รวมวิธีลดดอกเบี้ยบ้านให้หมดไว

รวมวิธีลดดอกเบี้ยบ้านให้หมดไว
รวมวิธีลดดอกเบี้ยบ้านให้หมดไว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนที่เป็นเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของคอนโด คงรู้กันอยู่แล้วว่า ในทุกเดือนเราต้องจ่ายค่างวดบ้าน หรือค่างวดคอนโดรายเดือน กันอยู่แล้วใช่หรือเปล่าครับ และทราบกันหรือเปล่าว่า บางเดือนค่างวดที่เราจ่ายไปนั้น ส่วนมากจะถูกนำไปหักลบดอกเบี้ยครับซึ่ส่วนของงินต้นนั้นถูกนำไปหักลบนิดเดียวครับ เรามาดูกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้ดอกเบี้ยบ้าน หรือดอกเบี้ยคอนโดเราหมดไวครับ

รวมวิธีลดดอกเบี้ยบ้านให้หมดไว

ยิ่งโปะบ้าน ยิ่งลดเงินต้น ยิ่งลดดอกเบี้ย

เราต่างคน ต่างอยากเป็นเจ้าของบ้านของตัวเองทั้งนะครับใช่หรือเปล่าครับ และวิธีสำคัญวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราเป็นเจ้าของบ้านได้อย่างรวดเร็วนั้นคือการโปะบ้าน หรือการโปะคอนโดครับ ซึ่งการโปะค่าบ้านนี้ เราสามารถกำหนดได้เองว่า เราจะจัดการอย่างไรเช่น เราจะชำระค่าโปะบ้านเพิ่มขึ้นในทุกงวด เพื่อลดดอกเบี้ย หรือเราจะนำเงินก้อนโตชำระมากๆ ในครั้งเดียว เพื่อลดดอกเบี้ยบ้านให้ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนก็ได้เช่นกันครับ และยิ่งเราโปะบ้านหรือโปะคอนโดมากเท่าไร ดอกเบี้ยบ้านที่เราจ่ายในแต่ละเดือน ก็จะลดลงอีกด้วยครับ เพราะเงินที่นำไปโปะบ้าน ถูกนำไปหักจากค่างวดเงินต้น ดอกเบี้ยก็จะลดลงครับ

รีไฟแนนซ์ เพื่อหาดอกเบี้ยบ้านที่ถูกที่สุด

เป็นอีกหนึ่งวิธีครับที่จะช่วยให้เราได้ดอกเบี้ยบ้านที่ถูกลง หากเรารีไฟแนนซ์หรือย้ายวงเงินในการผ่อนบ้านจากธนาคารเดิม ไปที่ธนาคารใหม่ ที่ธนาคารใหม่จะให้ดอกเบี้ยที่ถูกมากกว่าอย่างชัดเจนครับ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เรานำเงินค่างวดบ้านหรือค่างวดคอนโดไปตัดเงินต้นได้มาก ทำให้ดอกเบี้ยบ้านลดลงอีกด้วยครับเมื่อคำนวณออกมา ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะสามารถผ่อนค่าบ้านได้หมดเร็วขึ้นนั่นเองครับ

 

การรีไฟแนนซ์นั้นนับว่าเป็นวิธีที่คุ้มค่าเช่นเดียวกับการลดโปะบ้านครับ เพราะเราจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง แถมยังมีเงินมาหมุนเวียนอีกด้วย สำหรับใครกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน หรือรีไฟแนนซ์คอนโด สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ ที่นี่ และที่สำคัญ การโปะบ้านนั้นบางธนาคารอย่างธนาคารทิสโก้เรายังสามารถนำเงินโปะบ้านมาใช้ยามฉุกเฉินได้อีกด้วยครับ

เปรียบเทียบรีไฟแนนซ์บ้าน

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

หรือแอดไลน์มาสอบถามเพิ่มเติมได้เลยที่ Line@ : @masii ครับ