สร้างแรงบันดาลใจในการเก็บเงินแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน

สร้างแรงบันดาลใจในการเก็บเงินแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน
สร้างแรงบันดาลใจในการเก็บเงินแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การสร้างแรงบันดาลใจในการออม ให้มีอยู่เสมอถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บเงินออมในระยะยาว เพราะเชื่อได้เลยว่ากว่าที่เราจะเก็บเงินได้อย่างที่เราต้องการนั้น ทุกคนย่อมผ่านอุปสรรคมากมายที่เข้ามาท้าทาย หรือยั่วยวนให้เราไขว้เขวและใช้เงินก้อนนั้นไป หรือท้อถอยเลิกเก็บเงินไปกลางทางซะดื้อ ๆ เพราะมองว่าหนทางในการเก็บเงินมันช่างยาวไกลซะเหลือเกิน

สร้างแรงบันดาลใจในการเก็บเงินแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน

และสำหรับใครก็ตามที่คิดว่าเรื่องการออมเป็นเรื่องที่ยาก และกำลังแนวทางในการสร้างกำลังใจเพื่อให้การออมนั้นเป็นการออมที่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ วันนี้บทความของเราก็มีแนวทางที่เกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจการออมมาฝากกัน  เพื่อช่วยให้ทุกคนที่กำลังท้อใจ หรือใกล้หมดไฟในการออมกลับมามีไฟในการเก็บเงินอีกครั้ง ดังต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 ทบทวนเป้าหมายในการออม

ทุกครั้งที่เกิดการท้อถอยหรือหมดไฟในการออมให้เราลองหยิบแผนการออมที่วางไว้มาดูอีกครั้ง เพื่อทบทวนว่า “เรามีแผนในการออมเงินไปเพื่ออะไร และแผนในชีวิตที่วางไว้นั้นจะส่งผลอย่างไรในอนาคตกับชีวิตของเรา

ขั้นตอนที่ 2 ทบทวนถึงปัญหาที่ทำให้เราท้อถอย

ขั้นตอนต่อมาคือให้เราทบทวนว่าทำไมเราถึงออมเงินมาได้ หรือทำไมเราถึงเกิดอาการท้อถอย เพื่อมองให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาทางในการจัดการกับปัญหานั้น ก่อนนำปัญหาเหล่านั้นมาวางแนวทางในการแก้ไขปัญหา

ขั้นตอนที่ 3 สร้างแรงบันดาลใจในการออมเงินขึ้นมาใหม่

เมื่อเรามองเห็นถึงปัญหาที่เป็นอุปสรรคกับการออมของเราแล้วต่อมาก็คือการวางแผนในการออมใหม่ หรือลงมือนำแนวทางในการแก้ไขปัญหามาขจัดปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นหากเราท้อถอยเพราะเงินที่เก็บนั้นเป็นเงินก้อนใหญ่ ก็ให้มองเลยไปที่ผลสุดท้ายของการออมว่าเราจะได้บ้านเพื่ออยู่อาศัยกับพ่อแม่ ได้รถยนต์ไว้สำหรับใช้งาน หรือได้เงินก้อนไว้สำหรับเรียนต่อ

ขั้นตอนที่ 4 มองหากลวิธีใหม่ ๆ เพื่อนำมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้การออมประสบความสำเร็จ

ปัจจุบันได้มีคนแชร์แนวทางเกี่ยวกับการออมไว้มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแนวทางที่มีผู้เคยนำมาใช้และประสบความสำเร็จทั้งสิ้น เราก็ลองแค่หยิบนำมาใช้และปรับให้เข้ากับแนวทางการดำเนินชีวิตของเราเช่นการหาเพื่อนคู่หูมาเป็นเพื่อนคู่ออม การอ่านบทความหรือกระทู้เกี่ยวกับการออมเงินแล้วประสบความสำเร็จเพื่อกระตุ้นไฟในการออมให้ลุกโชนอยู่เสมอ แปะรูปบ้าน รถ หรือมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าเรียนแปะไว้ในที่ ๆ มองเห็นได้เสมอ