เงินเดือน 15,000 บาท ทำบัตรเครดิตใบแรก ยากหรือเปล่า

เงินเดือน 15,000 บาท ทำบัตรเครดิตใบแรก ยากหรือเปล่า
เงินเดือน 15,000 บาท ทำบัตรเครดิตใบแรก ยากหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะตอนนี้มีโฆษณา สำหรับบัตรเครดิตที่ออกมาเยอะมาก ทำให้ ผู้ที่สนใจอยากจะทำบัตรเครดิตใบแรก อาจเกิดความสงสัยครับ ว่าบัตรเครดิตใบแรกที่เราอยากทำนั้น จะทำผ่านหรือเปล่า เพราะอาจจะเป็นบัตรเครดิตใบแรกของเรา หรือเงินเดือนเราเพิ่งจะถึงฐานเงินเดือน 15,000 บาทด้วยครับ

เงินเดือน 15,000 บาท ทำบัตรเครดิตใบแรก ยากหรือเปล่า

ตอบเลยว่าไม่ยาก แต่เราต้องเตรียมความพร้อม

สำหรับบัตรเครดิตใบแรก หลายคนคงยังไม่ทราบว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำหนดฐานเงินเดือนขั้นต่ำไว้สำหรับการทำบัตรเครดิต ว่า คนที่จะทำบัตรเครดิตนั้น ต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำที่  15,000 บาทครับ แต่เพื่อไม่ให้ตัว้เองต้องเจ็บปวดหรือเหนื่อยกับการใช้ชีวิตประจำวันมากนัก หากเราอยากทำบัตรเครดิตจริงๆ ควรมีเงินเดือนที่มากกว่า 15,000 บาทขึ้นไปก็ดีครับ

สถานที่ทำงานควรมีความน่าเชื่อถือ และทำงานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

สำหรับนักศึกษาจบใหม่ ที่อยากจะทำบัตรเครดิตใบแรกนั้น ควรจะให้ตัวเองผ่านช่วสงทดลองงานก่อน หรือแม้แต่เราย้ายงาน แต่ฐานเงินเดือนเราอัพมาอยู่ในจุดที่ทำลัตรเครดิตได้นั้น จำเป็นต้องให้เราผ่านการทำงานอย่างน้อย 6 เดือนครับ เพราะทางสถาบันทางการเงินจะได้พิจาณณาว่าเราไม่ใช่ผู้ที่ต้องเปลี่ยนงานบ่อย และมีรายได้มาจ่ายค่าบัตรเครดิตแน่นอนครับ และที่สำคัญสถานที่ทำงานควรมีความน่าเชื่อถือ และตรวจสอบได้ เบื้องต้น ทางสถาบันทางการเงินจะดูกันที่ สลิปคาร์บอนครับ และเบอร์ติดต่อที่ทำงาน

เลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับตัวเองมากที่สุด

เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆครับ เพราะบัตรเครดิตนั้นมีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป้นบัตรเครดิตสำหรับ ส่วนลด หรือ บัตรเครดิตที่ใขข้สะสมไมล์ หรือแม้แต่บัตรเครดิตที่ใช้สำรหับการสะสมแต้ม บัตรเครดิตสำหรับใช้เครดิตเงินคืน หากเราเลือกได้ตามสไตล์ตัวเองแล้ว เราจะใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่ามากๆครับ เพราะเราจะได้ทั้งส่วนลดและเครดิตเงินคืนที่เหมาะกับตัวเองครับ

สิ่งที่ควรเตรียมความพร้อมอันดับต้นๆนั่นคือ เอกสารครับ ในการสมัครบัตรเครดิต เราต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • สลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน
  • Statement 3-6เดือนย้อนหลัง
  • ใบรับรองงาน (สำหรับบางธนาคาร)

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตใบอื่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

ad-banner-credit-card-900x141