วิธีลัด สูตรการออม เก็บเงินได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

วิธีลัด สูตรการออม เก็บเงินได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
วิธีลัด สูตรการออม เก็บเงินได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การออม  คือรายได้ที่เกิดจากการเก็บออมเงิน หรือรายได้ที่เกิดจากส่วนต่างระหว่างรายได้และรายจ่ายในช่วงเวลาหนึ่ง หรือเป็นเงินที่เกิดมาจากการใช้จ่ายแบบเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อให้มีรายได้ที่เพิ่มพูนขึ้นไป ดังนั้นการปลูกสร้างนิสัยการออมให้เกิดขึ้นเป็นกิจวัตร   ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการวางรากฐานของคนในปัจจุบัน เนื่องจากจะเป็นการช่วยเพิ่มพูนความมั่นคงและสร้างความมั่งคั่งให้เกิดกับตนเองในภายภาคหน้า

วิธีลัด สูตรการออม เก็บเงินได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

และสำหรับใครที่กำลังมองหาสูตรสำเร็จสำหรับการออมเงิน หรือต้องการหาหลักที่จะนำมาใช้ในการออมให้ได้ผลในระยะเวลาอันสั้นและรวดเร็ว ในวันนี้บทความของเราได้ทำการรวบรวมสูตรการออมที่จะช่วยให้ทุกคนเก็บเงินก้อนได้แบบรวดเร็วด้วยตัวเองมาบอกกัน ดังต่อไปนี้

สูตรที่ 1 ใช้บัญชีรายรับรายจ่ายเป็นตัวควบคุมทางการเงิน

การนำบัญชีรายรับรายจ่ายเข้ามาควบคุมการใช้จ่ายของเรา เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะบัญชีรายรับรายจ่าย จะช่วยให้เราทราบถึงสถานการณ์ทางการเงินและเป็นตัวบอกถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายของเรา ดังนั้นการนำบัญชีรายรับรายจ่ายมาเป็นตัวช่วยในการควบคุมทางการเงินก็จะทำให้เราสามารถวางแผนการเงินอย่างได้ผลมากยิ่งขึ้น

สูตรที่ 2 บริหารจัดการเงินออมในแบบของเรา

ในเมื่อสูตรในการบริหารจัดการเงินมีให้เลือกนำมาใช้กันอย่างมากมาย ทางที่ดีที่สุดคือเลือกวิธีการออมที่เหมาะสมกับตนเองแล้วนำมาปรับใช้ควบคู่ไปกับหลักการออมคือการนำเงินออมที่ได้ไปลงทุนเพิ่มเช่นการลงทุนทำธุรกิจ หรือการลงทุนในกองหุ้น หรือลงทุนในรูปแบบการซื้อสลากออมสิน และอีกหนึ่งแนวทางคือการนำเงินที่ได้ไปเก็บออมฝากประจำกับธนาคาร

สินเชื่อรถกู้เงินด่วน ธนาคารเกียรตินาคิน ดีไหม? 

สูตรที่ 3 ลดชีวิตฟุ่มเฟือย ไม่ใช่ชีวิตหรูหรา

ลดชีวิตฟุ่มเฟือย หรูหรา และสิ่งไม่จำเป็นออกไป เริ่มต้นจากการปรับนิสัยของตัวเองก่อนเช่นหากปกติเป็นคนที่ชอบซื้ออาหารนอกบ้าน ก็ลองศึกษาเมนูอาหารที่เราชอบและทำกินเอง หรือลองปลูกผักเพื่อรับประทานเอง นอกจากจะได้สุขภาพแล้วยังช่วยให้เราประหยัดค่าอาหารได้หลายมื้อ หรือหากเป็นคนที่ชอบการซื้อเสื้อผ้า ให้เลือกซื้อเสื้อผ้าที่ใส่ได้หลายงาน หลายโอกาสมากกว่าการซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ฟุ่มเฟือยมาใช้งานตามความนิยม

สูตรที่ 4 หารายได้จากอาชีพเสริมส่วนตัว

หารายได้เสริม หรือสิ่งที่ตนเองชอบส่วนตัว มาทำเป็นอาชีพเสริม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางเพื่อการออมที่น่าสนใจ โดยเลือกในสิ่งที่ตนเองรักและถนัดก็จะทำให้ไม่รู้สึกว่าเหนื่อยจนเกินไป

MADHUB ธนาคารกสิกรไทย คืออะไร 

สูตรที่ 5 ทำตามแผนการออมอย่างเคร่งครัด

วางแผนไว้แบบไหน ให้ทำตามอย่างเคร่งครัด และหากตั้งกฎว่าทุกกลางวันตั้งงบกินข้าวไว้ 100 บาท ถ้ากินเกิน 100 บาท จะจ่ายค่าปรับเท่ากับจำนวนที่กินเกินไป ก็ต้องจ่ายค่าปรับให้กับตัวเองจริง ๆ เพราะถือว่าเงินที่เกินไปก็คือเงินที่เราตั้งใจเก็บออมไว้ใช้เพื่อวันข้างหน้า

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ