วางแผนการชำระหนี้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

วางแผนการชำระหนี้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล
วางแผนการชำระหนี้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของการวางแผนทางการเงินโดยเฉพาะการชำระหนี้สินนั้น หลายคนทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเราอย่างมาก เพราะนอกจากรายรับที่ได้มาต่อเดือนแล้วซึ่งสำหรับหลายๆคนอาจเป็นรายรับเพียงแค่ทางเดียว ซึ่งก็คือเงินเดือนนั้นเอง ในขณะเดียวกัน ก็มีรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ทุกวัน รวมไปถึง บางทีเราอาจจะมีหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้ที่ยืมคนอื่นเค้ามา เพราะฉะนั้นแล้ว การวางแผนทางการเงิน หรือการวางแผนเงินออม วางแผนการชำระหนี้ และวางแผนค่าใช้จ่ายนั้น สำคัญอย่างมากเลย

วางแผนการชำระหนี้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

จัดลำดับหนี้สินที่มีมากไปจนถึงน้อย

ในการวางแผนทางการเงินอย่างการวางแผนการชำระหนี้นั้น เราจะเห็นชัดว่าเรามีหนี้อะไรที่ต้องชำระบ้างเพราะขั้นตอนแรกเลย เราจะลิสต์รายชื่อออกมาว่า เรามีหนี้สินอะไรบ้างและต้องจ่ายเดือนละกี่ก้อน เมื่อเราลิสต์รายชื่อหนี้ที่เรามีอยู่ออกมาแล้ว ให้จัดลำดับความสำคัญให้หนี้ที่มียอดค้างชำระที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงนั้น เป็นอันดับแรกครับ

วางแผนหารายรับเข้ามาชำระหนี้สิน

เมื่อเราไล่เรียงจำนวนหนี้ออกมาแล้วนั้นขั้นตอนต่อไปก็คือ การวางแผนหารายรับเข้ามาเพิ่มขึ้น หรือลดทอนเงินฝากลง เพื่อนำเงินในส่วนนั้นมาใช้เพื่อชำระหนี้ให้หมดอย่างรวดเร็ว

ประนอมหนี้

วิธีประนอมหนี้นั้นอาจจะเป็นตัวเลือกสุดท้าย หากเราจ่ายไม่ตรงเวลาหรือไม่สามารถชำระเงินได้ทันโยที่เราสามารถปรีกษาทางสถาบันทางการเงินนั้นๆได้เลยเพื่อขอคำปรึกษา และช่วยเหลือในเบื้องต้นนั่นเอง

และหากพูดถึงหนี้สิน หลายๆคนคงเคยได้ยิน หรือได้เห็นหนี้นอกระบบกันอยู่แล้ว เพราะหลายๆกรณีมักออกข่าวดัง และหากเราหลงเป็นหนี้นอกระบบสิ่งที่ควรทำก็คือเราควรใช้หนี้นอกระบบนั้นอย่างเร็วที่สุดครับ เพราะอัตราดอกเบี้ยของหนี้นอกระบบนั้นเพิ่มขึ้นทุกวัน และไม่ใช่การลดต้นลดดอกอีกด้วย

สินเชื่อส่วนบุคคลช่วยในการปิดหนี้ได้

หากเราเป็นหนี้นอกระบบหลายเจ้า หรือมีหนี้สินอยู่หลายก้อนนั้น มีความจำเป็นอย่างแรกที่ต้องชำระหนี้สินอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นแล้ว แม้จะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่เป็นวิธีที่ได้เงินมาใช้หนี้อย่างเร็วที่สุดเพื่อปิดหนี้สินที่มีอยู่ครับ หรือเป็ฯหนึ่งในวิธีการรวมหนี้อีกหนึ่งวิธีนั่นเอง วิธีนั้นคือการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลมาปิดหนี้สินที่มีอยู่ครับ และทยอยใช้หนี้สินเชื่อส่วนบุคคลแทนต่อเดือน เพราะมีออัตราดอกเบี้ยที่คงที่ แถมยังเป็นการชำระหนี้แบบลดต้นลดดอกอีกด้วยครับ

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

นอกจากนี้สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan