เหตุผลทำไมต้องทำ ประกันรถยนต์

เหตุผลทำไมต้องทำ ประกันรถยนต์
เหตุผลทำไมต้องทำ ประกันรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตนเองหลาย ๆ คน คงมักมีคำถามในใจไม่มากก็น้อยกว่าทำไมเราถึงต้องทำประกันภัยรถยนต์ และการทำประกันภัยนั้นมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนกับเรา แล้วมันจะเป็นการสูญเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์หรือเปล่า ใน 1 ปี เราจะมีอุบัติเหตุกันสักกี่ครั้ง แล้วถ้าเกิดเราขับรถอย่างระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมันจำเป็นหรือไม่ที่เราจะต้องนำเงินไปเสียค่าประกันแพง ๆ  เหมือนกับทิ้งเงินไปฟรี ๆ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะดูแลและระมัดระวังในการขับขี่มากน้อยแค่ไหนก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่การันตีว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ของเรา ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยเราให้มีความปลอดภัยและมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุเราและรถยนต์ของเราจะได้รับความคุ้มครองและได้รับเงินชดเชยจากการทำประกันนั้นอย่างแน่นอน

และสำหรับใครที่กำลังคิดว่าการทำประกันรถยนต์ไม่มีความจำเป็นแล้วละก็ ในวันนี้บทความของเรามีเหตุผลที่เราควรทำประกันรถยนต์มาบอกกัน เผื่อว่าใครที่กำลังคิดว่าจะไม่ทำประกันจะเปลี่ยนความคิดใหม่ นั่นก็เพราะว่าการทำประกันภัยรถยนต์นั้นมีข้อดีมากมาย ดังต่อไปนี้

ป้องกันการเกิดอันตรายจากธรรมชาติ

การดูแลรถยนต์จากความเสี่ยงที่เกิดจากธรรมชาติ ถือเป็นเรื่องยากที่จะหลีกเลี่ยงได้สำหรับผู้ใช้รถทุกคน เพราะแทบจะไม่มีใครรู้เลยว่าวันดีคืนดีหินอาจจะกระเด็นใส่หน้ากระจกรถ กิ่งไม้อาจหล่นใส่หลังคา หรือน้ำอาจท่วมฉับพลันจนส่งผลให้รถเกิดความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้

ป้องกันรถจากเหล่าหัวขโมย

แน่นอนว่ารถใหม่ รถเก่าบางรุ่นที่มีชิ้นส่วนที่หายากหรือเป็นที่นิยมมักเป็นที่หมายตาของเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย น้อยที่สุดก็คือการขโมยชิ้นส่วนของรถไปจำหน่าย มากที่สุดก็คือสอยไปทั้งคันเลยค่ะ ดังนั้นการประกันภัย ก็จะทำให้สามารถอุ่นใจได้ว่า ต่อให้ชิ้นส่วนของรถหรือรถของเราโดยขโมยไปเราก็จะได้รับการชดเชยความเสียหายอย่างแน่นอน

ค่าใช้จ่ายหลังการเกิดอุบัติเหตุที่สูงมาก

ทั้งค่าทนาย ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยคู่กรณีขอบอกเลยว่าแค่ 3 อย่างนี้ก็สร้างความปวดหัวให้ชีวิตได้มากพอดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสำหรับใครที่ไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้แล้วด้วยขอบอกเลยว่า จ่ายจนจุกอย่างแน่นอน

ค่าซ่อมรถ แพงพอ ๆ กับซื้อรถใหม่

เรื่องจริงอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ที่เคยนำรถยนต์เข้าซ่อมก็คือค่าบริการซ่อมที่แพงมาก และในการจ่ายนั้นไม่ใช่แค่ของเราแต่ยังรวมไปถึงของคู่กรณีอีกด้วย แล้วก็เป็นที่รู้กันดีแหละค่ะว่าค่าซ่อมรถแค่ละคันนั้นมักจะแพงพอ ๆ กับการซื้อรถใหม่เลยทีเดียว

เห็นไหมล่ะคะสำหรับใครที่คิดว่าการทำประกันภัยรถยนต์ไม่มีความสำคัญ ก็ขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะว่าทำเถอะ เพราะว่ามันทำสำคัญมากเมื่อวันนึงที่เราเกิดประสบอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้ไม่ต้องกังวลถึงภาระต่าง ๆ ที่ตามมาเพราะบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้ที่แบกรับทุกปัญหาแทนเราทั้งหมดนั่นเอง สามารถเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์มากกว่า 35 บริษัทได้ฟรีที่ masii.com คลิกเลย!