค่ะว่าถ้าหมดปีปั๊บบบ เราจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำเลยค่ะ

 

 

นอกจากเหล่าวิธีการเก็บเงินเหล่านั้นแล้วนะคะ เพื่อเพิ่มกำไรให้งอกงามจากเงินก้อนที่เรามี การนำเงินเหล่านั้นไปฝากประจำแต่ละเดือนก็จะสร้างวินัยในการเก็บเงินแถมยังได้ดอกเบี้ยเมื่อครบตามกำหนดอีกค่ะ มาสิขอแนะนำบัญชีเงินฝากประจำที่จะช่วยให้คุณๆ เก็บเงินให้อยู่มัด เริ่มจาก

เงินฝากประจำ KRUNGTHAI ZERO TAX MAX ของ ธนาคารกรุงไทย ที่ได้รับดอกเบี้ยเต็มๆ เมื่อฝากครบกำหนด ไม่ถูกหักภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก สามารถฝากโดยการตัดบัญชีอัตโนมัติ เลือกฝากได้ตามใจ แบบ 24 เดือน 36 เดือน หรือ 48 เดือน รับดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 0.8%, 1.05% ตามลำดับ แถมยังสามารถขาดฝากได้ 2 ครั้งอีกด้วยค่ะ ซึ่งดีสำหรับนักเก็บเงินมือใหม่

มาต่อกันที่ บัญชีเงินฝากสินมัธยะทรัพย์ทวี จาก ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีระยะเวลาการฝากมีให้เลือกตั้งแต่ 24 เดือน 36 เดือน 48 เดือน หรือ 60 เดือน จะได้รับดอกเบี้ยที่สูงถึง 2.25% และ 2.50% เมื่อครบตามกำหนดโดยไม่ต้องเสียภาษีเพิ่ม คุ้มค่ามากสำหรับคนที่ที่หวังกำไรที่สูงและมีวินัยค่ะ

สุดท้ายสำหรับใครที่มองหาบัญชีเงินฝากสะสมที่เริ่มฝากต่อเดือนที่ 500 บาท เงินฝากระยะยาวโบนัส 24 จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอบโจทย์มากค่ะ เพราะเริ่มต้นต่ำมาก แถมดอกเบี้ยยังสูงถึง 2.25% และ 2.50% เมื่อครบตามกำหนดค่ะ ซึ่งเลือกฝากได้เลยจะ 24 หรือ 30 เดือน หรือจะลองเลือกเปรียบเทียบเงินฝากก็ได้แค่กดปุ่มส้มเลยค่ะ

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก

button-orange
สนใจสมัคร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกการออมเงินที่ว่ามา หากวันไหนเราไม่สะดวกจริงๆ เราสามารถข้ามได้นะคะ เพราะไม่งั้น มันจะหนักเกินไป อยากให้เก็บเงินอย่างสนุกและกระตุ้นตัวเองในการเก็บเงินมากกว่าค่ะ เวลาเราเดือนร้อนและมีปัญหาต้องใช้เงินสดจะได้มีเงินที่เราเก็บไว้คอยช่วยเหลือค่ะ แต่ถ้าหาก จำเป็นในการใช้เงินด่วน แอด LINE@: @masii  เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะได้บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินด้วยค่ะ